Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Dấu hỏi về số phận của Miss Earth 2023 tại Việt Nam

Cuộc thi hoa hậu quốc tế Miss Earth được công bố sẽ diễn ra tại Việt Nam vào năm 2023, tuy nhiên đơn vị nắm bản quyền trong nước lại đang ở trạng thái ngừng hoạt động.

Mina Sue Choi là đương kim Hoa hậu Trái Đất.

Tại chung kết Miss Earth 2022 (Hoa hậu Trái Đất), diễn ra ở Philippines, vào tháng 11 năm ngoái, ban tổ chức công bố Việt Nam đăng cai tổ chức mùa thi 2023. Trước đó, đơn vị nắm bản quyền Miss Earth Vietnam, Nova Entertainment, đứng đầu là bà Trương Ngọc Ánh, cũng khẳng định điều này.

Buổi họp báo tại TP.HCM có sự chứng kiến của bà Lorraine Shuck - Phó chủ tịch tổ chức Miss Earth, Hoa hậu Destiny Wagner.

Nhưng với tình hình hiện tại, khi mà công ty giữ bản quyền rơi vào cảnh "tan đàn xẻ nghé", khán giả không biết tương lai của Miss Earth 2023 sẽ đi về đâu.

Nhà thiết kế, stylist lên tiếng vấn đề nợ tiền

Từ cuối 2022 cho đến nay, đơn vị giữ bản quyền Miss Earth tại Vietnam (cũng là công ty tổ chức cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam) gần như ngừng hoạt động. Không những thế, các nhà thiết kế, stylist liên tục tố ê-kíp này nợ tiền.

Ngày 22/2, stylist Trần Đạt cho biết chưa được thanh toán số tiền 300 triệu đồng. Trần Đạt nói từ đầu năm 2022, anh nhận lời mời tham gia thực hiện phần hình ảnh cho Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam và đồng hành cùng top 3 sau cuộc thi. Tiếp đó, stylist này cùng Á hậu Thạch Thu Thảo chuẩn bị trang phục, hình ảnh để đến với Miss Earth 2022 tại Philippines.

Tuy nhiên, sau hơn một năm, Trần Đạt vẫn chưa nhận được khoản thù lao như thỏa thuận ban đầu. Anh nói thêm hiện không biết tìm ai để đòi nợ dù cầm trong tay hồ sơ pháp lý.

miss earth anh 1

Bà Trương Ngọc Ánh thôi giữ chức Chủ tịch Nova Entertainment từ cuối tháng 11/2022. Ảnh: Phương Lâm.

Sự việc xảy ra trong bối cảnh bà Trương Ngọc Ánh - nguyên Trưởng ban tổ chức Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam - đã thôi việc tại đơn vị này từ tháng 11/2022. Các nhân sự của công ty cũng nghỉ việc gần hết. Theo nguồn tin của Zing, người tiếp quản là ông Nguyễn Thảo Quân cũng không còn đảm nhận vị trí này.

Trước Trần Đạt, vào tháng 12/2022, nhà thiết kế Ngô Mạnh Đông Đông cũng lên tiếng tố Thạch Thu Thảo và công ty chủ quản chậm thanh toán tiền làm trang phục dân tộc thi Miss Earth.

Khi đó, Trương Ngọc Ánh cho hay ngay khi nhận được thông tin, bà đã liên lạc và giải thích cặn kẽ những khúc mắc giữa hai bên để có hướng xử lý tốt nhất. Theo bà Ánh, phía công ty chủ quản Miss Earth Vietnam đã làm việc với stylist Trần Đạt (người ký hợp đồng trực tiếp) để hoàn tất các khoản thanh toán.

Về phía Thạch Thu Thảo, cô gửi lời xin lỗi đến Ngô Mạnh Đông Đông kèm chia sẻ: “Có những việc ngoài sự kiểm soát của tôi và tôi cũng đã cố gắng. Trước những biến cố, Thảo đã tìm cách giải quyết chu toàn nhất. Kinh nghiệm sống non trẻ của Thảo cũng cần thêm thời gian để chín chắn hơn”.

Ngoài ra, một số chuyên gia trang điểm, nhà thiết kế khác rơi vào hoàn cảnh bế tắc tương tự.

Tình hình hoạt động của đơn vị chủ quản Miss Earth Vietnam khiến fan sắc đẹp lo ngại cho tương lai của cuộc thi Miss Earth 2023. Gần nhất, vào giữa tháng 2, trang chủ Miss Earth vẫn đăng thông tin cuộc thi sẽ diễn ra tại Việt Nam theo đúng kế hoạch. Tuy nhiên, ê-kíp nắm bản quyền trong nước lại hoàn toàn im lặng.

Giữa những lùm xùm, khó khăn về tài chính của đơn vị nhận đăng cai, rất có thể bản quyền Miss Earth sẽ về tay một công ty khác.

Top 3 Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam mất hút

Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam kết thúc vào tháng 7/2022 với top 3 gồm Hoa hậu Nông Thúy Hằng, Á hậu 1 Lương Thị Hoa Đan, Á hậu 2 Thạch Thu Thảo.

Sau đêm chung kết nhiều “sạn”, Á hậu 2 Thạch Thu Thảo được cử đi thi Miss Earth 2022. Sau nhiều cố gắng, Thạch Thu Thảo ghi tên mình vào top 20 chung cuộc.

Tuy nhiên, trở về từ cuộc thi, Thạch Thu Thảo hoạt động trầm lắng. Cô chỉ góp mặt trong một vài show thời trang của những nhà thiết kế trong nước kể từ tháng 11/2022 đến nay. Ngoài Thạch Thu Thảo, đương kim Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam Nông Thúy Hằng và Á hậu Lương Thị Hoa Đan gần như mất hút khỏi showbiz.

Nông Thúy Hằng hiện tập trung vào một số hoạt động thiện nguyện, quảng bá văn hóa - du lịch tại địa phương. Người đẹp cho biết cô không nhận được bất cứ thông tin liên quan nào về việc sẽ góp mặt tại Miss Earth 2023.

miss earth anh 2

Top 3 Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022 mờ nhạt sau đăng quang. Ảnh: Quỳnh Danh.

Trong một bài phỏng vấn, khi nhận được câu hỏi về việc Nông Thúy Hằng được khán giả xếp vào nhóm “hoa hậu xịt”, cô chia sẻ: “Tôi cảm thấy điều đó cũng là lẽ tất nhiên thôi bởi vì trong một năm có quá nhiều hoa hậu thì mọi người rất khó để nhớ mặt đặt tên một ai đấy. Tôi cũng không lo lắng về điều ấy lắm vì nếu mình thật sự tốt, thật sự tạo ra nhiều việc làm có ý nghĩa cho cộng đồng thì dần dần mọi người cũng sẽ biết đến tên tuổi của mình”.

Người đẹp Hoa Đan cũng loay hoay sau khi rời khỏi cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam bởi công ty chủ quản rơi vào tình trạng khó khăn. Hợp đồng của cô với công ty bị hủy. Ngoài chương trình Thư viện ước mơ, Hoa Đan chỉ tập trung vào việc học và không tham gia bất kỳ hoạt động nào khác.

Liệu Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam có duy trì được những mùa tiếp theo hay phải dừng lại như một số sân chơi khác, đây là câu hỏi còn bỏ ngỏ.

Những cuốn sách hay về ngành Công nghiệp Giải trí

Tủ sách Nghệ thuật - Giải trí giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp giải trí và các bộ môn nghệ thuật đại chúng tiêu biểu. Ngoài ra, tủ sách cũng đề xuất loạt tác phẩm đáng đọc về các nghệ sĩ nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới, giúp độc giả hiểu hơn và biết thêm về những câu chuyện hậu trường, chưa từng được tiết lộ.

Thiệt hại của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam

Khi Miss Universe Vietnam chính thức ra đời vào ngày 24/2, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam cũng bắt đầu chặng đường mới với nhiều khó khăn, thử thách phía trước.

Lý do quan hệ Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam và Miss Universe đổ vỡ

Sau khi Miss Universe cải tổ và thực hiện chiến lược kinh doanh mới, nhiều công ty đào tạo hoa hậu ở một số quốc gia mất bản quyền cử thí sinh đi thi, trong đó có Việt Nam.

Tâm An

Bạn có thể quan tâm