Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

DatVietVAC mạnh tay đầu tư phát triển mạng lưới giải trí đa nền tảng

Không chỉ nổi tiếng với 2 ngày 1 đêm, The masked singer Vietnam hay Rap Việt, DatVietVAC còn sở hữu mạng lưới phát hành nội dung rộng khắp và cộng đồng hàng trăm triệu người dùng.

Nắm bắt xu hướng thay đổi của thị trường, Hệ sinh thái Công nghệ Truyền thông giải trí DatVietVAC Group Holdings liên tục đẩy mạnh đầu tư vào các nền tảng công nghệ số. Trong đó, VieNETWORK là thành viên nổi bật được DatVietVAC chú trọng xây dựng. VieNETWORK góp phần khai thác mạnh mẽ tài nguyên từ DatVietVAC, các công ty thành viên trên nền tảng số, đồng thời thu hút sự tham gia của nhiều đối tác là nhà sáng tạo nội dung và nghệ sĩ nổi tiếng.

Quốc tế hóa nội dung

Hoạt động như một mạng lưới rộng lớn từ YouTube, Facebook, Instagram đến Tiktok, VieNETWORK là hệ sinh thái giải trí đa nền tảng hàng đầu Việt Nam. Thông qua quan hệ hợp tác với các nền tảng lớn, VieNETWORK đóng vai trò phát hành và tối ưu hơn 11.000 giờ nội dung cao cấp của DatVietVAC, đối tác và đặc biệt là nhóm nghệ sĩ nổi tiếng tại Việt Nam.

VieNetwork anh 1

“The masked singer Vietnam” đang thu hút hàng triệu lượt xem trên VieNETWORK.

VieNETWORK đang sở hữu cộng đồng hơn 162 triệu người dùng. Trong đó, khoảng 59 triệu người dùng đăng ký trên YouTube và 94 triệu người theo dõi trên Facebook, đem đến hơn 26 tỷ lượt xem mỗi năm.

Trong danh sách của công ty này có các kênh YouTube đáng chú ý thuộc top đầu Việt Nam có thể kể đến Vie Channel - HTV2, Đông Tây Promotion Official, Phim Hot TK-L…. Các fanpage lớn như VieShows, Vie Channel - HTV2, VieNews, Lê Dương Bảo Lâm, Lê Huỳnh Thúy Ngân… cũng nhận lượt theo dõi, tương tác cao.

Chúng tôi đã và đang phát triển chiến lược mở để giới thiệu nhóm nội dung cao cấp bản địa - vốn là thế mạnh của DatVietVAC - đến với cộng đồng khán giả nước ngoài. Ngoài những đầu tư nội tại, VieNETWORK đang bắt tay với đối tác phát hành âm nhạc đến từ Mỹ và Hàn Quốc để sớm hoàn thành giấc mơ ‘quốc tế hóa’ nội dung, nghệ sĩ Việt Nam ở thị trường quốc tế”, anh Đỗ Vạn Nhựt - Deputy Director VieNETWORK - chia sẻ về định hướng trong thời gian tới.

Lan tỏa giá trị văn hóa sáng tạo thuần Việt

Với lợi thế từ cộng đồng người dùng VieNETWORK, các chương trình của DatVietVAC lần lượt chinh phục thành tích khủng, “chạm thẳng đến tim” hàng trăm triệu người Việt Nam trên toàn thế giới.

VieNetwork anh 2

"2 ngày 1 đêm” mùa đầu tiên nhận được sự ủng hộ của đông đảo khán giả.

Điển hình, 2 chương trình đình đám “2 ngày 1 đêm” và “The masked singer Vietnam” liên tục thay nhau đứng đầu trên top thịnh hành kể từ khi chính thức phát sóng.

Điểm qua thành tích nổi bật của “2 ngày 1 đêm” mùa đầu tiên, chương trình ghi nhận đạt 2,2 tỷ lượt xem trên các nền tảng, 20/20 tập nằm trong top YouTube trending và có 7 tập chinh phục thành công top 1,2. Tính riêng Facebook, hơn 5.000 bài đăng nhắc đến chương trình với 13 triệu lượt tương tác.

Có thể kể đến Rap Việt - chương trình quốc dân khác của DatVietVAC. 2 mùa chương trình cán mốc 2,5 tỷ lượt xem trên các nền tảng. Các tập đều chinh phục thành công top YouTube trending.

VieNetwork anh 3

VieNETWORK hợp tác cùng YouTube tổ chức Giải thưởng Giải trí Việt Nam 2021.

Với sự hậu thuẫn từ DatVietVAC, một trong những đối tác chiến lược của YouTube tại Việt Nam, tiềm năng phát triển và tốc độ tăng trưởng nhanh chóng, VieNETWORK đã phối hợp cùng YouTube tổ chức thành công Giải thưởng Giải trí Việt Nam 2021 (VEA). Giải thưởng thường niên nhằm tôn vinh những nhà sáng tạo nội dung có đóng góp nổi bật cho ngành giải trí Việt Nam. Đây cũng bước khởi đầu quan trọng cho định hướng kết giao, quy tụ và thống nhất cộng đồng sáng tạo nội dung, các kênh truyền thông của DatVietVAC.

Áp dụng công nghệ, thương mại hóa kho nội dung

Cung cấp đa dạng các loại dịch vụ như phát hành và phân phối nội dung, giải pháp thương hiệu, quản lý nghệ sĩ - nhà sáng tạo nội dung, VieNETWORK luôn bám sát định hướng chung từ DatVietVAC, đầu tư vào công nghệ để thích ứng, dẫn dắt xu hướng thị trường công nghệ truyền thông, giải trí tại Việt Nam.

VieNetwork anh 4

Đội ngũ VieNETWORK tham gia đào tạo các công nghệ mới về quản lý nội dung.

Để quản lý số lượng nội dung lớn, VieNETWORK liên tục tập trung phát triển các công nghệ liên quan đến IP. Các nội dung của network đều được quản lý, đăng tải và tối ưu hóa bằng hệ thống Content Manager System (CMS), hệ thống quản lý, phân tích dữ liệu Data Multi Segments Analytics. Mỗi nội dung sau khi đăng tải đều được theo dõi hiệu quả và báo cáo chi tiết bởi API System.

Đầu tư có trách nhiệm và tập trung vào nền tảng công nghệ, VieNETWORK giữ vững vị thế nhà phát hành nội dung cao cấp dẫn đầu thị trường Việt Nam, đồng thời hướng tới mục tiêu đa dạng các phương thức thương mại hóa bản quyền trên đa nền tảng.

Giang Đăng Nguyên

Bạn có thể quan tâm