Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dấu hiệu cho thấy bạn cần mua iPhone 12

Khác với iPhone 11, dòng iPhone 12 hội tụ những mới mẻ nhất mà Apple có thể mang đến cho người dùng. Nếu có ý định lên đời điện thoại, dòng iPhone 12 xứng đáng để bạn xuống tiền.

Với những iFan lâu năm, việc lên đời iPhone mới đã trở thành thói quen. Mỗi mẫu iPhone mới trình làng đều thu hút sự quan tâm của thị trường. Đại diện FPT Shop cho biết, tính đến chiều ngày 23/11, hệ thống đã nhận được hơn 37.000 đơn đặt trước iPhone 12 Series, cho thấy sức nóng của “tân binh” này.

Với những người dùng “thực dụng” hơn, việc đổi iPhone mới hàng năm còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như giá bán, nhu cầu sử dụng, thiết kế có mới mẻ hay không…

Do đó, để trả lời cho câu hỏi “có nên lên đời iPhone 12 Series lúc này”, người dùng có thể xét đến nhiều yếu tố.

Đầu tiên, đó là hiệu năng. Khi iPhone đã trở nên “phổ cập” đến nhiều phân khúc giá, người dùng dễ dàng bắt gặp chúng ở khắp mọi nơi, từ văn phòng cho đến đường phố.

iPhone 12 chinh hang anh 1

Nếu có ý định lên đời điện thoại, iPhone 12 Series xứng đáng để bạn xuống tiền.

Tại Mỹ, iPhone 11 là chiếc di động bán chạy nhất 2019 và 2020, nhưng iPhone 6 và iPhone 6 Plus mới là bộ đôi bán chạy nhất mọi thời đại của táo khuyết với hơn 200 triệu máy bán ra trên toàn cầu.

Tại Việt Nam, số lượng những chiếc iPhone đời cũ (trước iPhone X) đang chiếm số đông do mức giá dễ tiếp cận. Apple vẫn cập nhật iOS 14 cho các đời máy cũ (từ iPhone SE, iPhone 6 trở về sau), nhưng cũng trở thành gánh nặng cho các thiết bị già cỗi.

Hãy tưởng tượng bạn mất đến 1-2 giây chờ đợi cảm ứng phản hồi khi gõ từng chữ cái trên một chiếc iPhone cũ, hay suốt ngày phải “dựa tường” sạc pin và đôi lúc những app, game bỗng dưng bị treo, tự động tắt. Chạy chậm, chai pin, chip xử lý không còn đủ sức cáng đáng những tựa game đời mới… là những lý do khiến nhiều người dùng phải “chịu đựng” chiếc điện thoại cũ thay vì vui vẻ sử dụng, tận hưởng tiện ích do công nghệ mang lại.

Điều khó chịu tiếp theo đến từ camera. Nếu bạn chỉ dừng ở nhu cầu chụp đủ thông tin, hãy ở lại chiếc iPhone cũ của bạn. Nó có thể vẫn nhanh, nhưng chắc chắn ảnh sẽ bị “xuống màu” và theo thời gian, ống kính bị mờ đục, lọt bụi bẩn, hơi nước và không mang lại cho bạn cảm giác “nghệ thuật” những ngày đầu mới mua.

iPhone 12 chinh hang anh 2

iPhone 12 Series với hệ thống camera nhiều nâng cấp sẽ thuyết phục nhiều người dùng.

Với những ai thực sự thích chụp ảnh, chiếc iPhone đời mới mỗi năm đều mang đến cho họ những nguồn cảm hứng bấm máy. Không cần quá nhiều điểm trên chuyên trang DxOMark, iPhone vẫn luôn là thiết bị đáng tin cậy để chụp ảnh đa thể loại.

Trên một số diễn đàn nhiếp ảnh, nhiều người thú nhận rằng số bức ảnh chụp bằng máy ảnh chuyên nghiệp của họ ngày càng ít đi, và số ảnh chụp trên iPhone ngày càng tăng lên, bởi iPhone ngày càng được Apple cải tiến thuật toán quay chụp, ống kính, cảm biến… và quan trọng hơn, người dùng iOS có hàng chục app chỉnh sửa ảnh từ đơn giản đến nâng cao, hỗ trợ định dạng RAW để những ai khó tính vẫn có thể tùy ý chỉnh sửa.

Về khả năng kết nối, iPhone đời cũ từ iPhone X trở về trước không có tính năng 2 SIM hoặc eSIM, dẫn đến việc người dùng không được trải nghiệm tính năng dùng 2 SIM. Trong khi đó, với iPhone 12 Series, người dùng không những có eSIM, mà còn được hỗ trợ tính năng kết nối 5G. 5G sẽ ngày càng trở nên quan trọng hơn và là một chuẩn mực của điện thoại thông minh phải có trong vài năm tới.

iPhone 12 chinh hang anh 3

iPhone 12 Series được phân phối chính hãng tại FPT với giá từ 21,99 triệu đồng.

Dòng sản phẩm iPhone 12 sẽ được bán ra với 4 phiên bản. Tại FPT Shop, iPhone 12 Mini bản rẻ nhất (64 GB) có giá 21,99 triệu đồng. Model này sở hữu đầy đủ sức mạnh phần cứng từ Phone 12 Series, hỗ trợ 5G, nhỏ gọn. iPhone 12 bản tiêu chuẩn giá từ 24,99 triệu đồng. iPhone 12 Pro giá từ 30,99 triệuđồng và iPhone 12 Pro Max giá từ 33,99 triệu đồng, bản cao nhất (512 GB) lên đến 43,99 triệu đồng.

Trong số những model kể trên, iPhone Mini có lợi thế về kiểu dáng gọn nhẹ cấu hình tương đương đàn anh. iPhone 12 bản tiêu chuẩn đơn giản sẽ “kế thừa” vai trò của iPhone 11, đó là trở thành chiếc iPhone phù cho mọi nhà. Ở nhóm đắt hơn 999 USD, iPhone 11 Pro mang đến khung thép, màn hình lớn 6,1 inch và kích thước vừa phải. Trong khi đó, iPhone 12 Pro Max sẽ mang đến chất lượng camera cao nhất, màn hình lớn nhất (6,7 inch).

Để so sánh chi tiết ưu nhược điểm của 4 phiên bản iPhone 12, người dùng có thể tham khảo thêm bài viết tại đây.

Tính đến ngày 23/11, FPT Shop có hơn 37.000 khách hàng đặt trước iPhone 12 Series. Nhà bán lẻ này đang mở chương trình đặt trước iPhone 12 Series từ nay đến ngày 26/11 với tổng khuyến mãi cho khách hàng lên đến 6 triệu đồng.

Theo đó, chỉ cần đặt cọc 1 triệu đồng, khách hàng chọn 1 trong 4 khuyến mãi sau: Khuyến mãi 1: Bộ quà trị giá 3 triệu đồng (bảo hành 2 năm, ốp lưng silicon chính hãng), trả góp 0% thẻ tín dụng; khuyến mãi 2: Giảm 2 triệu đồng, trả góp 0% thẻ tín dụng; khuyến mãi 3: Trả góp 0% nhà tài chính; khuyến mãi 4: Dành cho riêng chủ thẻ tín dụng ngân hàng TPBank, VIB, BIDV và Sacombank, MBBank: Bộ quà trị giá 3 triệu (bảo hành 2 năm và ốp lưng silicon chính hãng), giảm 2 triệu đồng, trả góp 0% thẻ tín dụng.

Bên cạnh đó, tất cả khách hàng còn được giảm thêm 1 triệu khi mua kèm Apple Watch, được giảm thêm đến 2 triệu khi mua phụ kiện chính hãng. Riêng khách hàng lựa chọn khuyến mãi 1, 2 hoặc 3 còn được tham gia chương trình “Thu cũ đổi mới” để tiết kiệm thêm đến 3 triệu đồng và được giảm 500.000 đồng khi thanh toán qua VNPAY/SMARTPAY. Để biết thêm chi tiết, độc giả truy cập tại đây.

Anh Tuấn - Giang Phan Ninh

Bạn có thể quan tâm