Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Davis Cup: Andy Murray giúp tuyển Anh thắng trận lịch sử

Đội tuyển quần vợt vương quốc Anh đã lần đầu tiên vào tứ kết Cup quần vợt đồng đội nam (Davis Cup) kể từ năm 1986 khi vượt qua đội tuyển Mỹ.

Murray hiện đã tụt xuống hạng 6 thế giới những vẫn duy trì phong độ cao tại Davis Cup.

Ở trận đánh đơn mang tính quyết định, Andy Murray đã vượt qua Sam Querrey sau 4 set căng thẳng: 7-5, 6-7, 6-1, 6-3 giúp tuyển Anh giành chiến thắng chung cuộc 3-1 tại San Diego, Mỹ. Đây là lần đầu tiên Anh đánh bại Mỹ tại Davis Cup kể từ năm 1935.

Tại vòng tứ kết, Anh sẽ gặp tuyển Italia và gần như chắc chắn họ sẽ thi đấu trên sân đất nện. “Đây là nỗ lực lớn của toàn đội, chúng tôi tự hào vì những gì đã đạt được”, đội trưởng Leon Smith cho biết trên BBC.

Tuyển Anh đã khởi đầu tốt ở 2 trận đánh đơn đầu tiên khi Andy Murray đánh bại Donald Young trước khi James Ward có chiến thắng ấn tượng sau 5 set trước Sam Querrey. Tuyển Mỹ rút ngắn điểm số xuống còn 1-2 khi anh em nhà Bryan giành chiến thắng trước Colin Fleming và Dom Iglot. Tuy nhiên, Andy Murray đã chấm dứt hi vọng của Mỹ bằng chiến thắng ở trận đánh đơn thứ 4.

Bước tiến lịch sử của đội tuyển Anh có đóng góp cực lớn của Andy Murray, tay vợt xếp hạng 6 thế giới. Đây là chiến thắng thứ 17 liên tiếp của anh tại Davis Cup. Tuy nhiên, ở tứ kết tuyển Anh sẽ đối mặt với Italia vào ngày 4/4 với những tay vợt rất đáng gờm như Fabio Fognini (hạng 15 thế giới), Andreas Seppi (hạng 31 thế giới).

Vòng tứ kết còn có sự góp mặt của Thụy Sỹ, đội đã đánh bại nhà vô địch năm 2010 Serbia với tỷ số 3-2. Thành tích của Thụy Sỹ nhờ tân vô địch Australia Open - Wawrinka - cũng như Federer cùng thi đấu. Trong khi đó, Serbia thiếu tay vợt đánh đơn tốt nhất là Novak Djokovic.

Một đội tuyển rất mạnh là Tây Ban Nha đã để thua đậm 1-4 trước Đức. Tây Ban Nha giải này không có sự phục vục của Nadal, Ferrer, Almagro nên thất bại không quá bất ngờ. Cùng ghi tên vào tứ kết là các đội Nhật Bản, Kazakhstan, Pháp và ĐKVĐ Cộng hòa Séc.

Ở tứ kết tuyển Anh gặp Italia, Cộng hòa Séc - Nhật Bản, Đức - Pháp và Kazakhstan - Thụy Sỹ. Các trận đấu sẽ diễn ra từ ngày 4-6/4 tới.

Hoàng Tâm

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm