Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam và giấc mơ làm phim điện ảnh

Khởi đầu một năm mới, đạo diễn Hoàng Nhật Nam đã chia sẻ những dự định mà anh ấp ủ bấy lâu nay.

Nhắc đến Hoàng Nhật Nam, nhiều người sẽ nhớ tới chàng thạc sĩ văn học, vị đạo diễn cần mẫn trong những kỳ hoa hậu trước khi trở thành cái tên có tiếng của hàng loạt sự kiện trọng đại. Nhưng mấy ai biết người đàn ông “thét ra lửa” ấy đôi khi lại tự ti khi đứng cạnh vợ. Anh chia sẻ thành công của bà xã đôi lúc khiến anh thấy thiếu tự tin, nhưng cũng là động lực để anh trở thành trụ cột vững chắc cho cả gia đình.

- Khép lại 2019, anh cảm thấy mình được gì và mất gì?

- Năm qua, tôi rất vui khi tạo được dấu ấn với Fetival cà phê Buôn Mê Thuột, Festival hoa Đà Lạt , Festival hang động tỉnh Quảng Bình…. Những đề tài, khía cạnh này đã được khai thác nhiều nên khi tiếp cận, tôi chịu áp lực lớn là phải làm điều gì đó thật riêng biệt và mới mẻ. Đó là khoảng thời gian quay cuồng với những cảm xúc lẫn lộn, nhưng cuối cùng mọi căng thẳng cũng qua.

Hoang Nhat Nam anh 1

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam là “đầu bếp” của hàng loạt festival trọng đại.

Năm qua tôi không may vướng vào những vòng tranh luận không đáng có. Bản thân tôi là người không thích tranh cãi và rất ít khi phát ngôn về một ai. Cũng nhờ những khó khăn mà tôi học được những kiến thức về bản quyền, pháp lý, kinh nghiệm xây dựng một chương trình nghệ thuật. Năm qua vì quá bận rộn nên giấc mơ làm phim điện ảnh vẫn còn dang dở.

Hoang Nhat Nam anh 2

Điều khiến đạo diễn Hoàng Nhật Nam nuối tiếc nhất là giấc mơ làm phim điện ảnh còn dang dở.

- Anh và ê-kíp đã dồn sức cho chương trình “Táo xuân” trên đài THVL. Anh kỳ vọng gì ở chương trình năm nay?

- “Táo xuân” sẽ được chiếu vào thời khắc giao thừa, mang ý nghĩa tổng kết lại một năm với những sự kiện nổi bật, những tiêu điểm, xu hướng được chú ý dưới góc nhìn hài hước. Hơn ai hết, tôi hy vọng chương trình sẽ như một làn gió xuân giúp mọi người vừa được cười thả ga, vừa chiêm nghiệm trước các thực trạng trong xã hội với một tấm lòng rộng mở, đón nhận những điều được và chưa được, cần phải hoàn thiện.

- Bên cạnh “Táo xuân”, anh tiếp tục góp phần thành công cho những chương trình “Ca sĩ thần tượng”, “Tuyệt đỉnh song ca”, “Cặp đôi vàng”, “Thử tài siêu nhí”... Anh tự nhận thấy sự đột phá -gì ở những chương trình này so với những năm trước?

- Những game show truyền hình đang đối mặt rất nhiều khó khăn. Nó đã kéo theo hệ lụy khiến chúng tôi luôn phải gồng mình sáng tạo, tìm kiếm những điều hấp dẫn và thu hút công chúng hơn để có thể tồn tại.

Do đó trong thời gian sắp tới, một số chương trình sẽ không còn được phát sóng nữa mà thay bằng những chương trình mới. Tuy nhiên, những chương trình “đinh” vẫn sẽ được F5 để khán giả thưởng thức như một món ăn dù đã quen nhưng mang đậm phong vị mới.

Hoang Nhat Nam anh 3

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam cùng các nghệ sĩ tham gia “Táo xuân” năm nay.

- Ngoài các cuộc thi âm nhạc, năm nay anh thực hiện chương trình “Vang bóng một thời” và gây được nhiều cảm xúc. Điều gì thôi thúc anh muốn gợi lại những cảm xúc ấy trong lòng khán giả?

- “Vang bóng một thời” là chương trình không dễ dàng để có thể phát triển dài hơi, bởi thuyết phục được người nghệ sĩ vượt qua quá khứ vàng son, hào quang đã qua và tự tin xuất hiện thật sự khó khăn. Đó là một trong những áp lực không nhỏ đối với ê-kíp sản xuất.

Gần nhất, gây ấn tượng và xúc động không kém chính là màn xuất hiện của cố nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín. Đó như một show cuối cùng của nghệ sĩ này với nhiều khoảnh khắc buồn và trăn trở nhưng cũng là một kỷ niệm đẹp.

- Bên cạnh sự nghiệp, anh cũng được ngưỡng mộ với tổ ấm hạnh phúc bên “bà trùm hoa hậu” Phạm Kim Dung. Anh hãy bật mí đôi chút về tổ ấm nhỏ năm qua?

- Thú thật là nhiều khi đứng bên cạnh vợ là một doanh nhân kiêm “bà trùm hoa hậu” thành đạt, bất giác tôi có chút tự ti. Song đó cũng là động lực khiến tôi cố gắng phát triển hơn để trở thành trụ cột vững chắc cho gia đình, cùng bà xã vượt qua mọi khó khăn.

- Thường xuyên làm việc với các cô gái đẹp, liệu bà xã có lo lắng?

- Bà xã luôn là một người phụ nữ rất rạch ròi giữa công việc và những mối quan hệ, nên dường như chưa bao giờ phải phản ứng quá mạnh hay tiêu cực về những vấn đề này. Nếu có sự ghen tuông, bà xã sẽ thường chọn cách lạnh lùng như giữ im lặng.

Cuộc sống không thể thiếu những sự tranh cãi và tôi từng trải qua mọi cung bậc của nó, từ chiến tranh lạnh đến những cuộc tranh luận đúng sai của mỗi người. Tuy nhiên, cái đích của chuyện này mới là điều quan trọng khi cả hai hiểu nhau, cùng nhau giải quyết những khúc mắc.

- Anh và bà xã đều rất bận, cả hai sắp xếp thời gian như nào để nuôi dưỡng tình yêu?

- Vợ chồng tôi ít khi có những cuộc hẹn hò. Hầu như cả hai đều có những cách tận hưởng khoảnh khắc bên nhau rất riêng và đơn giản. Ví như ngồi cùng nhau trên một chuyến bay, một chuyến xe, hay ở cùng nhau để bàn bạc công việc khi đi công tác, cùng nhau ăn trưa là một niềm vui, hạnh phúc.

Sơn Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm