Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

David Moyes thừa nhận đẳng cấp Man City gấp đôi M.U

Lời nhận xét của chiến lược gia 50 tuổi người Scotland sau thất bại tan nát 0-3 trước Man City hẳn sẽ khiến nhiều CĐV M.U tức điên.

Dù lịch sử derby thành Manchester đã trải qua 133 năm, nhưng chưa thời điểm nào Man City được đánh giá ngang bằng đẳng cấp với M.U. Thậm chí, ngay cả khi M.U sa sút nghiêm trọng ở mùa giải năm nay, giới chuyên môn vẫn không phủ nhận đẳng cấp của Quỷ đỏ. Thay vào đó, họ chỉ đề cập đến yếu tố phong độ và bản lĩnh thi đấu của các cầu thủ chủ sân Old Trafford.

M.U 0-3 Man City: Dzeko khiến Quỷ đỏ thua mất mặt

Sau khi hiệp 2 diễn ra 11 phút, Dzeko hoàn tất cú đúp cho Man xanh với pha dứt điểm kỹ thuật. Ở đúng phút cuối trận, Yaya Toure ấn định chiến thắng 3-0 cho Man City trước M.U.

Trong cuộc đại chiến lần thứ 166 với Man City đêm qua, M.U bất ngờ để thua ngay ở giây 43 sau cú sút của Edin Dzeko. Bị thủng lưới sớm, Rooney và đồng đội mất luôn ý chí chiến đấu. Đây chính là nguyên nhân khiến bầy Quỷ đỏ nhận thêm 2 bàn thua nữa từ Dzeko và Yaya Toure trước khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

Phát biểu sau trận, HLV David Moyes thừa nhận M.U đã gặp đối thủ quá mạnh. Tuy nhiên, câu nói sau đó của chiến lược gia 50 người Scotland mới khiến các Manucian tức điên khi ông cho rằng đẳng cấp của Man City gấp đôi so với nhà ĐKVĐ Premier League.

HLV David Moyes đã đưa ra nhận xét làm mất thể diện của M.U. Ảnh: Getty Images.

“Tôi nghĩ M.U đã gặp một đối thủ quá mạnh. Đó là một đội bóng đạt chuẩn mà chúng tôi cần phấn đấu bằng họ ở thời điểm này”, David Moyes chia sẻ với phóng viên của Sky Sports sau trận.

“Chúng tôi cần phải chơi tốt hơn nữa, gấp đôi đẳng cấp hiện có thì mới theo kịp Man City. Lúc này, chúng tôi kém họ quá nhiều. Chúng tôi đã nhập cuộc không tốt và sớm bị thủng lưới ở giây thứ 30 gì đó. Trong 15 phút đầu tiên, Man City hoàn toàn lấn lướt M.U.

Mãi tới gần cuối hiệp 1, chúng tôi mới giành lại thế trận. Ngay cả khi nhận bàn thua thứ 2 ở đầu hiệp 2, United vẫn có cơ hội giành điểm. Rất tiếc là các cầu thủ lại chơi quá tệ. Tôi thực sự thất vọng về kết quả của trận đấu này. Tôi sẽ chịu trách nhiệm trước đội bóng, bởi chính tôi là người lựa chọn đội hình”, cựu HLV của Everton cho biết thêm.

Thất bại tan nát trước Man City khiến M.U bị top 4 bỏ xa tới 12 điểm. Với khoảng cách này, tham vọng giành tấm vé dự Champions League mùa tới của bầy Quỷ đỏ xem ra đã chấm dứt. Tất cả những gì thầy trò HLV David Moyes cần làm lúc này là dồn sức cho cuộc đại chiến với Bayern Munich ở tứ kết giải đấu danh giá nhất cựu lục địa.

David Moyes lại giúp Man City phá kỷ lục

Chiến thắng 3-0 ngay tại Old Trafford giúp Man City lần đầu bỏ xa M.U tới 15 điểm trên BXH sau 77 năm. Khoảng cách có thể lên tới 21 điểm nếu Man xanh chơi đủ 31 trận như Quỷ đỏ.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm