Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đập hộp Galaxy S4 Zoom chính hãng

Galaxy S4 Zoom có thiết kế khá dày, sở hữu ống kính zoom quang 10x và bán tại thị trường Việt Nam với mức giá 11,9 triệu đồng.

Khác với máy ảnh Android Galaxy Camera, Galaxy S4 Zoom là một chiếc smartphone được trang bị ống kính có zoom quang lên đến 10x. Tuy nhỏ gọn hơn Galaxy Camera, nhưng Galaxy S4 Zoom lại khá dày nếu so sánh với những chiếc smartphone thông thường.

Cấu hình của thiết bị này tương đương với một smartphone tầm trung, với chip lõi kép Cortex - A9 1,5 GHz, RAM 1,5 GB, hỗ trợ đầy đủ các kết nối như 3G, Wi-Fi, Bluetooth.

Hộp đựng Galaxy S4 Zoom làm từ bìa cạc tông giả vân gỗ khá đẹp mắt.

Điểm đặc biệt của Galaxy S4 Zoom chính là camera 16 MP, có khả năng zoom quang 10x, kích thước cảm biến 1/2.33 inch, đèn flash Xenon. Thiết bị này hỗ trợ khá nhiều chế độ chụp và cho phép người dùng tùy chỉnh các thông số như tốc độ, khẩu độ, cân bằng trắng, ISO... theo ý muốn. Máy cũng có thể quay phim HD 1080p với tốc độ 30 khung hình/giây.

Những phụ kiện đi kèm với thiết bị: tai nghe, sạc, cáp USB, pin, vải lau màn hình
và sách hướng dẫn.


Galaxy S4 Zoom có kích thước 125,5 x 63,5 x 15,4 mm, nặng 208 gram.  Máy nhỏ gọn hơn
Galaxy Camera nhưng dày hơn nếu so với các smartphone thông thường.

Galaxy S4 Zoom có nút chụp riêng. Người dùng cũng có thể chạm tay vào màn hình để chụp ảnh.
 
Pin của Galaxy S4 Zoom có dung lượng 2.330 mAh, thời lượng sử dụng liên tục tầm 13 tiếng.

Khe chứa pin nằm ở bên hông máy. Thay vì dùng một chốt nhỏ để cố định pin như trên những máy ảnh thường thấy, Samsung lại bố trí một thanh cài, có tác dụng như một lớp rào chắn toàn bộ phần rìa viên pin, sau đó lại thêm một nắp pin ở bên ngoài. Sự rườm rà này đôi khi gây bất tiện khi người dùng cần thao tác nhanh.

Máy dùng hệ điều hành Android 4.2.2, giao diện tương tự như trên các smartphone dòng Galaxy.
Màn hình Super AMOLED 4,3 inch, 16 triệu màu, độ phân giải 540 x 960 pixel.

Khi cầm trên tay, do phần ống kính khá dày nên tay người dùng phải ôm luôn cả phần ống kính. Những người có bàn tay nhỏ sẽ khó khăn nếu thao tác một tay, vì ngón cái không bao quát được cả màn hình. Vì thiên về chụp ảnh, nên độ nặng của thiết bị giúp người dùng đỡ rung tay, ảnh chụp ít bị mờ nhòe khi chụp thiếu sáng hoặc zoom xa, nhưng đây cũng là một điểm trừ nếu sử dụng S4 Zoom như một chiếc điện thoại.

Ống kính của Galaxy S4 Zoom khi zoom in tối đa. Người dùng có thể xoay vòng kim loại bao
quanh ống kính để zoom.

Giao diện tính năng chụp ảnh của Galaxy S4 Zoom.

Thông tin về chế độ chụp hiển thị khá đầy đủ trên màn hình cảm ứng mà không gây ảnh hưởng đến tầm nhìn của người dùng. Chỉ với một lần chạm, người dùng có thể chuyển chế độ hoặc thay đổi các thông số tùy thích. Galaxy S4 Zoom có sẵn 25 chế độ chụp như chân dung, phong cảnh, pháo hoa, thức ăn, thể thao... cho người dùng không chuyên, và cả chế độ M (manual) cho những người thông thạo về nhiếp ảnh.

Galaxy S4 Zoom cung cấp đến ba chế độ chụp: chuyên nghiệp, thông minh và tự động.
25 chế độ chụp được thiết lập sẵn hỗ trợ đắc lực cho người dùng không chuyên.
Vị trí nút chụp không phù hợp với cách cầm máy ảnh thông thường.

Việc bố trí nút chụp sát góc ngoài cùng khiến những người đã quen với cách cầm máy DSLR hay máy compact sẽ không quen khi chụp với Galaxy Zoom. Điểm đặt ngón tay trỏ sẽ bị chệch khi người dùng lấy lòng bàn tay phải làm điểm tựa. Có thể khắc phục bằng cách thay đổi cách cầm máy, với điểm tựa phân bố ở 4 đầu ngón tay (ngón trỏ và ngón cái của cả hai tay), ngón trỏ phải đặt sẵn trên nút chụp. Cách cầm máy này cũng sẽ hạn chế được việc ngón cái tay phải bấm nhầm vào nút back, vô tình thoát khỏi tính năng camera.

Máy dùng hệ điều hành Android 4.2.2.
Galaxy S4 Zoom có thêm phiên bản màu xanh đen.

Ngoài phiên bản màu trắng, Galaxy S4 Zoom có thêm phiên bản xanh đen khá nam tính. Tuy nhiên, những vết vân tay dễ bị nhận ra trên mẫu xanh đen. Nếu bạn thường xuyên ra mồ hôi tay, phiên bản màu trắng sẽ là lựa chọn thích hợp hơn.

Nhìn chung, Galaxy S4 Zoom là một thiết bị giúp thỏa mãn những tín đồ của nhiếp ảnh di động. Nếu bạn cảm thấy chiếc Galaxy Camera quá lớn để bỏ trong túi quần, Galaxy S4 Zoom là một phương án khá tốt, vừa đảm bảo các tính năng liên lạc và giải trí của một smartphone, vừa đủ để bạn lưu lại những khoảnh khắc đẹp trong cuộc sống mà không cần mang theo máy ảnh số.

Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm