Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đấu giá 128 bản vọng cổ in trước năm 1975

Ngày 19/3, diễn ra phiên đấu giá thứ 2 trong chương trình Triển lãm và đấu giá vật phẩm văn hóa tại trung tâm sách đại học, Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn TP HCM.

Triển lãm và đấu giá vật phẩm văn hóa là sự kiện thường niên diễn ra 2 tuần/lần nhằm tạo ra sân chơi lành mạnh cho giới trẻ và người yêu thích sưu tầm.

Danh mục vật phẩm tương trong mỗi phiên đấu giá khá phong phú gồm: sách, giấy tờ ký ức xưa, ảnh nghệ thuật... Nhà sưu tầm La Văn Tiến chia sẻ: "Những vật phẩm văn hóa quý, giá trị nhưng giá khởi điểm hợp lý để mọi người đều có cơ hội tham gia. Tôi hy vọng đây sẽ là nơi gặp gỡ của những người sưu tầm văn hóa để cùng trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm".

Dau gia 128 ban vong co anh 1
Những bản vọng cổ in trước năm 1975 trong triển lãm. Ảnh: Bá Ngọc

Phiên đấu giá lần này gồm 65 vật phẩm, trong đó có nhiều vật nổi bật như: 128 bản vọng cổ in trước năm 1975; bộ bản thảo vở cải lương Tấm Cám bao gồm: bản thảo, giấy phép xuất bản, hình bìa; quyển Agenda 1973 Roussel - Histoire de Saigon đính kèm 13 phụ bản tranh vẽ về Sài Gòn thời kỳ đầu thuộc Pháp; bộ Pháp - Việt từ điển in ở Tao Đàn - Huế năm 1949 và 1950. 

Ngoài ra, chương trình còn có triển lãm về Lý Quang Diệu và Singapore nhân kỷ niệm một năm ngày mất của ông.


Hằng Nguyễn

Bạn có thể quan tâm