Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đạo diễn Nguyễn Đức Long và sao Việt đón xuân với ‘Nghệ sĩ và tri âm’

Số đầu tiên trong năm 2018 của “Nghệ sĩ và tri âm” sẽ phát sóng lúc 20h10 ngày 22/1 trên trên Đài phát thành và Truyền hình Long An với sự tham gia của nhiều gương mặt nổi tiếng.

Chương trình “Nghệ sĩ và tri âm” được phát sóng trực tiếp mỗi tháng một lần trên Đài phát thành và Truyền hình Long An. Năm nay, chương trình được giao cho đạo diễn Nguyễn Đức Long thực hiện. Sân khấu, âm thanh, ánh sáng được đầu tư hoành tráng, hiện đại, trẻ trung hơn. Chương trình sẽ ghi hình trong phim trường và phát lại chứ không truyền hình trực tiếp như trước đây.

chuong trinh Nghe si va tri am anh 1
Đạo diễn Nguyễn Đức Long và NSND Lệ Thủy.

Nguyễn Đức Long vốn là đạo diễn phim. Anh đã có nhiều bộ phim truyền hình, phim tài liệu lịch sử tạo được tiếng vang và đoạt nhiều giải thưởng. Đây là lần đầu tiên, anh thử sức ở lĩnh vực đạo diễn cải lương.

Đạo diễn Đức Long chia sẻ: “Bản thân tôi rất yêu mến bộ môn cải lương nên muốn thử sức mình. Tôi cũng tự tin là mình làm được, vì phim lịch sử khó hơn nhiều mà làm được thì cải lương tôi càng muốn thử sức. Tôi thực hiện chương trình này vì yêu thích bộ môn cải lương và muốn bảo vệ, gìn giữ và phát huy môn nghệ thuật này”.

chuong trinh Nghe si va tri am anh 2
Đạo diễn Nguyễn Đức Long (áo vàng) chụp hình cùng danh ca Chí Tâm và NSƯT Kim Tiểu Long trong chương trình gần đây.

Số đầu tiên trong năm 2018 của “Nghệ sĩ và tri âm” là chương trình đặc biệt mừng Đảng mừng Xuân, quy tụ dàn nghệ sĩ nổi tiếng trong nước và hải ngoại như: NSND Bạch Tuyết, NSND Trọng Hữu, NSND Ngân Vương, danh ca Chí Tâm, NSƯT Quế Trân, NSƯT Kim Tiểu Long, Quán quân “sao nối ngôi bình tinh”, “Chuông vàng vọng cổ” Bùi Trung Đẳng, Thanh Toàn, Tuyết Nhung, “Chuông bạc” Lê Văn Gần…

chuong trinh Nghe si va tri am anh 3
Tiết mục tân cổ của NSND Trọng Hữu và NSƯT Quế Trân.

Khán giả sẽ dược thưởng thức những bài tân cổ ca ngợi Đảng, Bác Hồ, về mùa xuân an vui của quê hương, đất nước. Hai trích đoạn cải lương kinh điển “Tô ánh nguyệt” và “Bên cầu dệt lụa” do NSND Ngân Vương, danh ca Chí Tâm cùng các nghệ sĩ phụ diễn.

chuong trinh Nghe si va tri am anh 4
Tiết mục tốp ca mừng xuân mới trong chương trình “Nghệ sĩ và tri âm” số đầu tiên.

“Cải lương đang gặp nhiều khó khăn do bị các loại hình nghệ thuật khác như gameshow, hài kịch lấn áp. Vì thế, những chương trình như Vầng trăng cổ nhạc hay Nghệ sĩ và tri âm ra đời sẽ phần nào giúp sân khấu cải lương sống lại, tạo đất diễn cho nghệ sĩ. Song song với chương trình này, tôi vẫn tiếp tục làm phim tài liệu lịch sử vì tính giáo dục và nhân văn rất cao” - đạo diễn Nguyễn Đức Long cho biết.

Cuoi nam noi chuyen se chia hinh anh

Cuối năm nói chuyện sẻ chia

0

Giữa tháng 12, xen giữa những lúc hối hả tổng kết năm cũ và chuẩn bị bước sang năm mới, chẳng thời điểm nào thích hợp hơn để ngồi lại, quây quần, kết nối và sẻ chia cùng nhau.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm