Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những dế siêu chụp hình cùng phân khúc với Lumia 1020

Việc chiếc Lumia 925 hay PureView 808 đều lọt vào danh sách này cho thấy, Nokia đang đi đầu trong công nghệ camera trên điện thoại.

Những dế siêu chụp hình cùng phân khúc với Lumia 1020

Việc chiếc Lumia 925 hay PureView 808 đều lọt vào danh sách này cho thấy, Nokia đang đi đầu trong công nghệ camera trên điện thoại.

Rất khó để tìm được một đối thủ xứng đáng với chiếc Lumia 1020 ở thời điểm hiện tại, bởi không chỉ sở hữu cảm biến camera 41 megapixel, chiếc điện thoại Windows Phone này còn được tích hợp phần mềm chuyên nghiệp Camera Pro, giúp việc chỉnh sửa các thông số như ISO, cân bằng trắng, tốc độ màn trập trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên, nếu không thích (hoặc không thể mua) một chiếc điện thoại siêu chụp hình như Lumia 1020, bạn có thể cân nhắc một số model dưới đây.

Nokia Lumia 925

Lumia 925 chỉ sở hữu camera 8,7 megapixel nhưng cũng giống chiếc Lumia 1020, nó được tích hợp hệ thống chống rung quang học (OIS). Ống kính của máy có độ mở f/2.0, thuộc loại lớn so với các smartphone hiện nay, cho phép cảm biến của máy thu được nhiều ánh sáng hơn. Một điểm đáng chú ý nữa là camera của máy sở hữu ống kính 6 thành phần, ISO tối đa lên đến 1.200 và tích hợp đèn flash kép.

Điều đó đồng nghĩa với việc, bạn vẫn sẽ sở hữu một chiếc điện thoại với camera tuyệt vời nhưng trong một bộ khung mỏng, nhẹ và sành điệu hơn nhiều so với chiếc Lumia 1020. Do đó, nếu coi Lumia 1020 là lựa chọn hàng đầu thì có thể nói, chiếc Lumia 925 chính là lựa chọn thứ 2 dành cho bạn.

Samsung Galaxy S4 Zoom

Sở hữu mặt trước của một chiếc Galaxy S4 và mặt sau của một camera, S4 Zoom được tích hợp camera 16 megapixel với ống kính khẩu độ f/3.1-f/6.3 và hệ thống chống rung quang học.

Sở dĩ chiếc S4 Zoom chỉ được xếp ở vị trí thứ 3 là bởi vì, thiết kế của nó không thực sự hấp dẫn. Máy dày, nặng nề và với ống zoom lớn, không dễ để cho sản phẩm này vào túi quần. Tuy nhiên, nếu bạn không cảm thấy phiền về vấn đề này và là một tín đồ trung thành của Android, Galaxy S4 Zoom xứng đáng là sự lựa chọn hàng đầu cho một smartphone chụp ảnh khủng.

Về cấu hình, sản phẩm này được tích hợp màn hình 4,3 inch Super AMOLED độ phân giải 960 x 540 pixel, mật độ điểm ảnh 256 ppi. Máy dùng chip lõi kép tốc độ 1,5 GHz, dung lượng lưu trữ trong 8 GB (5GB trống).

HTC One

HTC One sở hữu kết cấu camera rất lạ. Camera của máy thực chất có độ phân giải chỉ 4,3 megapixel. Tuy nhiên, công nghệ ultrapixel với các điểm ảnh lớn, hệ thống chống rung quang học và ống kính khẩu độ f/2.0 là những điểm nhấn của sản phẩm này.

Kết quả là, chiếc One cho ra ảnh chụp đẹp hơn hẳn so với các smartphone thông thường. Bên cạnh đó, tính năng Zoe của máy cho phép người dùng dựng những đoạn phim ngắn hoặc lưu thành ảnh để dựng phim stop-motion rất ấn tượng.

Bản thân One cũng được đánh giá là chiếc smartphone Android hoàn hảo nhất hiện nay với cấu hình mạnh, thiết kế nhôm nguyên khối đẹp mắt. Máy dùng màn hình 4,7 inch LCD 1.080p, chip lõi tứ Snapdragon 600 tốc độ 1,7 GHz, RAM 2 GB. Thậm chí camera phụ của HTC One cũng có khả năng quay video Full HD và chống rung quang học. Đây cũng là smartphone duy nhất có khả năng này trên thị trường hiện tại.

Nokia 808 Pureview

Không thể không nhắc đến “người anh em” chạy Symbian của Lumia 1020 là chiếc 808 PureView. Thiết bị này sử dụng cùng một công nghệ PureView 41 megapixel nhưng nặng nề hơn và chạy hệ điều hành cũ kỹ (đã bị Nokia khai tử).

Phần còn lại

Những sản phẩm như iPhone 5, Samsung Galaxy S4 hay Sony Xperia Z đều sở hữu camera chất lượng cao và nhiều phần mềm hấp dẫn cho việc chụp ảnh.

Ngoài ra, nếu bạn muốn một thiết bị “bình dân” hơn, Nokia Lumia 720 hay chiếc Sony Xperia SP là những cái tên đáng được nhắc đến. Lumia 720, trên thực tế cho khả năng chụp ảnh không thua kém nhiều so với Lumia 920 hoặc 925 nhờ ống kính có khẩu độ f/1.9 và camera cảm biến 6,7 megapixel. Trong khi đó, chiếc Xperia SP cũng cho trải nghiệm chụp ảnh tốt, với nhiều hiệu ứng dạng Instagram đẹp mắt.

Thành Duy

Theo Infonet

Thành Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm