Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dấu ấn nhà sản xuất Will Vũ trong dự án phim 'Chị chị em em 2'

Mang hoài bão tạo dựng vũ trụ điện ảnh đậm chất nữ quyền, nhà sản xuất trẻ Will Vũ điểm tô dấu ấn riêng qua tác phẩm thứ 3 trong sự nghiệp điện ảnh: “Chị chị em em 2”.

Sau những nốt trầm trong giai đoạn dịch Covid-19, ngành điện ảnh nước nhà đang dần hồi phục và có những bước tiến mới cho mùa phim Tết 2023. Góp phần cho bước tiến này, Will Vũ - nhà sản xuất trẻ sinh năm 1992 - có màn kết hợp đầu tiên cùng đạo diễn Vũ Ngọc Đãng qua dự án chiếu Tết Chị chị em em 2.

Vốn được xem là nhà sản xuất “mát tay” dù tuổi đời còn khá trẻ, Will Vũ biết cách tạo dấu ấn qua mỗi lần xuất hiện trên đường đua điện ảnh. Sinh ra tại Đức với góc nhìn phóng khoáng và am hiểu những thi vị từ phương Tây lẫn phương Đông, anh mang vào các bộ phim của mình nhiều lát cắt cuộc sống thú vị, mới mẻ cùng phần hình ảnh có tính nghệ thuật cao.

Minh Hang,  Chi chi em em anh 1

Will Vũ (giữa) trên phim trường phim Chị chị em em 2.

Bảo chứng cho “làn gió mới" này là hai tác phẩm đầu tay khá thành công: Thưa mẹ con điChị chị em em. Một bộ phim mang đậm thông điệp nhân văn về cộng đồng LGBT rất được khán giả quốc tế đón nhận; bộ phim còn lại thuộc thể loại tâm lý ly kỳ với sự góp mặt của Thanh Hằng và Chi Pu.

Bên cạnh đó, nhà sản xuất Will Vũ còn được đánh giá cao nhờ khả năng kết hợp giữa đạo diễn và các diễn viên. Anh từng chia sẻ những khán giả tinh ý sẽ nhận ra các vai diễn trong phim của anh thường được đo ni đóng giày cẩn thận cho các ngôi sao hạng A. Sự thành công của Chị chị em em phần nhiều được tạo nên bởi chất Tây phóng khoáng và mãnh liệt của nữ đạo diễn Kathy Uyên, vẻ quyến rũ của Chi Pu và thần thái quyền lực của Thanh Hằng.

Vì vậy, dịp Tết năm nay, khán giả sẽ được chiêm ngưỡng bộ đôi xinh đẹp, cá tính Ngọc Trinh - Minh Hằng, kết hợp cùng cái tên vốn nổi tiếng với sự dung dị, gần gũi là đạo diễn Vũ Ngọc Đãng.

Minh Hang,  Chi chi em em anh 2

Dàn diễn viên của Chị chị em em 2.

Ngay từ khi sản xuất bộ phim Chị chị em em, Will Vũ đã ấp ủ định hướng nâng tầm tác phẩm này trở thành thương hiệu điện ảnh nhiều phần. Anh nhận thấy câu chuyện về xung đột và biến cố giữa những phụ nữ là mô-tuýp phim phổ biến nhưng vẫn có thể trở nên cuốn hút hơn nếu được đa dạng hóa về không gian lẫn thời gian.

Theo đó, Chị chị em em 2 quay về thập niên 1930, với nội dung lấy cảm hứng từ hai nhân vật tuyệt sắc lừng lẫy ngày ấy: Cô Ba Trà và Tư Nhị. Với Will Vũ, ở mỗi thời điểm sẽ có một kiểu tranh đấu mang dấu ấn khác nhau, nhưng mấu chốt vẫn là đấu trí.

Chia sẻ về mức độ đầu tư cho Chị chị em em 2, nhà sản xuất này khá tự tin vào sự chỉn chu của dự án, từ việc xây dựng bối cảnh, thiết kế trang phục cho đến việc chọn mặt gửi vàng diễn viên và đạo diễn để truyền tải được nội dung phim như kỳ vọng. Không công bố cụ thể chi phí sản xuất của Chị chị em em 2, song anh khẳng định sự nghiêm túc và chuẩn chỉnh là tiền đề cho thành công của bất kỳ bộ phim nào.

Minh Hang,  Chi chi em em anh 3

Will Vũ cùng Minh Hằng trong một buổi ghi hình.

Hiện tại, Will Vũ là chủ hãng Muse Films - nơi anh từng bước thực hiện hóa cá tính điện ảnh và những chiến lược tương lai. Không chỉ dừng lại ở 2 phần Chị chị em em, anh vẫn đang viết tiếp những chương mới cho vũ trụ điện ảnh đậm tính nữ quyền tại Việt Nam.

Nhà sản xuất này ưa chuộng sử dụng những câu chuyện quen thuộc với đại chúng và biến hóa chúng thành nhiều góc nhìn mới mẻ, hiện đại, dễ tiếp cận nhưng vẫn đủ đầy yếu tố văn hóa, lịch sử và truyền thống. Hơn nữa, anh luôn hướng đến sự đón nhận quốc tế cho các tác phẩm của mình, từ Thưa mẹ con đi, Chị chị em em và bây giờ là dự định phát hành Chị chị em em 2 tại thị trường nước ngoài.

Minh Hang,  Chi chi em em anh 4

Chị chị em em 2 sẽ ra rạp vào Tết 2023.

Chị chị em em 2 là tác phẩm điện ảnh thuộc thể loại tâm lý, hài hước được trau chuốt bằng sự kết hợp giữa nhà sản xuất Will Vũ, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng và bộ đôi mỹ nhân Minh Hằng - Ngọc Trinh. Phim hứa hẹn mang đến sự hài hoà giữa tính giải trí và chiều sâu nhân văn của câu chuyện mang màu sắc Việt Nam, phù hợp với nhu cầu giải trí dịp Tết.

Thái Trà

Bạn có thể quan tâm