Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

David Moyes rất có thể sẽ hành nghề tại La Liga

Báo chí Tây Ban Nha đồng loạt loan tin, CLB Real Sociedad nhiều khả năng sẽ chính thức bổ nhiệm David Moyes vào chiếc ghế HLV nội trong ngày hôm nay, 9/11.

Trên khắp các mặt báo xứ sở đấu bò như AS, Marca hay El Mundo Deportivo đều khẳng định, BLĐ Real Sociedad đang rất mong muốn có sự phục vụ của David Moyes sau khi HLV tiền nhiệm Jagoba Arrasate từ nhiệm bởi những kết quả nghèo nàn của đội chủ sân Anoeta. Chỉ cần cái gật đầu của vị chiến lược gia người Scotland, bản hợp đồng giữa đôi bên sẽ được ký kết ngay trong hôm nay, 9/11.

Hồi giữa tuần qua, Moyes cũng đã có chuyến thăm quan xứ Basque và có cuộc gặp sơ bộ với người đại diện bên phía Real Sociedad. Tuy nhiên, theo tiết lộ của Sportsmail, nhà cầm quân 51 tuổi vẫn đang cân nhắc mọi khả năng trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

David Moyes nhiều khả năng sẽ nhận lời dẫn dắt Real Sociedad, đội bóng cũng có nhiều điểm tương đồng với Everton. Ảnh: Zimbio

Kể từ khi bị M.U sa thải hồi cuối tháng 4, David Moyes vẫn chưa trở lại nghiệp huấn luyện dù đã có những tin đồn về khả năng ông được Celtic hay mới đây là Inter Milan, Newcastle và Crystal Palace mời chào. Có lẽ, sau hơn 10 tháng đầy áp lực tại Old Trafford, Moyes cần thời gian để trấn tĩnh, thư giãn trước khi trở lại guồng quay công việc. Ngoài ra, cựu HLV của Everton cũng chẳng phải quá vội vàng bởi sau khi bị Quỷ đỏ sa thải, ông cũng có trong tay tới 5 triệu bảng tiền đền bù hợp đồng.

Trả lời trên Daily Mail cách đây hơn 1 tuần, Moyes cũng tiết lộ ông đã sẵn sàng trở lại nghiệp huấn luyện. “Tôi đang muốn tìm kiếm một công việc, một cơ hội giúp tôi có thể khẳng định bản thân. Tôi luôn cảm giác đó sẽ là một công việc ở bên ngoài biên giới Vương quốc Anh”.

Sau khi M.U có sự khởi đầu kém cỏi ở 10 vòng đấu đầu tiên dưới triều đại HLV Louis Van Gaal (đứng thứ 10 trên BXH với 13 điểm), khá nhiều các Manucian đã bày tỏ sự cảm thông với David Moyes bởi chiến lược gia người Scotland thậm chí còn giúp Quỷ đỏ giành được thành tích ấn tượng hơn dù không có được sự đầu tư thỏa đáng (17 điểm sau 10 vòng đấu đầu tiên ở mùa trước).

Van Gaal kém tài so với David Moyes khi dẫn dắt M.U

Quỷ đỏ dưới triều đại của Louis Van Gaal khởi đầu không tốt ở mùa giải 2014/15 khi chỉ có 3 chiến thắng, trong khi đó David Moyes giúp M.U giành 5 trận thắng sau 10 vòng đầu.


Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm