Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đảo nhân tạo 15 tỷ USD ở Qatar sẵn sàng cho World Cup

Một hòn đảo nhân tạo được xây dựng giữa thủ đô Doha của Qatar và sẽ là một trong những điểm đến nghỉ dưỡng lý tưởng tại quốc gia này vào mùa World Cup 2022.

Nhà phát triển chính của The Pearl Island ở Qatar là United Development Company (UDC) đã công bố chương trình hoạt động World Cup. Các sự kiện, địa danh mới và lễ hội nhằm thu hút số lượng du khách lớn nhất trong thời gian diễn ra World Cup đã được triển khai.

Khi được công bố lần đầu vào năm 2004, dự án The Pearl Island được ước tính tiêu tốn khoảng 2,5 tỷ USD. Tuy nhiên, theo The Pearl Qatar, con số ước tính mới nhất về chi phí khi hoàn thành của dự án này đã lên tới 15 tỷ USD.

World Cup anh 1

Hoạt động du ngoạn và ăn uống trên du thuyền sẵn sàng chào đón du khách. Ảnh: Câu lạc bộ du thuyền Corinthia, Doha News.

Các điểm đến mới thu hút du khách

The Pearl Island có phong cảnh thanh bình và các khu vực mua sắm, ăn uống sôi động. Nơi đây có hơn 360 nhà bán lẻ đang hoạt động với chất lượng đẳng cấp thế giới, gồm cửa hàng, nhà hàng, quán cà phê, điểm giải trí và nhiều dịch vụ khác.

Tất cả công trình xây dựng tại nơi đây được ghi nhận là đang tiến triển theo đúng tiến độ như kế hoạch đã đề ra chuẩn bị cho World Cup. Nhiều dự án đã được hoàn thành trong khi những dự án khác đang chuẩn bị đi vào hoạt động. Các dự án được xây dựng hướng đến du khách, CĐV và người hâm mộ World Cup khi đến Qatar.

Câu lạc bộ du thuyền Corinthia, một câu lạc bộ mang tính biểu tượng ở Porto Arabia, sẽ sớm gia nhập danh sách các điểm đến được khánh thành chính thức. Nơi đây thông báo sẽ mở cửa cho những người đam mê du thuyền. Nhà hàng Kai's Songbird nổi tiếng từ London cũng được mở cửa tại đây để chào đón những vị khách ưa chuộng món ăn châu Á.

Câu lạc bộ golf Gewan trên đảo Gewan cũng được chính thức khai trương. Sân golf rộng rãi, hiện đại tại nơi này hứa hẹn mang đến trải nghiệm giải trí sáng tạo cho những người đam mê chơi golf.

Những sự kiện hoành tráng

Thông qua các dự án, The Pearl Island đã chuyển mình để đáp ứng sở thích và nhu cầu đa dạng của du khách. Ngoài các sự kiện xoay quanh World Cup, các chương trình khác cũng được lên lịch trước cả tháng trên khắp đảo.

Qanat Quartier sẽ được tô điểm bằng sự kiện "Qarnevale Quartier", một lễ hội theo phong cách vũ hội hóa trang quốc tế. Chương trình sẽ diễn ra dưới sự giám sát của Festi Group, đơn vị tổ chức Lễ hội hóa trang Venice nổi tiếng. Dưới không khí hoa lệ của The Pearld Island, chương trình dự kiến tạo ra một bầu không khí mê hoặc làm tăng thêm vẻ tráng lệ của nơi này.

Các cuộc diễu hành hoành tráng của "Medinafest" sẽ lấp đầy các đường phố tại Medina Centrale bằng sự sôi động và rực rỡ. Nơi đây sẽ có các hoạt động giải trí đẳng cấp thế giới dưới mọi hình thức. Các buổi trình diễn lưu động sẽ được trình bày bởi nhiều nghệ sĩ, nhạc sĩ và diễn viên nhào lộn từ khắp nơi trên thế giới.

World Cup anh 2

Đài phun nước tại The Pearl Island. Ảnh: Doha News.

Porto Arabia sẽ có hai sự kiện lễ hội ở hai phía đối diện của lối đi bộ ngay bến du thuyền, phục vụ các sở thích đa dạng của mọi người. Sự kiện đầu tiên là "Trải nghiệm Arab" mang đến văn hóa Arab với tập hợp các mặt hàng thủ công mỹ nghệ và hàng hóa truyền thống. Di sản phong phú của Qatar và các hoạt động văn hóa thú vị sẽ được thể hiện tại nơi đây. Sự kiện thứ hai là "Porto Beat", một sự kiện âm nhạc mang tính nghệ thuật, hiện đại và sôi động. Sự sáng tạo trong thiết kế ánh sáng và màn trình diễn DJ sẽ trực tiếp tạo nên một bầu không khí đáng nhớ.

Có gì mới tại The Pearl Island

Đài phun nước Ngọc trai mới được khánh thành là một địa danh mới hoàn thành đã thu hút nhiều du khách ở Porto Arabia. Nơi đây còn có các dự án khác đang hoàn thiện như: Duck Lake, Beach Centrale và The Pearl Photo Walk.

Nằm ở giữa The Pearl Island, “Beach Centrale” thân thiện với các gia đình. Đây là nơi có hồ bơi chính dành cho người lớn kết nối với bãi cát nhân tạo và một hồ bơi và công viên nước khác dành cho trẻ em.

World Cup anh 3

Bãi biển nhân tạo "Beach Centrale" dành cho trẻ em và gia đình. Ảnh: Doha News.

Liền kề với bãi biển, Duck Lake là nơi cả gia đình có thể cho vịt ăn và cưỡi thuyền du ngoạn. Ngoài việc tận hưởng những khu vực xanh tươi rộng lớn, hai con đường mòn đi xe đạp và đi bộ; nơi đây còn có những cung đường tuyệt đẹp và đồng hồ nước ở đài phun nước.

The Duck Lake và Beach Centrale được kỳ vọng sẽ là điểm đến ưa thích mới của các gia đình, nơi trẻ em có thể tham gia vào các hoạt động vui chơi và phát triển thể chất. Các địa điểm giải trí không chỉ sẵn sàng cho du khách tham quan mà còn hướng tới củng cố mối quan hệ gia đình và giúp du khách có khoảng thời gian chất lượng trên đảo.

World Cup anh 4

Duck Lake đang chuẩn bị cho quá trình đi vào hoạt động sắp tới. Ảnh: Doha News.

Dịch vụ “Pearl Bus” mới được UDC cung cấp hoàn toàn miễn phí cho người dân cũng như du khách để có thể di chuyển và trải nghiệm những dịch vụ trên đảo, cũng như đi đến tất cả các địa danh, dự án và sự kiện khác nhau. Hệ thống di chuyển Hop-on hop-off được cải tiến mang đến sự thuận tiện cho mọi người. Ngoài ra, một ứng dụng thông minh mới đã được phát triển bao gồm tất cả các dịch vụ, thông tin và chi tiết mà người dân hoặc khách du lịch có thể sẽ cần trong lúc dành thời gian tại The Pearl Island.

SÁCH HAY KIẾN TRÚC - ĐÔ THỊ

Mục Đô thị giới thiệu những cuốn sách hay về Kiến trúc - Đô thị của các tác giả trong và ngoài nước, giúp người yêu sách và đam mê tìm hiểu về đô thị có thêm nguồn thông tin tham khảo.

Thanh Ngân

Theo Doha News

Cùng chuyên mục