Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

David Moyes kỳ vọng De Gea giúp MU dẫn đầu Premier League

Vị thuyền trưởng MU đánh giá rất cao phong độ ổn định của thủ môn người Tây Ban Nha ở mùa giải năm nay.

Quỷ đỏ khởi đầu mùa giải 2013/14 với những trận sẩy chân đáng tiếc và từng rơi xuống vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng Premier League. Tuy nhiên, MU đã thể hiện bản lĩnh của nhà vô địch khi thắng 6 trận liên tiếp cuối năm 2013 ở các giải đấu. Trong đó, thầy trò HLV David Moyes giành 4 chiến thắng tại giải Ngoại hạng Anh.

Thủ môn De Gea giúp MU có 5 trận giữ sạch lưới sau lượt đi mùa giải năm nay.

Thu về 12 điểm trong nửa cuối tháng 12/2013, MU đã cải thiện 3 bậc trên bảng xếp hạng với vị trí thứ 6 sau giai đoạn lượt đi mùa này. Thành tích thi đấu ấn tượng của Quỷ đỏ nhờ công đóng góp rất lớn của thủ môn David De Gea. Ở trận cuối cùng năm 2013 gặp Norwich, thủ thành người Tây Ban Nha thi đấu xuất sắc khi giữ sạch mành lưới cho CLB chủ sân Old Trafford.

Chứng kiến phong độ ấn tượng của cậu học trò sinh năm 1990, HLV David Moyes đã dành những lời khen cho cựu thủ môn Atletico Madrid. Tại buổi phỏng vấn mới đây, vị thuyền trưởng người Scotland chia sẻ: "Cậu ấy là một trong 6 cầu thủ trẻ của MU. Trong vài năm tới, De Gea sẽ giữ vai trò quan trọng đối với đội bóng.

David De Gea sẽ quen hơn với các trận đấu ở Premier League và biết phải làm những gì để giúp MU có thành tích thi đấu tốt. Cậu ấy đang trưởng thành khi trải qua áp lực rất lớn trong việc bảo vệ khung thành MU. Để thực hiện tốt nhiệm vụ trên, De Gea buộc phải can đảm".

Ở giai đoạn sắp tới tại giải Ngoại hạng Anh, thủ thành người Tây Ban Nha sẽ là điểm tựa tinh thần cho đồng đội trên sân. Sau khi góp công lớn đưa CLB chủ sân Old Trafford trở lại vị trí số 1 Premier League mùa trước, De Gea có nhiệm vụ giúp MU bảo vệ ngôi vương tại giải đấu số 1 nước Anh trước sự cạnh tranh của 3 đối thủ lớn gồm Man City, Chelsea và Arsenal. 

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm