Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dây chuyền iPhone 16 đang hoạt động hết công suất

Foxconn đã phải tuyển dụng thêm 50.000 công nhân tại nhà máy ở Trịnh Châu, Trung Quốc để đáp ứng nhu cầu sản xuất iPhone 16 dự kiến ra mắt vào tháng 9 tới.

Dây chuyền sản xuất iPhone lớn nhất thế giới của Foxconn ở Trịnh Châu, Trung Quốc đang hoạt động hết công suất. Ảnh: Shutterstock.

Business Korea trích dẫn nguồn tin từ truyền thông Trung Quốc cho biết Foxconn - đối tác gia công thiết bị lớn nhất của Apple đã tiến hành tuyển dụng ồ ạt cho dây chuyền sản xuất iPhone lớn nhất thế giới.

Cụ thể, khoảng 50.000 công nhân mới đã đến nhà máy Foxconn ở Trịnh Châu, Trung Quốc. Tập đoàn này cũng tăng lương cơ bản và thưởng cho nhân viên mới lên tới 7.500 nhân dân tệ, cao hơn mức thưởng 6.000 nhân dân tệ của tháng trước.

Mục tiêu xuất xưởng của dòng iPhone 16 trong năm nay là 90 triệu chiếc. Tuy nhiên, quá trình chuyển dịch, lắp ráp iPhone tại Ấn Độ không được tiến hành như kỳ vọng của hãng

Do vậy, Apple cần tin tưởng những đối tác quen thuộc ở Trung Quốc với chuỗi cung ứng đầy đủ. Đất nước tỷ dân vẫn chiếm tỉ trọng lớn trong danh mục hàng hóa sản xuất của Apple, đặc biệt là điện thoại.

Ngoài Foxconn, Apple năm nay cũng giao một lượng lớn đơn hàng sản xuất các dòng iPhone 16 cao cấp cho BYD, đối tác vốn chỉ lắp ráp iPad.

“Hầu hết iPhone 16 được giao cho OEM ở Trung Quốc. Riêng BYD nhận rất nhiều đặt hàng cho dòng cao cấp chủ lực, yêu cầu năng lực cao”, tài khoản Dingjiao Digital, chuyên đưa tin rò rỉ về Apple ở Trung Quốc cho biết.

Báo cáo cho biết việc sản xuất thế hệ iPhone 16 dường như đang theo kịp tiến độ. Trong bản tin Power On trên Bloomberg, phóng viên Mark Gurman cho biết Apple vẫn ra mắt iPhone 16 vào tháng 9, bất chấp loạt tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) mang tên Apple Intelligence đến tháng 10 mới phát hành rộng rãi.

Mặc dù vậy, Táo khuyết từng hoãn ra mắt iPhone do phần mềm chưa hoàn thiện. Ví dụ, iPhone 4s trình làng vào tháng 10/2011 do Siri và iCloud chưa sẵn sàng phát hành trong tháng 6 - thời điểm ra mắt iPhone trong quá khứ.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

Sau iPad, Apple sắp làm mới Mac

Dự kiến ra mắt vào cuối năm, Mac mini M4 sẽ có thiết kế mới, trở thành máy tính để bàn Apple nhỏ nhất từ trước đến nay.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm