Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dấu hiệu nửa kia đang lừa dối

Đột nhiên vắng mặt, hủy hẹn vào phút chót, ôm khư khư điện thoại, quá chăm chút ngoại hình có thể là dấu hiệu chứng tỏ nửa kia không chung thủy.

Những người có dấu hiệu ngoại tình thường không muốn bị kiểm tra điện thoại. Ảnh: iStock.

Muôn hình vạn trạng tình huống khi người kia có người thứ ba: hoài nghi, rình mò đối tác rồi phát hiện hóa đơn tiền phòng khách sạn, đồ lót khác lạ, tin nhắn thân mật, tự cảm nhận mối quan hệ không còn mặn mà, thậm chí vẫn hạnh phúc rồi đột nhiên phát hiện bạn đời ngoại tình, theo USA Today.

Không thiếu những người khoe khoang trên mạng xã hội về những điều chu đáo mà đối tác đã làm cho họ, chẳng hạn như chuẩn bị bữa sáng trên giường vào mỗi chủ nhật, lái xe 8 tiếng chỉ để gặp họ vào mỗi cuối tuần và thậm chí là cầu hôn.

Chỉ bằng những hành động như vậy, không thể biết rằng đối tác của mình có thực sự chung thủy hay không.

Vì thế, nên nhìn nhận mối quan hệ trên nhiều phương diện và từng hoàn cảnh cụ thể để phát hiện dấu hiệu của sự lừa dối.

Đột nhiên bận không lý do: Nếu nhen nhóm ngoại tình, đối tác có thể đột ngột vắng mặt trong một khoảng thời gian ngẫu nhiên. Tất nhiên, không phải ai cũng có thể kè kè nhắn tin hay gọi điện cả ngày. Nhưng trong thời đại ngày nay, nếu ai đó lặn tăm trong thời gian dài mà không có lý do, đó có thể là một dấu hiệu của ngoại tình.

Thay đổi lịch trình hoặc tham dự "sự kiện" vào phút chót: Dấu hiệu này có thể chứng tỏ người kia đang viện cớ để dành thời gian cho người thứ ba. Nếu họ bận rộn đi công tác và không thích bạn đi cùng, đây có thể là dấu hiệu cho thấy họ đang che giấu chuyện ngoại tình.

Tuy nhiên, cũng đừng lo lắng về vấn đề có người thứ ba nếu chồng/vợ phải thay ca làm việc hoặc phải xử lý các trường hợp khẩn cấp như bác sĩ, nhân viên y tế, cảnh sát.

Dau hieu ngoai tinh anh 1

Khi ngoại tình, nhiều người có thể lảng tránh việc làm lên kế hoạch đám cưới hoặc do dự chia sẻ tài sản. Ảnh: Pexels.

Ôm khư khư điện thoại: Đối tác có thể ngoại tình, nếu họ luôn dán mắt vào điện thoại, như thể luôn đợi, nhắn tin cho ai đó, không bao giờ bỏ quên điện thoại hoặc cảm thấy khó chịu khi bạn yêu cầu kiểm tra điện thoại.

Ngược lại, nếu như họ đang lên kế hoạch tạo bất ngờ cho bạn như tổ chức sinh nhật, cầu hôn, kỷ niệm ngày cưới, đừng cảm thấy bất an vì nửa kia đang yêu bạn nồng cháy.

Chăm chút nhiều đến ngoại hình: Hãy để ý nếu người kia mua quần áo mới, thường xuyên cắt tóc và tập thể dục hàng ngày. Đây có thể là dấu hiệu của việc cố gắng gây ấn tượng với người khác.

Không còn đưa ra vấn đề hoặc xung đột: Thoạt nhìn, điều này có vẻ tích cực, nhưng cặp đôi nào khi yêu cũng đều có bất đồng, hoặc ít nhất là quan điểm khác nhau. Nếu nửa kia bắt đầu im lặng có thể họ đang quan tâm và đầu tư thời gian, năng lượng vào người khác.

Do dự thực hiện kế hoạch: Khi ngoại tình, nhiều người có thể lảng tránh việc làm lên kế hoạch đám cưới hoặc do dự chia sẻ tài sản. Nhiều khả năng họ đang ngầm vạch ranh giới trong mối quan hệ này.

Phong cách giao tiếp trở nên mơ hồ: Khi đối phương ngừng kể cho bạn về lịch trình một ngày của họ, hoặc kể lể dài dòng, không nhất quán đó có thể là dấu hiệu ngoại tình. Thay đổi trong giao tiếp có thể là do bí mật, nhưng cũng có thể do căng thẳng hoặc sự mất kết nối tổng thể trong mối quan hệ.

Dau hieu ngoai tinh anh 2

Giữ im lặng khiến mối quan hệ đi vào bế tắc. Ảnh: Willingness.

Luôn cho rằng bạn ngoại tình: Trớ trêu thay, những người ngoại tình đôi khi lại luôn mặc định đối tác của mình cũng sẽ làm điều tương tự với họ. Ngoài ra, đó là chiến thuật thiết thực để đặt đối tác của họ vào thế phòng thủ và tránh sự chú ý khỏi chính họ.

Khi sự thủy chung cần sự nỗ lực và vun vén từng ngày, từng năm hay hàng chục năm,… thì ngoại tình lại ngược lại, chỉ cần giây phút chớp nhoáng để bản năng trỗi dậy, ham mê những điều mới mẻ, thích được chinh phục, thích cơi nới bờ cõi cuối cùng sẽ đẩy tình yêu vào đống tro tàn.

Trước khi nửa kia có người thứ ba, bạn nên dành thời gian quan tâm, thấu hiểu, lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng, niềm vui nỗi buồn để họ cảm nhận được sự an toàn, tin tưởng, tôn trọng.

Khi bị người yêu kiểm soát trên mạng xã hội

Mạng xã hội cho phép một người xem xét cách bạn đời/người yêu của mình tương tác với những người khác, nhưng điều này cũng có thể khơi dậy sự ghen tuông, nỗi sợ hãi và bất an. 

Các nhà sách đang trở lại

Sau đại dịch, nhiều khách hàng chán ngấy thời gian phải giải trí trên màn hình và tìm đến mua sách ở cửa hàng theo cách truyền thống. Với cửa hàng mới, không gian sẽ được phân chia, có khu vực đọc sách và nơi bán nước giải khát, cà phê. Riêng tại Mỹ, trong năm qua, hơn 300 hiệu sách độc lập mới mọc lên khắp cả nước, trong một sự hồi sinh đáng ngạc nhiên và đáng hoan nghênh sau thời kỳ đầu suy thoái do đại dịch.

Lê Na

Bạn có thể quan tâm