Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đấu giá ghế gỗ cổ trên tàu Titanic

Ghế gỗ để hành khách ngồi nghỉ ven lối đi dạo trên khoang hạng nhất tàu Titanic có thể thu về hơn 120.000 USD trong phiên đấu giá nhân kỷ niệm 103 năm vụ chìm tàu lịch sử.

Ghế gỗ từ tàu Titanic huyền thoại. Ảnh: BNPS

Tàu Titanic huyền thoại va phải băng trôi và chìm lúc rạng sáng ngày 15/4/1912, ngay trong chuyến ra khơi đầu tiên. Con tàu được mệnh danh là không thể chìm bị làn nước lạnh giá nuốt chửng trong đêm tối, gây ra cái chết của hơn 1.500 hành khách và thành viên thủy thủ đoàn. Thân tàu bị xé đôi, khiến nhiều mảnh vỡ nổi trên mặt nước, bao gồm những chiếc ghế gỗ trên lối đi khoang hạng nhất.

Thủy thủ đoàn trên tàu Mackay-Bennett phát hiện và vớt chiếc ghế khi nó lênh đênh trên Đại Tây Dương. Đây là một trong những con tàu đảm trách nhiệm vụ tìm kiếm và vớt thi thể nạn nhân sau thảm họa Titanic. Các thủy thủ đưa 6 hoặc 7 chiếc ghế loại này về cảng Halifax, Nova Scotia.

Những chiếc ghế nằm trên tàu Mackay-Bennett. Ảnh: BNPS

Những chiếc ghế được làm từ gỗ tếch với phần chân có thể kéo ra hay đẩy vào. Ghế dài 144 cm, rộng 60 cm và cao 90 cm. Người ta khắc hình ngôi sao, biểu tượng của công ty chủ quản tàu Titanic trên thanh gỗ ở vị trí cao nhất của nó. Một thủy thủ tặng chiếc ghế cho thuyền trưởng Julien Lemarteleur. Năm 1973, Lemarteleur tặng lại cho thuyền trưởng Robin Lee, người sở hữu nó tới năm 2001.

Một nhà sưu tập người Anh đã mua và lưu giữ trong suốt 15 năm qua. Nó sẽ xuất hiện trong phiên đấu giá ngày 18/4 trong dịp kỷ niệm 103 năm thảm họa Titanic. Dự kiến, chiếc ghế có thể được mua với giá 120.000 USD.

Luật sư Craig Sopin, người sở hữu bộ sưu tập đồ sộ nhất thế giới về tàu Titanic, cho biết: “Chiếc ghế có giá trị rất lớn. Người ta không có nhiều cơ hội sở hữu một đồ vật như thế”.

Công bố ‘bức ảnh thảm khốc nhất’ về thảm họa Titanic

Trong bức ảnh về thảm họa Titanic mà công chúng chưa từng chứng kiến, người ta bọc các xác chết trong túi và xếp chồng thi thể lên nhau trên boong của con tàu cứu hộ.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm