Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đạo diễn 'Kong': Tôi đến Sài Gòn sống không vì một cô gái

"Có rất nhiều phụ nữ tuyệt vời ở Việt Nam nhưng đó không phải là lý do tôi muốn ở lại đây" - đạo diễn Jordan Vogt-Roberts trả lời độc giả Zing.

Đạo diễn 'Kong: Skull Island' giao lưu với độc giả Zing.vn Sáng 13/3, đạo diễn Jordan Vogt-Roberts có mặt tại tòa soạn Zing.vn ở Hà Nội để giao lưu cùng độc giả về siêu phẩm Hollywood được quay ở Việt Nam.
Dao dien Kong Skull Island anh 1
Đạo diễn Jordan Vogt-Robert s tại tòa soạn Zing.vn Hà Nội. Ảnh: Hoàng Hà.
Dao dien Kong Skull Island anh 2
  • 2017-03-13 10:30+0700
  • Hà Nội
Đặt câu hỏi

Tự động cập nhật sau 30 giây

  • Bạn Kong The King hỏi:

    Từ lúc quay Kong cho đến khi phim ra mắt, tác phẩm nhận được sự quan tâm khổng lồ từ giới truyền thông và người dân Việt Nam. Anh có bất ngờ và kể lại điều này cho bạn bè đồng nghiệp tại Hollywood không?

    Jordan Vogt-Roberts

    Tôi không quá bất ngờ bởi Kong: Skull Island là một phim bom tấn. Tôi bất ngờ nhiều hơn về sự đón tiếp thịnh tình của các bạn. Khi về Mỹ, tôi luôn kể về chuyện quay phim ở Việt Nam mỗi khi có dịp. Đội ngũ người Việt thực sự là những cộng sự tuyệt vời. Giờ tôi thường xuyên khuyến khích bạn bè hãy đến quay phim, hoặc thậm chí là đi du lịch thôi, để khám phá vẻ đẹp của quốc gia các bạn..

    Dao dien Kong Skull Island anh 3

  • Bạn Nguyên Tác hỏi:

    Nếu tôi là một diễn viên, làm sao để tôi có thể lọt vào mắt xanh của đạo diễn và tham gia bộ phim tiếp theo của anh?

    Jordan Vogt-Roberts

    Dù bạn là diễn viên, đạo diễn hay tham gia bất cứ ngành nghệ thuật nào, hãy cứ tiếp tục nỗ lực, trau dồi và xây dựng bản thân. Đừng ngần ngại nếu có gặp thất bại, bởi chúng sẽ đem đến cho bạn rất nhiều bài học. Còn nếu bạn là diễn viên, hãy đóng phim rồi gửi lên mạng hoặc gửi nó cho tôi, tôi sẽ xem xét.

  • Bạn Vũ Nguyễn Đức Huân hỏi:

    Sau khi xem Kong: Skull Island, tôi đánh giá cao tác phẩm về mặt kỹ xảo. Nhưng sao anh không mạnh dạn kéo dài bộ phim ra thêm nữa?

    Jordan Vogt-Roberts

    Tôi muốn làm bộ phim theo cách đúng đắn, khi khán giả ngồi xuống là sẽ có thể cảm nhận được toàn bộ câu chuyện. Bản thân Kong không ngắn và có nhịp phim nhanh, thú vị.

  • Bạn Đỗ Hiếu Trung hỏi:

    Kế hoạch chuyển tới sống tại TP.HCM của anh thế nào rồi? Anh đã chọn được cho mình địa điểm ưng ý chưa?

    JORDAN VOGT-ROBERTS

    Giờ thì tôi cần phải về Los Angeles để dọn đồ đã. Tôi cũng chưa tìm được địa điểm chính xác, nhưng sẽ sớm xác định trong thời gian tới. Tôi muốn quay trở lại Việt Nam để hợp tác với giới làm phim và âm nhạc ở đây. Việt Nam có nhiều diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất, nhạc sĩ, ca sĩ giỏi và tôi muốn làm việc cùng họ.

    Tôi đang tính xem sẽ bắt đầu mọi thứ thế nào, ở đâu, bao giờ. Trước đó, tôi đã lên kế hoạch từng ngày trong suốt 2,5 năm qua. Song, khi đến đây, tôi chưa có kế hoạch gì. Tôi quyết định sẽ khám phá mọi thứ một cách ngẫu nhiên. Trải nghiệm sẽ giúp tôi đưa ra quyết định đúng đắn.

  • Bạn Minh Đức hỏi:

    Anh xây dựng nhân vật thổ dân trong phim như thế nào? Nhiều người nói không thích họ trong Kong: Skull Island bởi nhóm nhân vật không có lời thoại, thiếu cá tính và dấu ấn riêng. Anh nghĩ sao về luồng dư luận đó?

    JORDAN VOGT-ROBERTS

    Điều quan trọng nhất với tôi là phải tạo ra nhóm thổ dân mới mẻ, khác biệt như kịch bản của bộ phim. Các bộ phim King Kong trước đây thỉnh thoảng lại bị chỉ trích vì xây dựng hình ảnh mang tính phân biệt chủng tộc. Đó là điều tôi muốn tránh. Nhóm thổ dân trong phim của tôi thực tế rất thông minh, thân thiện và gần gũi với tự nhiên. Họ chủ yếu giao tiếp bằng ánh mắt và đó là điều người hiện đại chưa chắc đã làm được.

    Muốn họ đối thoại ở mức độ cao hơn. Với công nghệ và vũ khí, họ không hiểu được cuộc đối thoại của người địa phương. Họ nói chuyện với nhau bằng mắt, bằng ngôn ngữ từ của trí não. 

    Dao dien Kong Skull Island anh 4

  • Bạn Ngoc Sam hỏi:

    Truyền thông Việt Nam đang nhắc tới mối quan hệ của anh với Ngô Thanh Vân và giữa hai người vốn là một tình bạn đẹp. Nhưng tại sao anh vẫn cắt vai của cô ấy trong Kong?

    JORDAN VOGT-ROBERTS

    Ngô Thanh Vân rất thông minh và là người bạn tốt của tôi. Tôi muốn cô ấy tham gia bộ phim của mình. Tôi đã dành cho Vân một vai hành động trong Kong, nhưng nhân vật cuối cùng bị cắt bỏ trong kịch bản cuối cùng. Thực sự là tôi đã cố gắng trao cho cô ấy một vai trong phim rất, rất nhiều lần, nhưng không thành công vì nhiều lý do khác nhau. Dù sao thì chúng tôi vẫn còn nhiều cơ hội để hợp tác trong tương lai.

    Dao dien Kong Skull Island anh 5

  • Bạn Thu Thảo hỏi:

    Tại sao khi hàng trăm người dân ở đầm Vân Long đến thử vai quần chúng đều không được các anh lựa chọn?

    Jordan Vogt-Roberts

    Công việc lựa chọn nhân vật quần chúng là đưa họ đến thử vai để lựa chọn. Tôi cần những người có khuôn mặt biểu cảm, để khán giả khi nhìn vào họ là lập tức có thể thấy điều thú vị. Do đó, tuy xuất hiện không nhiều, các diễn viên quần chúng cần sở hữu khuôn mặt ấn tượng, khuôn mặt "kể". Tôi có thể dễ dàng chọn người ở nhiều nơi khác như Australia chẳng hạn. Nhưng ở Việt Nam thì lại không dễ như thế.

  • Bạn Thu Huyền hỏi:

    Trong suốt quá trình quay Kong: Skull Island ở Việt Nam, có câu chuyện hậu trường nào mà anh không thể quên?

    Jordan Vogt-Roberts

    Chân thành mà nói, thời gian ở Việt Nam đối với tôi và cả những diễn viên khác như Tom Hiddleston, Brie Larson hay Samuel L. Jackson, John Goodman..., là vô cùng tuyệt vời. Đặc biệt, có những lúc chúng tôi rất mệt mỏi, có người bị ốm, kiệt sức, nhưng mọi thứ xung quanh vô cùng sống động, phong cảnh tuyệt vời, người dân địa phương theo dõi ủng hộ, qua đó tiếp thêm sức lực cho đoàn làm phim. Những nơi chúng tôi từng đi qua là rất tuyệt đẹp và tôi chỉ có thể nói rằng tất cả là trải nghiệm vô cùng tuyệt vời.

  • Bạn Lương Trọng Nghĩa hỏi:

    Tôi thích Cảnh Điềm, ngay cả khi cô ấy bị công chúng trong và ngoài nước đố kỵ, gắn cho mác bình hoa di động và tố rằng nhận vai diễn nhờ gia đình có thế lực. Tại sao vai diễn của cô ấy trong Kong: Skull Island lại ngắn như vậy?

    JORDAN VOGT-ROBERTS

    Cá nhân tôi cũng cho rằng Cảnh Điềm là một diễn viên tuyệt vời, tài năng. Nhưng do thời lượng bộ phim không cho phép, tôi buộc phải cắt bỏ nhiều cảnh quay có sự góp mặt của cô ấy. Hơn nữa, nhân vật của Cảnh Điềm là một thành viên của Monarch, tổ chức từng xuất hiện trong Godzilla và các bộ phim sắp tới. Tôi nghĩ cô ấy sẽ có thêm cơ hội trong tương lai.

    Sao nữ 'Kong: Skull Island' khiến cả showbiz Trung Quốc e dè là ai?

    Cảnh Điềm chưa bao giờ là minh tinh được đánh giá cao về diễn xuất tại Trung Quốc. Tuy nhiên, cô chắc chắn là nghệ sĩ có vị trí lớn đến độ Thành Long, Chân Tử Đan đều nể nang.

    Dao dien Kong Skull Island anh 6

  • Bạn Never Ending Nightmare hỏi:

    Nếu sống ở Việt Nam, anh có thể sẽ phải đối mặt với nhiều vấn đề của một đất nước đang phát triển, như ùn tắc giao thông, vệ sinh thực phẩm. Anh có nghĩ mình sẽ thích ứng được không?

    JORDAN VOGT-ROBERTS

    Tôi tự coi mình là người ưa khám phá. Khi du lịch, tôi không phải là người thích đến bảo tàng, thư viện, hay những nơi được đăng trong sách du lịch. Tôi luôn muốn thử mọi món ăn ở những nơi mình đặt chân tới, nên thực phẩm ở Việt Nam không thành vấn đề. Tôi không ngại mắc bệnh khi thử món ăn mới đâu, thật đấy. Còn tắc đường vốn cũng là "đặc sản" tại Los Angeles (Mỹ) nơi tôi đang sống rồi. Do đó, chúng không phải là vấn đề to tát gì đối với cá nhân tôi.

  • Bạn Nhung Hà hỏi:

    Anh cảm nhận thế nào về phụ nữ Việt Nam? Anh có sẵn sàng lấy một cô gái Việt làm vợ không?

    Jordan Vogt-Roberts

    Qua những người đã tiếp xúc, tôi nghĩ rằng phụ nữ Việt Nam rất tuyệt vời, thông minh, tài năng, sâu sắc... Họ rất xinh đẹp nữa. Nhưng tôi chưa nghĩ đến chuyện kết hôn, lập gia đình.


  • Bạn Minh Lê hỏi:

    Anh vừa tiết lộ kế hoạch sống ở Việt Nam. Hài hước một chút thì ở Việt Nam chỉ những cụ già mới thường để râu dài thôi. Người Việt lại có câu “nhập gia tùy tục”, anh có dự định sẽ cắt bộ râu này không?

    JORDAN VOGT-ROBERTS

    Tôi trông trẻ vậy thôi, nhưng bên trong con người tôi là một ông già đấy.

  • Bạn Cô Gái Tóc Dài hỏi:

    Anh có điều gì tiếc nuối về Kong: Skull Island sau khi tác phẩm đã hoàn thành không?

    Jordan Vogt-Roberts

    Với tư cách nhà làm phim, ai cũng luôn nuối tiếc thôi. Tôi từng rất muốn quay phim ở động Sơn Đoòng, nhưng không thể vì thời gian không đủ cho phép. Còn nhiều địa điểm tại Việt Nam mà tôi muốn đến, muốn quay, nhưng bất khả thi vì lý do tương tự. Nhưng tôi rất tự hào về thành phẩm cuối cùng.

  • Bạn Phương Mai hỏi:

    Trong những nơi anh từng đi qua tại Việt Nam khi quay Kong, đâu là nơi để lại cho anh nhiều ấn tượng nhất?

    Jordan Vogt-Roberts

     

     

    Chúng tôi đã khảo sát và đặt chân tới rất nhiều địa điểm trước khi quay phim: từ Hà Nội, Quảng Ninh, Quảng Bình, Quảng Nam, cho tới Hội An và Ninh Bình.... Mỗi địa điểm tôi đến đều thấy rất đẹp. Tôi có thể quay một bộ phim mỗi năm trong 20 năm tới mà vẫn chưa khai thác hết các vẻ đẹp của Việt Nam.

    Tôi tiếc là mình không có đủ thời gian ở đây. Chúng tôi mang đội làm phim lớn, nhưng vấn đề là không đủ thời gian. Đó là lí do tôi muốn mang nhiều bộ phim tới Việt Nam.

     

     

     

     

     

  • Bạn Minh Tùng hỏi:

    Nhiều người đang so sánh bộ phim Kong: Skull Island của anh với King Kong của Peter Jackson hồi năm 2005. Anh nghĩ sao về chuyện này?

    Jordan Vogt-Roberts

    Tôi nghĩ đó là những bộ phim hoàn toàn khác nhau. Bản phim của Peter Jackson kể lại rất hay câu chuyện kinh điển của bản gốc năm 1933. Tôi trân trọng nguyên tác, nhưng với Kong: Skull Island, chúng tôi đã cố gắng để kể câu chuyện mới, mang tới cái nhìn mới mẻ về King Kong cho khán giả hiện đại.


  • Bạn Tuấn Cao hỏi:

    Anh nghĩ gì khi được bổ nhiệm làm Đại sứ Du lịch Việt Nam? Anh sẽ làm gì khi ở vị trí này?

    Jordan Vogt-Roberts

    Tôi sẽ tiếp tục làm điều tôi đã làm với bộ phim Kong. Tôi đã chiêm ngưỡng đất nước này và muốn mọi người cùng có được trải nghiệm ấy. Tôi xác định sứ mệnh của bản thân là cho người khác cùng đến, nhìn ngắm đất nước Việt Nam. Tôi sẽ tiếp tục tìm cách để vẻ đẹp của đất nước này được biết đến, và tôi cũng tin nền công nghiệp điện ảnh, giải trí của Việt Nam sẽ bùng nổ trong vài năm sắp tới. Tôi đã nhìn thấy tiềm năng rất lớn, gặp gỡ nhiều người tài giỏi. Và tôi sẽ kéo thêm bạn bè tới làm phim, thăm Việt Nam.

    Dao dien Kong Skull Island anh 7


  • Bạn Nguyễn Trọng Danh hỏi:

    Vì sao anh lại để râu dài? Giả sử có một hãng phim lớn muốn anh làm đạo diễn, nhưng lại yêu cầu anh phải cắt bỏ bộ râu này, anh sẽ đồng ý hay từ chối?

    JORDAN VOGT-ROBERTS

    Không. Tôi sẽ không cắt râu vì bất kỳ ai cả.

  • Bạn Le Quoc Dien hỏi:

    Ngoài Ngô Thanh Vân, anh còn ấn tượng và muốn làm việc với nghệ sĩ nào của Việt Nam?

    Jordan Vogt-Roberts

    Tôi muốn quay MV cho Suboi. Cô ấy rất tài năng, rất đặc biệt. Còn nhiều người Việt Nam nữa mà tôi không thể mô tả hết về tài năng và sự thông minh của họ. Họ truyền cảm hứng và khiến tôi muốn được cộng tác.

  • Bạn Đê La hỏi:

    Việc anh rời khỏi nước Mỹ, ngoài lý do yêu Việt Nam, có phải còn vì Tổng thống Trump hay không?

    JORDAN VOGT-ROBERTS

    Là do tình yêu của tôi với Việt Nam. Đó là sự thật bởi mỗi lần tới đây rồi trở về Los Angeles (Mỹ), tôi lại thấy rất buồn. Điều có ý nghĩa với tôi là được đến đây và được truyền cảm hứng. Tôi cảm thấy mình có rất nhiều việc để làm ở đất nước này. 

    Dao dien Kong Skull Island anh 8

  • Bạn Nguyễn Lưu Minh Thông hỏi:

    Xin chào Jordan Vogt-Roberts! Anh sẽ làm tiếp Kong 2 chứ? Nếu có, liệu anh có quay lại Việt Nam để ghi hình? Cảm ơn anh.

    JORDAN VOGT-ROBERTS

    Tôi chưa có kế hoạch gì về phần tiếp theo của Kong. Nhưng tôi nghĩ ngay cả khi mình không bắt tay thực hiện Kong 2, người thay thế sẽ chọn Việt Nam làm địa điểm quay phim. Bởi Đảo Đầu lâu trong phim, vốn lấy bối cảnh quay tại Việt Nam, là quê hương của quái vật.

  • Bạn Phan Thiet Tuong hỏi:

    Điều khó khăn nhất của ê-kíp khi làm việc tại Việt Nam là gì?

    JORDAN VOGT-ROBERTS

    Thành thực là không có gì khó khăn cả vì chúng tôi yêu công việc làm phim tại Việt Nam. Song, cả đoàn luôn hiểu trách nhiệm nặng nề khi là những người đầu tiên của một dự án bom tấn, trực tiếp đến quốc giacác bạn để ghi hình với số lượng thành viên lên đến hàng trăm người.

  • Bạn Mỹ An hỏi:

    Anh có thể kể 5 món ăn Việt Nam anh thích nhất?

    JORDAN VOGT-ROBERTS

    Thật khó vì mỗi lần tôi ra ngoài với những người bạn Việt Nam, họ hỏi tôi muốn ăn gì, tôi bảo hãy đưa tôi tới chỗ nào có món vỉa hè ấy. Và thế là tôi lại được đưa đến một nơi có những món ăn thú vị như phở, bánh mỳ... Tôi thích mọi món ăn vỉa hè của Việt Nam, chứ không thích đến các nhà hàng nằm trong sách hướng dẫn du lịch.

    Tôi không muốn đến nhà hàng và có cảm nhận của một khách du lịch, vì thế tôi thường để bạn bè gọi đồ bằng tiếng Việt.

  • Bạn Lê Quốc An hỏi:

    Hãy nói thật nhé, có phải bạn muốn ở Việt Nam không chỉ vì yêu đất nước này, mà còn bởi đã "cảm nắng" một cô gái Việt Nam nào đó không?

    Jordan Vogt-Roberts

    Đất nước các bạn truyền cho tôi nhiều cảm hứng. Việt Nam rất khác Mỹ, khi mọi người đều thân thiện, sâu sắc. Đó là những điều hiếm thấy ở Mỹ mà tôi rất trân trọng.

    Có một điều gì đó khiến tôi cảm thấy thực sự thoải mái khi ở đất nước này. Tôi tới đây vì yêu mến nền văn hóa Việt Nam. Hẳn là có không ít những cô gái đẹp tại Việt Nam, nhưng đó không phải là lý do để tôi muốn tới đây sinh sống.

  • Bạn Thanh Tùng hỏi:

    Khi ở Mỹ, phản ứng của khán giả dành cho Kong: Skull Island như thế nào?

    Jordan Vogt-Roberts

    Buổi họp báo tại Los Angeles (Mỹ) diễn ra vào tối 8/3, phản ứng hôm đó rất tuyệt. Nhưng sau đó, tôi lập tức đáp chuyến bay tới Việt Nam. Nhưng bạn thấy đấy, Kong đã thu 60 triệu tại Mỹ chỉ sau ba ngày, cao hơn rất nhiều những gì hãng phim đề ra. Và các bài bình luận trên Internet tại Mỹ nhìn chung cũng đều khá tích cực đối với một phim thuộc dòng quái vật.

  • Bạn HUỲNH NGỌC THÁI LONG hỏi:

    Chào anh Jordan, anh cho em hỏi là lúc không để râu thì trông anh như thế nào ạ 😊?

    JORDAN VOGT-ROBERTS

    Bạn có thể thấy mặt tôi không có râu trên mạng Internet. Tôi có khuôn mặt bình thường. Mẹ tôi và bạn bè thường nói: Con/cậu là cậu bé đẹp trai, sao lại làm thế với khuôn mặt mình? Nhưng tôi thích thế, và đây là khuôn mặt hiện giờ của tôi.


  • Bạn Phương Nhã hỏi:

    Dự án phim tiếp theo của anh sau Kong là gì vậy?

    Jordan Vogt-Roberts

    Chưa có điều gì thực sự cụ thể. Nhưng tôi muốn tới Việt Nam, thực một dự án điện ảnh nhỏ. Trong đó, dàn diễn viên sẽ là sự kết hợp giữa diễn viên Hollywood và Việt Nam.

Jordan Charles Vogt-Roberts sinh năm 1984. Anh là đạo diễn kiêm nhà biên kịch phim người Mỹ. Tác phẩm điện ảnh đầu tay của anh, The Kings of Summer, được trình chiếu tại Liên hoan phim Sundance 2013 và được đề cử cho giải thưởng Grand Jury Prize tại sự kiện này.

Ngoài ra, anh cũng tham gia viết và đạo diễn cho phim ngắn Successful Alcoholics đã được ra mắt tại Liên hoan phim Sundance và SXSW. Phim truyền hình Mash Up do Jordan biên kịch và đạo diễn được khán giả đánh giá cao.

Năm 2016, Jordan Vogt-Roberts thực hiện bộ phim Kong: Skull Island vớikinh phí 185 triệu USDcó nhiều cảnh quay được thực hiện tại Việt Nam.

Giao lưu trực tuyến đạo diễn ‘Kong: Skull Island’ vào 10h30 sáng nay

Jordan Vogt-Roberts sẽ trả lời những thắc mắc của khán giả về bom tấn “Kong: Skull Island” cũng như cá nhân anh trên Zing.vn lúc 10h30 sáng nay (13/3).

9 tiết lộ hài hước về đạo diễn 'Kong: Skull Island'

Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts thường xuyên gặp rắc rối với cái tên dài và khó đọc, anh thích chơi game và sở hữu bộ râu ấn tượng dài hơn 30 cm.

Nhóm Phóng viên

Ảnh: Tuấn Mark - Hoàng Hà

Bạn có thể quan tâm