Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đâu là yếu tố giúp Vietcombank phát triển bền vững hơn 55 năm qua?

Cùng hành trình hơn nửa thập kỷ hình thành và phát triển, văn hóa doanh nghiệp là yếu tố luôn song hành tạo nên sự phát triển bền vững của Vietcombank.

5 yếu tố dưới đây phần nào giải đáp cho chặng đường hơn 55 năm phát triển bền vững, ghi nhiều dấu ấn nổi bật trong ngành ngân hàng của Vietcombank.

Giữ chữ tín và lành nghề

Chữ tín đóng vai trò quan trọng, là cơ sở gắn kết các mối quan hệ trong xã hội. Sự tin cậy được xây dựng dựa trên những cam kết và đảm bảo thực hiện đúng thỏa thuận. Trong kinh doanh, đặc biệt ngành ngân hàng, chữ tín trở thành điều kiện tiên quyết cần tuân thủ để phát triển bền vững.

“Một lần bất tín, vạn lần bất tin” - chỉ cần một lần thất hứa, không thực hiện đúng cam kết, doanh nghiệp có thể đối mặt với nhiều rủi ro và đánh mất cơ hội ở tương lai. Với doanh nghiệp, chữ tín xoay quanh sợi dây gắn bó từ lãnh đạo đến nhân viên, tới đối tác và khách hàng. Doanh nghiệp tạo được niềm tin sẽ thu hút nhân viên gắn bó, được đối tác khách hàng tin tưởng, gây dựng mối quan hệ hợp tác lâu dài.

ban sac Vietcombank anh 1

Chữ tín là yếu tố đầu tiên làm nên thương hiệu của một doanh nghiệp.

Tuy nhiên, quá trình xây dựng sự tin cậy không phải trong ngày một ngày hai mà được bồi đắp, tích lũy từ lịch sử phát triển lâu dài của doanh nghiệp để hình thành nên bản sắc văn hóa đặc trưng. Thấu hiểu điều này, Vietcombank đặt sự tin cậy là yếu tố đầu tiên trong các giá trị tạo nên bản sắc của ngân hàng có tuổi đời hơn nửa thập kỷ.

Yếu tố gắn liền tạo nền móng cho sự tin cậy là lành nghề. Để được tin cậy, người Vietcombank luôn phải chứng tỏ được năng lực giải quyết công việc và cho thấy sự lành nghề. Điều đó góp phần quan trọng đảm bảo thời gian, chất lượng công việc theo đúng cam kết với đối tác và khởi tạo niềm tin từ khách hàng.

Tôn trọng nguyên tắc và ứng xử chuẩn mực

Giá trị thương hiệu Vietcombank không chỉ khẳng định qua uy tín, chất lượng sản phẩm dịch vụ, mà còn bắt nguồn từ phong cách làm việc chuyên nghiệp. Để đạt được điều này, nhân viên ngân hàng buộc phải tôn trọng nguyên tắc và ứng xử chuẩn mực trong mọi hoạt động.

Đầu tiên, ngân hàng là ngành kinh doanh dịch vụ cao cấp, mỗi cá nhân góp phần quan trọng xây dựng hình ảnh Vietcombank chuẩn mực, năng động, hiện đại, gần gũi. Vì vậy, nhân viên nhà băng này cho biết chú trọng ứng xử và diện mạo tương xứng giá trị hình ảnh Vietcombank.

ban sac Vietcombank anh 2

Nhân viên cần tuân thủ nguyên tắc, chuẩn mực về diện mạo và cung cách phục vụ.

Đặc biệt với ngành kinh doanh nhiều rủi ro, nhân viên ngân hàng cần tuân thủ nghiêm ngặt quy định pháp luật và nội bộ. Mỗi cá nhân ý thức được vai trò, vị trí trong bộ máy tổng thể để có cách hành xử phù hợp. Cùng với đó, việc ứng xử hoà nhã và lịch sự sẽ góp phần mang đến kết quả làm tốt.

Hướng đến cái mới hiện đại và văn minh

Cuộc sống không ngừng vận động kéo theo nhu cầu khách hàng liên tục thay đổi. Trong khi đó, các doanh nghiệp hoạt động trên nguyên tắc đáp ứng nhu cầu thị trường. Ngân hàng cũng vậy, muốn phát triển cần bắt kịp xu hướng và biết tiếp thu, chọn lọc, áp dụng cái mới, hiện đại vào hoạt động quản trị và kinh doanh.

Là những người tiếp xúc, tư vấn và làm việc trực tiếp với khách hàng, nhân viên Vietcombank luôn trong tinh thần sẵn sàng tiếp thu học hỏi những điều mới hiện đại, văn minh. Để làm được điều này, họ không ngừng trau dồi, tích lũy, nâng cao trình độ, kỹ năng thích nghi trong hoàn cảnh với vốn kiến thức thường xuyên cập nhật.

ban sac Vietcombank anh 3

Nhân viên Vietcombank sẵn sàng tiếp thu, học hỏi kiến thức mới để mang lại hiệu quả cao cho công việc.

Vì lợi ích lâu dài

Ngân hàng muốn hoạt động bền vững, cần tạo ra giá trị cả cho đối tác và cộng đồng. Chế độ đãi ngộ hấp dẫn, phù hợp sẽ thu hút nhân viên và phát huy khả năng sáng tạo, cống hiến, gắn bó của nhân viên. Chất lượng dịch vụ cùng ưu đãi giữ chân đối tác, khách hàng.

Để duy trì mối quan hệ bền vững, người Vietcombank không chỉ quan tâm đến lợi ích cá nhân, mà còn tạo điều kiện để khách hàng và đối tác phát triển. Đồng thời, tầm nhìn xa và rộng rất cần thiết để cân bằng lợi ích của các bên liên quan, hướng tới sự phát triển ổn định, lâu dài.

ban sac Vietcombank anh 4

Tầm nhìn chiến lược tạo nên sự phát triển lâu dài, bền vững trong hoạt động Vietcombank.

Nhân văn

Coi trọng mối quan hệ giữa con người với con người, đạo đức trong kinh doanh, tận tâm vì công việc, đoàn kết giúp đỡ đồng nghiệp... là những giá trị được cán bộ Vietcombank phát triển trong hơn nửa thập kỷ qua. Nhờ đó, ngân hàng tạo được sự khác biệt trên thương trường.

ban sac Vietcombank anh 5

Giá trị nhân văn được cán bộ Vietcombank phát triển trong hơn nửa thập kỷ qua.

Tiếp tục phát huy giá trị này, người Vietcombank được định hướng đặt mình vào vị trí người đối diện để đưa ra giải pháp tối ưu. Bên cạnh phát triển hoạt động kinh doanh, ngân hàng quan tâm đến các hoạt động an sinh xã hội với mục tiêu hướng tới trở thành một ngân hàng xanh, phát triển bền vững cùng cộng đồng.

Giang Di Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm