Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'David Luiz đủ tốt để giúp Arsenal trở lại Champions League'

Với việc chiêu mộ thành công David Luiz từ Chelsea, cựu "Pháo thủ" Paul Merson tin Arsenal có thể loại bỏ một đối thủ cạnh tranh trực tiếp trong cuộc đua top 4 mùa tới.

Thương vụ chiêu mộ trung vệ David Luiz từ Chelsea khiến ban lãnh đạo Arsenal đang vấp phải sự phản đối từ số đông người hâm mộ. Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, huyền thoại Arsenal Paul Merson lại cho rằng đây có thể sẽ là bản hợp đồng giúp đội bóng trở lại Champions League. 

"Luiz không phải đáp án cho vấn đề nơi hàng phòng ngự Arsenal, nhưng có lẽ anh ta đủ tốt để giúp đội bóng trở lại với đấu trường Champions League", Daily Star dẫn lời cựu danh thủ người Anh. 

David Luiz anh 1
Luiz được Arsenal mang về trong ngày cuối của thị trường chuyển nhượng. Ảnh: Arsenal FC.

"Tôi nói vậy không phải bởi cậu ta sẽ giúp Arsenal mạnh lên, mà thương vụ này sẽ khiến Chelsea tiếp tục suy yếu đáng kể. Tôi tin họ đã biết điều này, đặc biệt sau khi để Eden Hazard, cầu thủ họ phụ thuộc rất nhiều mùa trước chuyển tới Real Madrid. Chelsea trở lại Champions League, nhưng không thể mang về thêm cầu thủ bởi lệnh cấm chuyển nhượng", ông đưa ra lý do.

Bên cạnh đó, cựu danh thủ này cũng đi sâu vào phân tích những điểm mạnh, yếu của cầu thủ người Brazil và đưa ra vị trí phù hợp nhất cho anh khi thi đấu tại Arsenal. 

"Luiz sẽ giúp Arsenal mang nhiều tính giải trí hơn. Anh ta chắc chắn sẽ phạm sai lầm, nhưng ở chiều ngược lại, cầu thủ này có khả năng xử lý bóng rất ngọt và có thể tung ra những đường chuyền khi cần. Tôi thực sự muốn thấy anh ta chơi như tiền vệ trung tâm. Luiz có thể chuyền bóng, và khi anh ta mất bóng, nó sẽ bớt rủi ro hơn so với việc để cầu thủ này thi đấu hậu vệ", ông phân tích. 

Ở kỳ chuyển nhượng vừa qua, Daniele Rugani và Dayot Upamecano mới là những mục tiêu hàng đầu của "Pháo thủ". Tuy nhiên, do hạn chế về thời gian, đội bóng thành London không kịp chiêu mộ 2 cái tên kể trên và buộc phải chuyển hướng sang cựu cầu thủ Chelsea.

David Luiz anh 2
Nhiều người tin HLV Unai Emery nên xếp Luiz đá tiền vệ thay vì trao niềm tin cho cầu thủ này ở vị trí trung vệ. Ảnh: Getty Images.

Dù Luiz chỉ là giải pháp "chống cháy", cộng với bản thành tích bất hảo cả trong lẫn ngoài sân cỏ của cầu thủ 32 tuổi, cựu danh thủ Arsenal vẫn chỉ ra những lý do để lạc quan về thương vụ này.

"Luiz sở hữu kinh nghiệm và là kẻ khát khao chiến thắng, thủ lĩnh với cá tính mạnh. Arsenal đang thiếu đi những cá tính như vậy trong đội hình. Anh ta cũng có thể lập tức thi đấu mà không cần thời gian để điều chỉnh. Cầu thủ này đã quá quen thuộc với đất nước, giải đấu và không cần thêm vài tuần để bắt nhịp", cựu danh thủ này chia sẻ lạc quan. 

MU kém Chelsea về độ chịu chi trên thị trường chuyển nhượng Trong lịch sử Premier League, đội chủ sân Stamford Bridge đã chi tổng cộng hơn 1,7 tỷ bảng trên thị trường chuyển nhượng, nhiều hơn Man Utd khoảng 350 triệu bảng.

Những tân binh chất lượng có đủ sức đưa Arsenal vào top 4?

Arsenal đón nhiều tân binh trên hàng công, nhưng hàng thủ không được đánh giá cao. Chuyên gia Sam Tighe dự đoán đội chủ sân Emirates kết thúc ở vị trí thứ 4 trong mùa giải 2019/20.

Linh Sơn

Bạn có thể quan tâm