Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đầu tư cho mối quan hệ

Cuốn sách gồm rất nhiều bí quyết giúp mỗi người hiểu thêm khái niệm để từ đó rút ra những điều cần thiết cho những mối quan hệ trong xã hội.

Tác giả Aruna Ladva sinh ra ở Kenya, học tập ở Anh quốc, sống và làm việc ở Canada, khu vực Trung Đông và rất nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới. Bà là một diễn giả đã có hơn 30 năm nghiên cứu, luyện tập và giảng dạy các đề tài về phát triển bản thân và xây dựng một cuộc sống cân bằng, hài hòa. Bà được cấp bằng về Giải quyết xung đột và có rất nhiều kinh nghiệm về chăm sóc sức khỏe theo cách tự nhiên.

Mỗi năm tác giả đều dành một quỹ thời gian lớn đi rất nhiều nước để nói về các đề tài giúp mọi người phát triển nhận thức về bản thân, xây dựng phong cách sống cân bằng, khỏe mạnh, đặc biệt biết giữ cho mình những cảm xúc trong sáng, lòng nhiệt tình và tình yêu cuộc sống.

Đầu tư cho mối quan hệ giúp bạn đọc nhìn nhận lại giá trị của bản thân và người khác; xây dựng mối quan hệ bền chắc và tìm thấy được tình yêu đích thực; vượt qua những thử thách trong cuộc sống.

Cuốn sách được chia làm 2 phần: Phần một - Mối quan hệ với bản thân xem xét mối quan hệ giữa ta với chính mình và cách ta có thể phát triển, nuôi dưỡng bản thân. Phần thứ hai - Mối quan hệ với người khác xem xét mối quan hệ giữa ta với người khác, bao gồm cả những điều khiến ta bực bội, cách giải quyết mâu thuẫn và cách mang tình yêu thương thuần khiết vào những mối quan hệ đó.

Bìa cuốn "Đầu tư cho mối quan hệ", có giá 32.000 đồng.

Trong việc đầu tư cho các mối quan hệ, theo tác giả Aruna Ladva, quan trọng nhất là "mối quan hệ với chính mình". Bởi “Khi lắng nghe lương tâm, ta cũng nâng đỡ chính mình”. Chính vì vậy, chúng ta cần dành cho mình không gian và thời gian để suy nghiệm, rồi từ đó thấu hiểu bản thân hơn - chất lượng mối quan hệ giữa “tôi” với chính mình sẽ phản ánh qua chất lượng mối quan hệ giữa “tôi” với mọi người.

Bên cạnh đó, các bài viết trong cuốn sách này cũng giúp ta nhìn lại các mối quan hệ và cách ta tương giao với những người khác thông qua những câu hỏi: Ta hỗ trợ và ân cần với họ, hay ta chỉ muốn vơ vét từ họ? Cách nào để cảm thấy hạnh phúc hơn và chừng mực hơn trong các mối quan hệ? Điều gì xảy ra khi sự việc không diễn ra theo hướng ta muốn? Và khi ta gặp rắc rối?

Điều đặc biệt ở cuốn sách này là sau những bài viết đều có phần đúc kết Đã đến lúc giống một chia sẻ của tác giả. Những chia sẻ ở đây sẽ gợi mở cho bạn đọc một cách nhìn khác về tình huống: nhìn từ nhiều góc độ khác nhau, nhìn thấy những điều mà người trong cuộc ít khi để ý đến. Suy ngẫm lại các tình huống và cách mình đã hồi đáp, ta có thể tránh tiếp tục rơi vào những mô thức hành xử cũ. Đồng thời, với sự nâng cao về mặt nhận thức và mức độ tinh nhạy, ta có thể thay đổi từ nội tại bản thân để tạo sự khác biệt và mang đến kết quả tích cực, ý nghĩa hơn cho những lần sau.

Nhật Ánh

Bạn có thể quan tâm