Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Đào, phở và piano’ thu 500 triệu đồng, 'Mai' kiếm gần 370 tỷ đồng

Bộ phim lịch sử ra mắt vào dịp Tết Nguyên đán, hiện thu về khoảng 500 triệu đồng.

Theo số liệu thống kê của Box Office Vietnam, tính đến trưa 20/2, doanh thu bộ phim Đào, phở và piano đạt 500 triệu đồng. Riêng trong sáng 20/2, tác phẩm thu về 166 triệu đồng, với khoảng hơn 3.300 đầu vé được bán ra trên tổng số 16 suất chiếu. Đào, phở và piano hiện đã vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng tổng sắp phòng vé, xếp sau hai phim Việt khác là Mai, Gặp lại chị bầu và một phim hoạt hình Nhật Bản.

Ra mắt cùng thời điểm, Mai của đạo diễn Trấn Thành đã thu về gần 370 tỷ đồng, trong khi Gặp lại chị bầu kiếm được 64 tỷ. Lép vế về tổng doanh thu, tuy nhiên Đào, phở và piano thực tế chỉ được chiếu tại một rạp duy nhất (Trung tâm Chiếu phim Quốc gia, Hà Nội). Trong khi MaiGặp lại chị bầu được chiếu rộng rãi tại tất cả cụm rạp trên toàn quốc.

Xét về tỷ lệ lấp đầy suất chiếu, Đào, phở và piano vượt xa hai đối thủ. Trong sáng 20/2, trung bình mỗi suất chiếu của bộ phim bán được hơn 200 vé. Trong khi, con số này của MaiGặp lại chị bầu lần lượt là 36 và 12.

Dao,  pho anh 1

Nhiều khán giả đi xem Đào, phở và piano sau khi đọc review trên mạng.

Đào, phở và piano ra mắt vào dịp Tết Nguyên đán 2024, do Cục Điện ảnh, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đặt hàng, Công ty Cổ phần Phim truyện 1 sản xuất. Những ngày qua, tác phẩm bất ngờ gây sốt, được nhiều người chia sẻ, bàn tán trên mạng xã hội dù ban đầu khá im ắng giữa loạt phim Việt ra mắt cùng thời điểm. Chia sẻ với Tri thức - Znews, nhiều khán giả cho biết đặt vé xem phim vì tò mò sau khi đọc review trên mạng.

Có nhiều luồng ý kiến trái chiều xung quanh Đào, phở và piano. Nhiều khán giả tiết lộ cảm thấy xúc động, tự hào sau khi xem phim. Tác phẩm cũng được khen ngợi về việc đầu tư bối cảnh. Tuy nhiên, cũng không ít ý kiến cho rằng nhịp phim không được kiểm soát tốt, nhiều tình tiết dư thừa. Bên cạnh đó, tâm lý nhân vật cũng chưa được xây dựng hợp lý.

Những cuốn sách hay về ngành Công nghiệp Giải trí

Tủ sách Nghệ thuật - Giải trí giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp giải trí và các bộ môn nghệ thuật đại chúng tiêu biểu. Ngoài ra, tủ sách cũng đề xuất loạt tác phẩm đáng đọc về các nghệ sĩ nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới, giúp độc giả hiểu hơn và biết thêm về những câu chuyện hậu trường, chưa từng được tiết lộ.

Các nhân vật viễn tưởng quyền năng nhất lịch sử

Bên cạnh câu chuyện ly kỳ, hấp dẫn, dòng phim viễn tưởng còn được yêu thích vì sở hữu những nhân vật mạnh mẽ, quyền năng.

'Bạch tuyết' Rachel Zegler gợi cảm trên thảm đỏ

People's Choice Awards 2024 diễn ra vào tối 18/2 (giờ địa phương). Chương trình quy tụ dàn sao nổi tiếng với những bộ cánh nổi bật trên thảm đỏ.

‘Madame Web’ - phim siêu anh hùng ‘thiếu muối’

"Madame Web" là một dự án đầy tiềm năng, nhưng thực tế lại gây thất vọng của SSU. Nội dung phim lê thê, dàn trải trong khi nhân vật chỉ được xây dựng hời hợt, thiếu điểm nhấn.

Hoàng Nhi

Bạn có thể quan tâm