Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

David Moyes liên tiếp phá kỷ lục cùng M.U

CĐV Quỷ đỏ đón nhận kỷ lục buồn của đội nhà dưới sự dẫn dắt của David Moyes. Sau thất bại 0-3 trước Man City tại Old Trafford, M.U thua đội bóng láng giềng ở cả hai lượt trận.

Kỷ lục buồn của M.U dưới thời David Moyes.

Đội quân của HLV David Moyes hoàn toàn lép vế so với Man xanh trong trận derby Manchester lượt về mùa này khi thua 0-3. Tính cả thất bại trên sân Etihad, M.U thua chung cuộc trước đội bóng láng giềng với tỷ số cách biệt 1-7. Đây là lần đầu trong lịch sử Premier League, Quỷ đỏ thua Man City ở cả hai lượt trận. Sau chiến thắng trên sân Old Trafford, Man xanh lập kỷ lục bỏ xa M.U tới 15 điểm sau 31 vòng đấu.

 

HLV David Moyes không thành công khi dẫn dắt M.U mùa giải đầu tiên. Ảnh: EPA.

Mùa giải năm nay, một đội bóng khác cũng đã thắng Quỷ đỏ ở cả trận lượt đi và về là Liverpool. Trong lịch sử Premier League, đội chủ sân Anfield chưa từng có kỳ tích này trước M.U. Với 2 lần đánh bại đội quân của HLV David Moyes, Liverpool có cơ hội cạnh tranh chức vô địch Ngoại hạng Anh khi kém 4 điểm so với đội dẫn đầu Chelsea nhưng còn 1 trận chưa đấu.

Còn trong 13 trận đụng độ các đội trong top 9, M.U chỉ giành được 1 chiến thắng. Lần duy nhất Quỷ đỏ vượt qua một CLB ở nhóm này là trận thắng Arsenal trên sân nhà Old Trafford với tỷ số 1-0. Thành tích không tốt trên là nguyên nhân chính khiến đội quân của HLV David Moyes bị đá văng khỏi top 4.

Đến thời điểm hiện tại, M.U đã thua tới 10 trận, nhiều nhất trong lịch sử Premier League. Đáng buồn hơn nữa là Quỷ đỏ thất bại 6 lần trên sân nhà. Phát biểu sau trận thua Man City, tiền đạo Wayne Rooney cho biết: "Các đội bóng không còn sợ mỗi khi làm khách đến Old Trafford". Tại đây, M.U từng gục ngã trước những CLB hạng trung như Everton, Newcastle cùng với tỷ số 0-1, và thậm chí là thua trước những đối thủ yếu như West Brom (thất bại 1-2).

Đây là mùa giải không thành công nhất của M.U ở Premier League. Lúc này, HLV David Moyes cần nhận được sự ủng hộ từ phía ban lãnh đạo và các cầu thủ. Kế hoạch xây dựng Quỷ đỏ có lẽ cần rất nhiều thời gian của nhà cầm quân người Scotland. 

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm