Sau hàng trăm năm là thương cảng sầm uất, Hội An ngày nay trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn với những mảng tường rêu phong, lồng đèn rực rỡ và dòng sông Thu Bồn uốn lượn giữa lòng thành phố. Nơi đây không nhộn nhịp hay đô thị hoá nhanh chóng như những thành phố phát triển nhưng vẫn đủ sức lôi cuốn hàng triệu lượt khách mỗi năm. Nhờ đó, phố cổ cũng dần thay da đổi thịt, ngày càng nhiều dự án bất động sản nghỉ dưỡng hạng sang được xây dựng để đáp ứng nhu cầu lưu trú tăng cao.
Báo cáo của Savills Việt Nam cho hay, tỷ lệ hấp thụ toàn thị trường khu vực Đà Nẵng liền kề Hội An đạt 90% trong nửa đầu năm nay do lượng cung sơ cấp hạn chế. Giá bán condotel trên thị trường sơ cấp dao động trong ngưỡng 2.100-4.800 USD mỗi m2. Riêng phân hộ cao cấp, tỷ lệ hấp thụ lên đến 94% và giá chào bán bình quân vào khoảng 2.500 USD mỗi m2.
Thanh khoản và giá trị tăng mạnh chứng tỏ tác động tích cực từ cú hích của thị trường du lịch nghỉ dưỡng và làn sóng đầu tư dọc theo các tỉnh ven biển. Theo Savills, xu hướng gia tăng nguồn cung phòng khách sạn là động thái bắt nhịp linh hoạt với đà tăng trưởng khách du lịch tích cực nhất trong vòng một thập niên qua.
Các chuyên gia bất động sản cho rằng bài toán đặt ra cho chủ đầu tư các dự án tại Hội An là tạo ra không gian nghỉ dưỡng cao cấp, đáp ứng các tiêu chuẩn và tiện ích 5 sao những vẫn ghi đậm dấu ấn văn hoá. Để giải quyết vấn đề này, Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) hợp tác đơn vị tư vấn Landscape Solution Service (LSS) mang đến giải pháp cảnh quan tối ưu cho dự án Radisson Blu Hội An.
Một dòng chảy xuyên suốt từ cổng vào dự án đến bờ biển Hà My mô phỏng hình ảnh sông Thu Bồn. |
Chủ đầu tư cho biết, hình ảnh sông Thu Bồn là nguồn cảm hứng xuyên suốt cho dự án. Theo đó, một dòng chảy thông suốt được tạo nên trong lòng dự án nhằm kết nối tất cả phân khu chức năng và hướng thẳng ra bãi biển Hà My - nơi từng được bình chọn đẹp nhất thế giới. Những biểu tượng của phố cổ Hội An như lồng đèn, hoa đăng, cánh đồng lúa, giàn hoa giấy cũng được cách điệu, lồng ghép vào thiết kế tại các phân khu như vườn ngoài trời, sân vui chơi trẻ em, spa…
Radisson Blu Hội An hướng đến phong cách thiết kế tối giản nhưng tinh tế, tận dụng tối đa không gian mở. Dự án có 66 căn biệt thự và 668 căn hộ nhưng mật độ xây dựng chưa đến 20% tổng diện tích nên có nhiều khoảng không thoáng đãng.
Radisson Blu Hội An chú trọng thiết kế tinh tế nhưng sang trọng. |
Theo thiết kế cảnh quan, sự hoà hợp giữa truyền thống và hiện đại của quần thể nghỉ dưỡng Radisson Blu Hội An được thể hiện qua 4 gam màu chính. Tần suất xuất hiện nhiều nhất là màu lục của hoa lá, tiếp đến là màu lam của không gian nước, màu xám của những tuyến đường đi bộ nội khu và màu cam rực rỡ của ánh đèn ban đêm.
Khuôn viên dự án nhìn từ trên cao như một khu rừng thu nhỏ, được bao phủ bởi màu xanh của sân vườn và các loại cây ưa sống ven biển như dừa, phi lao, lộc vừng… Không gian nước với các hồ bơi vô cực, dòng sông lười, bể sục nước nóng được bố trí khắp các biệt thự và điểm sinh hoạt chung nhằm gia tăng mảng xanh.
Mỗi căn biệt thự của dự án đều có 3-4 phòng ngủ cùng nội thất sang trọng, mang phong cách kiến trúc hiện đại từ Mỹ. Chủ đầu tư cho hay dự án hạn chế vật liệu bê tông, ưu tiên thiết kế bằng kính và vật chắn tự nhiên nên từ ban công biệt thự, chủ nhân có thể phóng tầm mắt ngắm trọn bình minh trên biển.
Phối cảnh khu villa của dự án Radisson Blu Hội An. |
Sau khi ký thoả thuận với Tập đoàn khách sạn Radisson Hotel Group vào ngày 19/8 và đổi tên thành Radisson Blu Hội An, chủ đầu tư cho biết dự án sẽ được vận hành theo tiêu chuẩn quốc tế, đảm bảo tính minh bạch và khả năng sinh lời cho nhà đầu tư. Khách nghỉ dưỡng tại đây được trải nghiệm các tiện ích đa dạng như quảng trường ven biển, khu chăm sóc sức khoẻ, hồ bơi vô cực, bến du thuyền…
Tập đoàn Khách sạn Radisson lần đầu tiên xuất hiện tại thị trường Việt Nam vào năm 2015, thông qua việc ký hợp tác với một doanh nghiệp địa phương để vận hành khu nghỉ dưỡng theo tiêu chuẩn 5 sao quốc tế tại Cam Ranh. Tiếp đó, tập đoàn này trở thành đơn vị quản lý khu nghỉ dưỡng Radisson Blu Resort Phú Quốc nằm trong khu phức hợp Corona với sòng bạc đầu tiên thí điểm cho người Việt vào chơi, sân golf 18 lỗ và nhiều dịch vụ đẳng cấp như trung tâm hội nghị, nhà hát, phòng trị liệu, công viên nước…
Các dự án do Tập đoàn Khách sạn Radisson đầu tư hoặc hợp tác vận hành toạ lạc tại những vị trí đẹp, gần sân bay, thành phố hoặc các địa điểm du lịch nổi tiếng. Hiện tập đoàn này vận hành và phát triển hơn 1.400 khách sạn trên toàn cầu với bảy thương hiệu mang màu sắc và đặc trưng khác nhau.