Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đất Phú Quốc được tách thửa trở lại

Sau gần 2 năm dừng phân lô, tách thửa và chuyển đổi mục đích sử dụng đất tại Phú Quốc, quy định này của UBND tỉnh Kiên Giang đã được xóa bỏ.

Sáng 7/3, ông Mai Văn Huỳnh, Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết địa phương đã nhận được thông báo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc chấm dứt việc tạm dừng cho phân lô, tách thửa và chuyển đổi mục đích sử dụng đất tại Phú Quốc.

Bo quy dinh khong cho phan lo tach thua anh 1

Một góc thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc. Ảnh: Việt Tường.

Việc tạm dừng này kéo dài gần 2 năm khi tình hình vi phạm sử dụng đất đai ở huyện Phú Quốc diễn biến phức tạp trong những tháng đầu năm 2018.

Thời điểm đó, ở Phú Quốc có nhiều người chuyển nhượng quyền sử dụng đất trái phép, lấn chiếm đất rừng, tự ý phân lô tách thửa và tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất... Tình trạng đầu cơ cũng diễn ra phổ biến gây sốt đất, tăng giá để trục lợi khiến công tác quản lý gặp khó khăn.

Tháng 5/2018, UBND tỉnh Kiên Giang ra văn bản tạm dừng cho phép các hoạt động phân lô, tách thửa, chuyển mục đích sử dụng đất ở Phú Quốc cho đến nay.

Phú Quốc tháo dỡ cầu cảng làng chài Hàm Ninh

Xác định cầu cảng Hàm Ninh xuống cấp nghiêm trọng, UBND huyện Phú Quốc (Kiên Giang) quyết định tháo dỡ công trình này để phòng ngừa tai nạn cho người dân đảo ngọc và du khách.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm