Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Dấu chấm hết cho Aguero ở Man City

Bình luận viên John Dykes của Fox Sports nhận định Sergio Aguero không còn giữ được vị thế "bất khả xâm phạm" ở Man City.

Chuyên gia

Aguero anh 1

"Kẻ thù tàn bạo nhất của cầu thủ là thời gian. Chúng ta đã thấy những gì xảy ra với các danh thủ khi họ sang tuổi 30.

Cristiano Ronaldo, Lionel Messi, Zlatan Ibrahimovic hay Robert Lewandowski vẫn đang kiên cường chiến đấu với tiếng tích tắc của kim đồng hồ. Sergio Aguero cũng vậy.

Vị thế của Aguero đã khác

Thế nhưng, có lẽ tới lúc tiền đạo người Argentina chấp nhận sự thật cay đắng rằng anh không còn là số một ở Man City.

"No me pasan la pelota" (tạm dịch: họ không chuyền bóng cho tôi). Aguero đã thốt lên như vậy trong trận thắng 2-0 của Man City trước Borussia Monchengladbach ở lượt về vòng 1/8 Champions League hôm 17/3.

Aguero đã không kềm chế được cảm xúc. Anh tức giận.

Điều này cũng phải. Ai có thể hài lòng khi góp mặt trên sân 18 phút mà chỉ 3 pha chạm bóng. Đó không khác nào buổi tập thể lực bình thường.

Aguero có lý do để tức giận vì không nhận được sự hỗ trợ từ đồng đội. Người hâm mộ của chân sút Nam Mỹ sẽ cảm thấy xót xa cho thần tượng.

Thế nhưng, tất cả cần nhớ đây là câu lạc bộ chơi thứ bóng đá mà không có Aguero trong thời gian dài. Man City đã xây dựng được cấu trúc và hệ thống thi đấu riêng.

Và dù cho người phàn nàn là cái tên khác (không phải Aguero), anh ta cũng chịu chung cảnh ngộ. Lúc này, không hề dễ dàng để một cầu thủ đã lâu không thi đấu cho Man City chen chân được vào đội hình.

Aguero anh 2

Aguero không còn giữ được vị thế bất khả xâm phạm ở Man City. Ảnh: Getty.

Aguero phải hiểu Man City thi đấu suốt thời gian dài mà không có anh trong đội hình. Vì vậy, chuyện những đồng đội 'bỏ quên' tiền đạo người Argentina cũng là điều dễ hiểu.

Man City chơi tốt và đang thẳng tiến trên chặng đường giành cú ăn bốn mùa này. Họ làm điều đó mà không cần tới Aguero.

Chân sút 32 tuổi có quyền phàn nàn, nhưng điều đó vô nghĩa.

Không phải vì đây là Aguero hay một "số 9" xuất sắc, mà tất cả đòi hỏi của cậu ấy đều được đáp ứng. Mọi chuyện đơn giản là Man City không còn phụ thuộc quá nhiều vào Aguero để giành lấy những chiến thắng nữa.

Tôi nghĩ câu hỏi lớn hơn nằm ở tương lai của Aguero. Chân sút này đã lớn tuổi và thường xuyên dính chấn thương. Lối chơi thiên về sức mạnh của cũng dễ khiến cựu sao Atletico 'làm bạn với bác sĩ'. Quan trọng hơn, Aguero bắt đầu bước vào giai đoạn hoàng hôn sự nghiệp.

Aguero đã dính 4 chấn thương khác nhau, vắng mặt 17 trận ở mùa 2020/21. Ngôi sao người Argentina mới thi đấu 440 phút và ghi 3 bàn.

Man City đã có Gabriel Jesus vào vai người kế thừa của chân sút Argentina. Trong hè 2021, đại diện thành Manchester dự định mua thêm những chân sút trẻ.

Điều này có thể đẩy Aguero xa dần sân Etihad. Thực chất là cậu ấy chỉ còn hợp đồng vài tháng với CLB.

Tôi nghĩ đã tới lúc Aguero phải ra đi. Man City dường như không coi tiền đạo của họ là một phần trong kế hoạch ở tương lai.

Trong trường hợp rời "The Citizens", Aguero sẽ đi đâu? Đó mới là điều khiến tất cả phải quan tâm.

Aguero anh 3

Aguero đang ở hoàng hôn sự nghiệp. Ảnh: Getty.

Aguero phải ra đi

Nếu ai đó bảo Man City không còn cần tới Aguero trong giai đoạn còn lại, họ có thể đã sai. Đại diện thành Manchester vẫn phải sử dụng Aguero, người đang là một phần của CLB ở mùa 2020/21.

Khác biệt duy nhất chính là vị thế của Aguero đã thay đổi. Cậu ấy giống một trong những lựa chọn cho hàng công lúc này.

Điều này hoàn toàn trái ngược so với quá khứ, thời điểm, Aguero là trụ cột, quân bài không thể thay thế. Nhiều năm trước, khi Pep Guardiola hoặc những người tiền nhiệm xếp đội hình thi đấu, cái tên Aguero luôn được ưu tiên. Tuy nhiên, gió đã đổi chiều.

Tôi nghĩ Aguero vẫn được sử dụng trong giai đoạn còn lại của mùa giải. Thế nhưng, tay săn bàn người Nam Mỹ giống phương án nhỏ trong kế hoạch tổng thể của HLV Guardiola. Và ở đó, tiền đạo người Argentina có thể dự bị, đá chính tùy vào mục đích của người quản lý đội bóng.

Điều đó cũng chỉ ra sự thật rằng Aguero không còn là cầu thủ được lựa chọn để đá chính thường xuyên trong mọi trận đấu.

Gần đây, tôi có nghe những bình luận liên quan tới HLV Guardiola. Người hâm mộ cho rằng cựu thuyền trưởng Barca quá tàn nhẫn, và Aguero lẽ ra nên được đối xử tốt hơn.

Aguero vẫn là cầu thủ lớn, một chân sút cừ khôi của không chỉ Man City, mà cả bóng đá thế giới. Tôi thấy mũi nhọn này vẫn có thể đóng góp "điều gì đó" cho CLB.

Nếu Man City đặt mục tiêu giành cú ăn bốn (gồm Premier League, Champions League, FA Cup và League Cup), họ sẽ cần Aguero, người luôn có thể mang tới những bàn thắng. Tay săn bàn này vẫn là một phần của "The Citizens".

Bởi vậy, người hâm mộ đừng suy nghĩ quá nhiều vào việc Aguero đang không cảm thấy hạnh phúc ở Man City qua câu nói "họ không chuyền bóng cho tôi". Cựu sao Atletico sẽ không bị đóng băng trên ghế dự bị.

Khi mùa 2020/21 khép lại, Aguero có lẽ phải nhận ra "đã tới lúc ra đi"

John Dykes là bình luận viên của Fox Sports. Ông từng thực hiện nhiều chương trình bình luận bóng đá nổi tiếng trên truyền hình và phỏng vấn nhiều danh thủ, cựu danh thủ như Frank Lampard, Mark Schwarzer, Michael Essien.

Sau khi kết thúc loạt trận thuộc vòng knock-out Champions League, ông John Dykes đã gửi cho Zing nhận định về tương lai của Sergio Aguero ở Man City.

Sự khác biệt khi Neymar và Aguero hất bóng qua đầu đối thủ Neymar ở PSG và Sergio Aguero khi còn thi đấu cho Atletico, từng sử dụng kỹ thuật vượt qua đối thủ nhưng chỉ ngôi sao người Brazil phải nhận pha phạm lỗi ngay sau đó.

Aguero: 'Họ không chuyền bóng cho tôi'

Tiền đạo người Argentina phàn nàn vì không nhận được sự hỗ trợ từ đồng đội trong trận thắng 2-0 của Man City trước Borussia Monchengladbach rạng sáng 17/3 (giờ Hà Nội).

Ai cứu được Aguero?

Sự nghiệp vĩ đại của Sergio Aguero ở Man City đang bị quên lãng, khi chân sút người Argentina không còn được HLV Pep Guardiola quan tâm.

John Dykes

Bạn có thể quan tâm