Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dấu ấn phân khúc bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam

Tiện ích cao cấp và dịch vụ đặc quyền từ các sản phẩm bất động sản hàng hiệu đang đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về phong cách sống sang trọng của tầng lớp giàu có, thành đạt.

Thị trường Việt Nam ghi nhận sự đa dạng hóa của sản phẩm bất động sản. Nếu như trước đây, bất động sản hạng sang và siêu sang chiếm phần lớn thị phần phân khúc bất động sản cao cấp, thì hiện nay, các sản phẩm bất động sản hàng hiệu đã gia nhập thị trường, nhận được sự quan tâm của nhà đầu tư trong nước lẫn quốc tế.

Sức hút bất động sản hàng hiệu

Theo khảo sát, bất động sản hàng hiệu đã có mặt tại một số thành phố như TP.HCM, Đà Nẵng, Nha Trang, Hà Nội, Hạ Long… và có mức chênh lệch giá khá cao tùy vị trí.

Đơn cử là dự án Grand Marina, Saigon và The Grand, Ha Noi do Masterise Homes hợp tác cùng Tập đoàn Marriott International, gắn với các thương hiệu khách sạn lớn như JW Marriott, Ritz-Carlton. Hai dự án có mức giá chào bán lần lượt là 16.000 USD/m2 tại TP.HCM và 35.000 USD/m2 tại Hà Nội.

Phoenix Legend MGallery,  Tap doan Accor anh 1

Phoenix Legend MGallery - sản phẩm hàng hiệu được phát triển bởi Công ty Cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Thuận Phát, do Tập đoàn Accor quản lý và vận hành. Ảnh phối cảnh.

Tại Hạ Long, một số thương hiệu quản lý khách sạn quốc tế hàng đầu thế giới cũng đã xuất hiện. Một trong những lý do chính tạo nên sức hút là vịnh di sản thế giới Hạ Long thu hút được số lượng lớn du khách quốc tế tới tham quan, kéo theo sự quan tâm đến bất động sản.

Trong đó, InterContinental Hotels Group (IHG) là đơn vị vận hành dự án tổ hợp biệt thự - khách sạn InterContinental Halong Bay do BIM Group làm chủ đầu tư, có mức giá dự kiến từ 6.000 USD/m2.

Mới đây, tập đoàn quản lý khách sạn Accor bắt tay cùng Công ty Cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Thuận Phát đưa căn hộ mang thương hiệu MGallery đến thị trường Việt Nam. Giá bán đến nay vẫn chưa được hai bên công bố.

Theo đại diện Savills, những thương hiệu lớn mang lại cho người mua sự yên tâm nhất định về thiết kế và chất lượng quản lý. Trong thời gian tới, khi các thương hiệu lớn được biết đến nhiều hơn, thị trường sẽ có những phản ứng tích cực đối với loại hình sản phẩm này.

Ưu thế đầu tư

Được đánh giá có tiềm năng sinh lời với bảo chứng từ các thương hiệu quốc tế, sản phẩm bất động sản hàng hiệu thường nằm trong danh sách lựa chọn của những nhà đầu tư am hiểu thị trường. Lợi thế lớn từ sự hợp tác này là giúp khai thác được tệp khách hàng tiềm năng nhờ mạng lưới kết nối toàn cầu của thương hiệu.

Bên cạnh tiêu chí về thương hiệu, những hạng mục như vị trí, dịch vụ tiện ích, giá trị đầu tư… cũng được đề cao khi giới siêu giàu lựa chọn bất động sản hàng hiệu.

Phoenix Legend MGallery,  Tap doan Accor anh 2

Sản phẩm bất động sản hàng hiệu thường nằm trong danh sách lựa chọn của những nhà đầu tư sành sỏi.

Ông Nguyễn Quý Tuấn - Giám đốc phát triển của Tập đoàn Accor tại Việt Nam - cho biết: “Bất động sản mang thương hiệu quốc tế gần đây nhận được sự quan tâm lớn từ khách hàng, trở thành xu hướng mới của thị trường dù dịch bệnh gây ảnh hưởng đến nền kinh tế và du lịch. Khác biệt của dòng bất động sản hàng hiệu so với các sản phẩm khác là pháp lý được đảm bảo, chủ sở hữu có thể trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp quốc tế ngay tại nhà mình”.

Ông Tuấn cũng đánh giá khả năng hồi phục của thị trường Việt Nam là rất lớn. Do đó, đại diện Tập đoàn Accor tin tưởng thị trường sẽ hồi phục và phát triển mạnh trở lại vào năm 2023.

Sự tham gia của các thương hiệu quốc tế cũng góp phần mang lại ưu thế cho thị trường bất động sản hàng hiệu, giúp thu hút người mua và tăng tính cạnh tranh. Ngoài ra, giá trị của dòng sản phẩm này còn được định vị bởi tiêu chuẩn về chất lượng dịch vụ gắn liền với danh tiếng thương hiệu. Một dự án bất động sản hàng hiệu sẽ đi kèm chất lượng quản lý và vận hành chuyên nghiệp để đảm bảo giá trị, định vị của sản phẩm.

Nghiên cứu cho thấy số lượng người giàu và siêu giàu tại Việt Nam đang ngày càng gia tăng, kéo theo nhu cầu hưởng thụ, nâng cao chất lượng cuộc sống với các mặt hàng xa xỉ. Đây được coi là cơ hội phát triển cho các sản phẩm bất động sản cao cấp, đặc biệt là bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam trong tương lai.

Giang Nhật Minh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm