Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đạp bóng thô bạo, Salah lẽ ra phải bị đuổi khỏi sân?

Hai trận đấu tại tứ kết Champions League sáng 10/4 chứng kiến nhiều pha bóng thô bạo của các cầu thủ, nhưng không có quyết định nặng tay nào được đưa ra bởi các trọng tài.

Hai trận đấu cùng giờ tại Champions League đã diễn ra với chiến thắng cho Tottenham trước Man City và Liverpool trước Porto. Tuy nhiên, bên cạnh các bàn thắng, thì những quyết định của trọng tài cũng là điều đáng chú ý.

Đầu tiên, trận đấu giữa Liverpool và Porto chứng kiến pha bóng xấu chơi của Salah. Ở tình huống tham bóng, Salah vào bóng hết chân trong pha tranh chấp 50-50 với tiền vệ Danilo Pereira của Porto. Tình huống quay chậm cho thấy tiền đạo người Ai Cập đạp thẳng gầm giày vào ống đồng đối phương.

champions league anh 1
Pha bóng thô bạo của Salah với Danilo bên phía Porto.

Sau đó, Danilo đã nằm sân trong đau đớn, nhưng trọng tài chính không tặng Salah bất cứ án phạt nào. Thậm chí, một tình huống tham khảo VAR cũng không được ông tính tới.

Theo luật, pha bóng dẫn đến bàn thắng hoặc thẻ đỏ sẽ khiến trọng tài phải tham khảo VAR, nhưng có vẻ như trọng tài chính không cho rằng pha bóng của Salah nghiêm trọng tới vậy.

Ở pha vào bóng thô bạo nói trên, nhiều trọng tài sẽ không ngần ngại phạt thẻ Salah, thậm chí là tặng anh tấm thẻ đỏ trực tiếp.

Trận đấu cùng giờ giữa Tottenham và Man City cũng có pha bóng tương tự khi Fernandinho thi đấu thiếu fair-play với Harry Kane ở hiệp 1. Cả 2 nhảy lên tranh chấp bóng và sau khi tiếp đất, trong lúc Harry Kane chưa kịp ngẩng mặt lên, Fernandinho đã tặng cho tiền đạo đối phương một cú đánh vào đầu.

Đây cũng là tình huống trọng tài có thể tham khảo VAR hoặc tặng cho Fernandinho một thẻ đỏ, nhưng ông không đưa ra hình phạt nào. Về phần Harry Kane, anh cũng chỉ chơi được thời gian đầu hiệp 2 trước khi rời sân do chấn thương sau pha bóng va chạm với Fabian Delph.

Liverpool thắng cách biệt Porto ở lượt đi tứ kết Champions League

Hai pha lập công của Naby Keita và Roberto Firmino giúp Liverpool giành chiến thắng 2-0 trước Porto trên sân nhà Anfield ở lượt đi tứ kết Champions League.

Phúc Long

Bạn có thể quan tâm