Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

David Luiz tiết lộ lý do đầu quân cho Arsenal

Hậu vệ người Brazil tiết lộ lý do rời Chelsea để đầu quân cho kình địch Arsenal trong ngày cuối kỳ chuyển nhượng hè 2019.

"Cuộc đời tôi sống vì mục tiêu giành chiến thắng và các danh hiệu. Tại Arsenal cũng vậy, tôi sẽ luôn giữ suy nghĩ này trong quãng thời gian ở sân Emirates", David Luiz khẳng định.

Được ban lãnh đạo Chelsea gia hạn hợp đồng 2 năm vào tháng 5 vừa qua, nhưng David Luiz bất ngờ chia tay sân Stamford Bridge để đầu quân cho Arsenal trong ngày cuối phiên chợ hè 2019.

"Đây là quyết định đưa ra sau cuộc nói chuyện giữa tôi và Frank Lampard. May mắn khi tôi lại được chơi cho CLB lớn khác", trung vệ người Brazil cho biết.

David Luiz sang Arsenal anh 1
David Luiz trong màu áo "Pháo thủ".

"Vài cầu thủ sẽ sợ hãi khi đưa ra quyết định kiểu này, nhưng tôi thì không. Tôi muốn thử thách bản thân mọi lúc", ngôi sao sinh năm 1987 nói thêm.

Sau khi bán Laurent Koscielny, Arsenal tuyệt vọng tìm kiếm trung vệ để lấp chỗ trống. "Pháo thủ" đã nhận được tín hiệu từ Luiz và không bỏ lỡ cơ hội chiêu mộ cầu thủ từng vô địch Premier League, Champions League, Europa League với giá 8 triệu bảng. 

Cựu cầu thủ Chelsea vừa ký hợp đồng 2 năm với "Pháo thủ" và có thể ra sân ở trận mở màn Premier League.

Trong khi CĐV Arsenal hân hoan, cựu danh thủ Martin Keown lại không tiếc lời chê bai tân binh người Brazil: "Luiz có thể chuyền bóng xuất sắc, nhưng thường xuyên mắc lỗi khi chơi ở sơ đồ 4 hậu vệ. Anh ta có xu hướng lao lên phía trước, bỏ lại tiền đạo đối phương phía sau. Với cách chơi này, nếu anh ta không đoạt bóng thành công, xin chúc mừng cho những tiền đạo nào rơi vào tình huống đó".

Ngoại hạng Anh và kỳ chuyển nhượng hè đặc biệt nhất lịch sử

Những bản hợp đồng kỷ lục của Harry Maguire (80 triệu bảng), Nicolas Pepe (75 triệu bảng) tiếp tục giúp Ngoại hạng Anh có thêm một mùa chuyển nhượng lịch sử.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm