Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đầu xuân, miền Bắc nóng như miền Nam

Đầu tuần, Bắc Bộ nóng 28-31 độ C, tương đương các tỉnh Nam Bộ. Đến giữa tuần, nhiệt độ miền Bắc giảm nhanh, trời chuyển rét.

Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương thông báo những ngày đầu tuần, Bắc Bộ nắng nóng (nhiệt độ cao nhất 28-31°C) trước khi trời chuyển rét vào giữa tuần. Trong khi đó, Nam Bộ phổ biến cao nhất 30-33°C.

Cụ thể, Tây Bắc Bộ mây thay đổi, ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù vài nơi, gió nhẹ. Nhiệt độ 15-30°C, có nơi trên 31°C.

Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng, nhiệt độ 17-28°C.

Hà Nội có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù, trưa chiều trời nắng, nhiệt độ 25-28°C.

Bac Bo nang nong truoc khi chuyen ret anh 1
Diễn tiến thời tiết và nhiệt độ Hà Nội những ngày tới. Ảnh: Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương. 

Cơ quan khí tượng cho biết từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế, phía bắc có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng; phía nam ngày nắng, đêm có mưa vài nơi. Nhiệt độ 18-28°C.

Khu vực Đà Nẵng – Bình Thuận mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 19-22°C, phía nam 22-25°C; cao nhất 25-28°C, phía nam 28-31°C.

Tây Nguyên ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi, nhiệt độ 17-31°C.

Nam Bộ mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh, nhiệt độ 22-33°C.

Đài Khí tượng Thủy văn Trung ương Nam Bộ thông tin TP.HCM mây thay đổi, sáng sớm có nơi có mù nhẹ, ngày nắng gián đoạn, chiều tối có mưa vài nơi, đêm không mưa, nhiệt độ 23-33°C.

Cuối tuần, thời tiết cả nước nắng ấm

Sau hơn một tuần rét đậm kèm mưa do ảnh hưởng của khối không khí lạnh, Bắc Bộ có những thay đổi về thời tiết và nhiệt độ. Cuối tuần, thời tiết cả nước nắng ấm khá tương đồng.

 


Hoàng Như

Bạn có thể quan tâm