Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đầu tư tiền tỷ cho Hoàng Quý Phước tập huấn tại Nhật Bản

Ngày 4/2, vận động viên bơi Hoàng Quý Phước lên đường sang Nhật Bản tập huấn với nguồn kinh phí từ Tổng cục TDTT và đơn vị chủ quản Đà Nẵng.

Với mong muốn cải thiện thành tích cho “rái cá sông Hàn", Tổng cục TDTT và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng đã thống nhất chuyển địa điểm tập luyện thay vì Trung Quốc, Mỹ như trước đây. Nhật Bản được chọn bởi đây là cường quốc bơi ở khu vực châu Á. Sở trường bơi tự do của Hoàng Quý Phước cũng là thế mạnh của Nhật Bản.

Theo kế hoạch, việc tập huấn cho kình ngư người Đà Nẵng chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 bắt đầu từ ngày 4/2 đến 5/6 để chuẩn bị cho Phước dự SEA Games 28, được tổ chức từ ngày 5 đến 16/6 ở Singapore. Giai đoạn 2 sẽ bắt đầu từ giữa tháng 6 đến 31/12 để anh tranh tài tại vòng loại thế giới 2015 và Olympic 2016.

Hoàng Quý Phước là một trong những kình ngư tài năng nhất của bơi Việt Nam trong những năm qua.
Hoàng Quý Phước là một trong những kình ngư tài năng nhất của bơi Việt Nam trong những năm qua.

Ông Nguyễn Đông Hải, Phó giám đốc Trung tâm huấn luyện vận động viên TP Đà Nẵng cho biết: “Hiện tại, chúng tôi cùng Tổng cục TDTT đang thống kê số ngày tập luyện, ăn ở cụ thể của Hoàng Quý Phước tại Nhật Bản nên chưa có con số chính xác nhưng kinh phí dự trù cho 2 đợt tập huấn chừng 1,6 tỷ đồng. Việc tập luyện ở đây sẽ giúp Phước cải thiện thành tích ở nội dung 100 m và 200 m tự do, hướng đến việc giành HCV SEA Games”.

Hoàng Quý Phước từng giành 2 HCV tại SEA Games năm 2011. Đến SEA Games 2013, anh thất bại trong việc bảo vệ tấm HCV ở nội dung 100 m tự do nhưng xuất sắc về nhất ở nội dung 200 m tự do với thời gian 1 phút 50 giây 64.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm