Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đây là cách nhiếp ảnh gia Mỹ 'xin vé về tuổi thơ' nhờ Photoshop

Nhiếp ảnh gia người Mỹ tự ghép chính mình vào những tấm hình thời thơ ấu và gây ngạc nhiên bởi chúng "nhìn như thật".

xin ve ve tuoi tho nho Photoshop anh 1
Nhiếp ảnh gia Conor Nickerson đến từ Montreal, Canada vừa chứng minh thêm một công dụng của Photoshop không chỉ đơn thuần dùng để trêu chọc người khác hay tự làm đẹp.

xin ve ve tuoi tho nho Photoshop anh 2
Bằng cách ghép hình bản thân hiện tại vào những bức ảnh thời thơ ấu giai đoạn từ 1997 đến 2005 của chính Conor, nhiếp ảnh gia này đã cho ra đời các bức hình đầy tính sáng tạo như thế này.
xin ve ve tuoi tho nho Photoshop anh 3
Conor chia sẻ: "Ý tưởng ghép bản thân hiện tại vào những bức ảnh cũ xuất hiện trong lúc tôi nhìn những tấm hình gia đình khi tôi còn nhỏ".
xin ve ve tuoi tho nho Photoshop anh 4
"Tôi cố gắng để có thể tìm ra áo phông cũng như những chiếc mũ cũ nhằm hoá thân mình vào những khoảng khắc thời thơ ấu, thứ mà tôi không thể tìm thấy ở nơi nào khác ngoài các bức hình này", Conor nói.
xin ve ve tuoi tho nho Photoshop anh 5
Cũng theo Conor, khó khăn lớn nhất của anh là làm sao để ghép hình mới vào hình cũ mà vẫn giữ được sự tự nhiên. Conor "người lớn" được ghép vào cùng phiên bản con nít có độ chân thật gây kinh ngạc. 
xin ve ve tuoi tho nho Photoshop anh 6
Yêu cầu mà anh tự đặt ra là ảnh phải hơi mờ, nhiễu để tạo nét giống như ảnh cũ. Conor cũng thừa nhận đã mất rất nhiều thời gian để hoàn tất bộ ảnh này.
xin ve ve tuoi tho nho Photoshop anh 7
Tuy nhiên kết quả đạt được là những tấm hình mà thoáng nhìn qua, người xem sẽ không thể biết được đây thực chất chỉ là một người.
xin ve ve tuoi tho nho Photoshop anh 8
Conor "nhỏ" và "lớn" đứng cạnh nhau trong bộ đồ vest lịch lãm.
xin ve ve tuoi tho nho Photoshop anh 9
"Dù có hơi shock khi nhìn những bức ảnh này, song tôi nghĩ bản thân mình hiện tại và cậu bé trong quá khứ đã có cuộc gặp gỡ rất thú vị", Conor nói. 

Tác giả bức ảnh chụp cầu Cần Thơ gây tranh cãi lên tiếng

Akira Takaue - nhiếp ảnh gia Nhật Bản - chia sẻ với Zing.vn về cách ông chụp được bức ảnh trên cầu Cần Thơ đang gây tranh cãi nhiều ngày qua.


Fan Nokia nổi điên vì DxOMark đánh giá thấp 808 PureView

Tôn vinh những smartphone của Google, Samsung và Apple, DxO Mark đang khiến các fan của Nokia nổi điên vì số điểm cho mẫu 808 PureView huyền thoại chỉ dừng ở 61.

Đại Việt

Bạn có thể quan tâm