Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dashing Buffalo vs Team Flash - bộ mặt trái ngược trước đại chiến

Chiều 26/7, vòng 9 của VCS Mùa Hè 2019 tiếp tục diễn ra với sự góp mặt của 2 đội đứng đầu bảng Dashing Buffalo và Team Flash. Chỉ một trong 2 đội được nở nụ cười chiến thắng.

19h ngày 27/7, trận đấu tâm điểm vòng 10 VCS Mùa Hè 2019 sẽ diễn ra giữa Dashing Buffalo (DBL) và Team Flash (FL). Các trận đấu của họ vào chiều 26/7 được xem là bước chạy đà tâm lý cho cuộc chiến giành ngôi đầu. 

Đội thi đấu trước là FL, đối thủ của họ là FTV, những người đang ngụp lặn ở đáy bảng xếp hạng. Do đó, nhiều khán giả tin rằng đây sẽ là một chiến thắng dễ dàng dành cho Optimus và các đồng đội. 

dbl va fl the hien 2 bo mat truoc dai chien anh 1

"Đại đế" Stark có ngày thi đấu không thành công. Ảnh: Liên minh 360

Tuy nhiên, mọi chuyện không suôn sẻ như vậy với FL. FTV đã có một ngày thi đấu cực kỳ kiên cường để giành chiến thắng 2-1. Đội tuyển đang đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác. 

Ở ván đấu đầu tiên, FTV đã có những màn giằng co quyết liệt với FL. Hai đội dường như đang chơi bóng bàn khi chuyển lợi thế về phía đối phương. Họ quá "say máu", ham giao tranh và dẫn đến sai lầm. 

Xuất hiện Pentakill đầu tiên của VCS Mùa Hè 2019 Lucian của Police đã xuất sắc giành được cú Pentakill đầu tiên tại VCS, đánh dấu một ngày thi đấu thành công của FTV.

Phải đến con Baron thứ 4, ván đấu mới được quyết định. Các thành viên của FTV đều xử lý gọn gàng để giành thắng lợi trong pha giao tranh tổng với FL và dứt điểm ván đấu. Cá nhân xạ thủ Police cũng sở hữu Pentakill đầu tiên của VCS Mùa Hè 2019. 

Sau khi để FL gỡ hòa ở ván đấu thứ 2, FTV tiếp tục để đối thủ dẫn trước khá nhiều trong ván thứ 3. Phút thứ 28, giao tranh tổng nổ ra, FL là những người làm tốt hơn và chiến lợi phẩm của họ là con Baron. Ngay sau đó, FL phá nát 3 trụ nhà lính của FTV. 

Tuy nhiên, FTV đã chơi cực kỳ bản lĩnh. Phút 35, họ chống trả quyết liệt đợt tấn công của FL và có được 4 mạng hạ gục. Qua đó, FTV ăn được con Baron thứ 2 của ván đấu và lật kèo thành công. 

Ở trận đấu sau đó, DBL đối đầu với EVOS eSports (EVS), đội tuyển thuộc nhóm cạnh tranh top 4. DBL đã bộc lộ khá nhiều điểm yếu, nhưng họ vẫn giành được chiến thắng nhờ sai lầm của đối phương. 

Trong ván đấu thứ nhất, các thành viên của DBL tỏ ra nóng vội, điển hình là Meliodas. Người đi rừng của DBL quyết định tấn công đường dưới của EVS sớm nhưng vì xử lý vội vàng, Xinzhao của anh phải nằm xuống.

Ở phút 32, DBL bị EVS cướp Baron sau một tình huống lao vào rất quyết đoán của Sorn. 6 phút sau, EVS một lần nữa có được bùa lợi này và vươn lên dẫn trước 1-0. 

Bừng tỉnh sau thất bại, DBL đã thi đấu khởi sắc hơn ở ván thứ 2. Với bộ đôi Xayah - Rakan trong tay BigKoro và Palette, DBL dễ dàng hủy diệt EVS sau 28 phút thi đấu và cân bằng tỉ số 1-1. 

DBL lội ngược dòng thành công nhờ sai lầm của EVS EVS đã chơi hay trong giai đoạn đầu trận đấu, nhưng chỉ một sai lầm khiến họ đánh rơi chiến thắng vào tay DBL.

Nhiều người đã nghĩ DBL sẽ chịu chung số phận với FL, đội đang bám đuổi mình trên bảng xếp hạng khi bị EVS dẫn trước đến 0-9 ở ván 3. Tuy nhiên, bước ngoặt của trận đấu đã đến ở phút 28. 

3 thành viên của DBL tập trung bắt But1, EVS tận dụng khoảng thời gian này để lao vào Baron. Tuy nhiên, những thành viên còn lại của EVS không đủ sát thương và bị Meliodas và Raizo ngăn cản và cướp thành công con Baron. Sau đó, DBL tận dụng lợi thế từ bùa lợi này để hoàn tất cuộc lội ngược dòng kịch tính. 

dbl va fl the hien 2 bo mat truoc dai chien anh 2

Bảng xếp hạng sau vòng đấu thứ 9 của VCS Mùa Hè 2019. Chênh lệch giữa các đội là không nhiều. 

Với kết quả này, DBL vẫn giữ vững được vị trí số 1 của mình trên bảng xếp hạng VCS Mùa Hè. Trong khi đó, FL đã tụt xuống vị trí thứ 4. Tuy nhiên, khoảng cách giữa 2 đội vẫn chỉ là một trận thắng. Do đó, ngôi đầu có thể đổi chủ bất cứ lúc nào. 

Yoshino tỏa sáng rực rỡ trong ngày Zeros ngồi ngoài vì án phạt

Trong chiến thắng áp đảo của GAM eSports (GAM) trước QTV Gaming (QG) vào tối 25/7, Yoshino đã có màn trình diễn cá nhân vô cùng ấn tượng.



Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm