Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đấu giá đất Thanh Oai (Hà Nội) vượt 100 triệu đồng/m2

Phần lớn các lô đất trúng đấu giá tại Thanh Oai dao động 80-90 triệu đồng/m2, lô cao nhất vượt 100 triệu đồng/m2.

Khoảng 1.600 người tham gia phiên đấu giá 68 lô đất tại Thanh Oai ngày 10/8. Ảnh: DV.

Ngày 10/8, huyện Thanh Oai (Hà Nội) phối hợp với Công ty đấu giá hợp danh Đấu giá Việt Nam tổ chức buổi đấu giá 68 lô đất tại Khu Ngõ Ba, thôn Thanh Thần, xã Thanh Cao. Các lô đất có diện tích 60-85 m2/lô với giá khởi điểm 8,6-12,5 triệu đồng/m2.

Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Thanh Oai cho biết phiên đấu giá có khoảng 1.600 người tham gia với số hồ sơ ước tính khoảng 7.000 bộ.

Kết thúc phiên đấu giá, phần lớn các lô có giá trúng 80-90 triệu đồng/m2, trong đó một lô góc có giá trúng cao nhất hơn 100,5 triệu đồng/m2. So với giá khởi điểm, mức giá trúng cao gấp 5-8 lần.

dau dat,  gia dat Ha Noi anh 1

So với giá khởi điểm, giá các lô đất trúng cao gấp 5-8 lần. Ảnh: DV.

Ông Nguyễn Văn Đính, Phó chủ tịch Hiệp hội bất động sản, cho rằng mức trúng đấu giá tại Thanh Oai thể hiện lực cầu của thị trường đang ở mức cao.

"Nhu cầu sử dụng, đầu tư đất đai, nhất là các loại đất chính thống, pháp lý rõ ràng vẫn rất lớn, đặc biệt ở các thị trường nhiều tiềm năng như Hà Nội và TP.HCM. Với các điều luật mới liên quan đến bất động sản vừa có hiệu lực, nguồn cung bất động sản sắp tới sẽ hạn chế hơn", ông Đính nói.

Ông Đính cũng lấy ví dụ nhiều lô đất ở các huyện xa trung tâm hơn so với Thanh Oai đang được rao bán 70-80 triệu đồng/m2. Từ đó, chuyên gia cho rằng mức trúng đấu giá tại Thanh Oai là cao song không bất thường.

Thực tế từ đầu năm đến nay, nhiều huyện ngoại thành Hà Nội như Thường Tín, Mê Linh, Đông Anh, Đan Phượng, đã tổ chức thành công các buổi đấu giá, thu hút nhiều nhà đầu tư.

Tại nhiều phiên, số tiền thu về chênh hàng chục tỷ đồng so với khởi điểm.

Chẳng hạn trong tháng 6, huyện Mê Linh đã tổ chức thành công phiên đấu giá 54 thửa đất tại xã Tam Đồng và xã Tiến Thịnh, tổng số tiền trúng đấu giá cả phiên là 186,5 tỷ đồng, chênh hơn 52 tỷ đồng so với giá khởi điểm.

UBND TP. Hà Nội cho biết đến hết tháng 5, công tác đấu giá đất đã đạt hơn 20% chỉ tiêu, với hơn 5.100 tỷ đồng. Riêng trong tháng 8 này, ngoài Thanh Oai, các huyện như Quốc Oai, Hoài Đức... đều có kế hoạch đấu giá hàng loạt quyền sử dụng đất.

Sổ đỏ mới có mã QR và hướng thửa đất

Người dân có thể tra cứu thông tin bằng cách quét mã QR trên sổ đỏ mới, việc này cũng góp phần chống làm giả sổ.

HoREA đề nghị Quốc hội giải thích quy định mới về bảng giá đất

Theo HoREA, quy định tại khoản 1 điều 257 Luật Đất đai 2024 có thể chưa đủ độ rõ để các địa phương thống nhất cách hiểu, dễ hiểu, dễ thực hiện.

Nếu bất động sản tăng giá hơn 20% trong 3 tháng, Nhà nước sẽ vào cuộc

Nghị định mới đã nêu rõ khi giá bất động sản tăng hoặc giảm trên 20% trong 3 tháng, các bộ ngành sẽ phải đề xuất biện pháp điều tiết thị trường.

Trong môi trường kinh tế hiện nay, đầu tư trở thành khái niệm phổ biến. Để độc giả có thể tiếp cận những xu hướng đầu tư mới nhất, Tri Thức - Znews xây dựng chủ đề Đầu tư qua sách - nơi ghi lại những cuốn sách, câu chuyện, xu hướng đầu tư đã và đang diễn ra trong nước và thế giới. Không chỉ tập trung vào các lĩnh vực đầu tư phổ biến như bất động sản, chứng khoán, trái phiếu, ngoại hối, tiền ảo... Đầu tư qua sách còn bao gồm các kiến thức về quản lý gia sản, tài chính cá nhân.

Thủy Tiên

Bạn có thể quan tâm