Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đạo diễn Bill Nguyễn chia sẻ lý do thành công của 'Honda Youth Fest'

Nhạc hội “Honda Youth Fest” vừa diễn ra tại 4 thành phố lớn, chinh phục trái tim của hơn 200.000 bạn trẻ. Thành công này có sự đóng góp không nhỏ của tổng đạo diễn Bill Nguyễn.

Chất bụi bặm, mái tóc dài của đạo diễn Bill Nguyễn thu hút người đối diện ngay lần đầu gặp mặt. Vẻ ngoài của anh đại diện cho một thế hệ 8X sáng tạo, làm hết mình, chơi hết mực. Chia sẻ về “Honda Youth Fest”, anh cho rằng đây là cuộc đánh đổi xứng đáng trong 14 năm theo nghề.

- Cơ duyên nào khiến anh nhận lời dẫn dắt “Đại nhạc hội khinh khí cầu - Honda luôn vì bạn” cho một trong những hãng xe máy lớn nhất Việt Nam?

- Sau 2 năm liên tục làm countdown đêm giao thừa, năm nay tôi thất nghiệp... vì thời điểm đó trót dành hết tâm trí cho “Honda Youth Fest” tại 4 thành phố lớn. Nhớ “mùi” countdown lắm nhưng sự đánh đổi này thực sự xứng đáng. Yêu cầu về quy mô hoành tráng, ý tưởng khác biệt, thời gian gấp gáp... của Honda mang tính thử thách nhưng lại làm tôi hứng thú gấp bội.

Honda Youth Fest anh 1

Bill Nguyễn - Tổng đạo diễn của “Honda Youth Fest”.

- Trở thành tổng đạo diễn cho toàn sự kiện, thách thức nào lớn nhất với anh?

- Trong bối cảnh cuối năm nhiều show lớn, làm sao tạo khác biệt cho “Honda Youth Fest” là câu hỏi lớn cho cả ê-kíp. Sau nhiều thảo luận, nâng lên đặt xuống các phương án, chúng tôi đồng lòng biến “Honda Youth Fest” thành đại hội âm nhạc thường niên cho giới trẻ.

Yếu tố thứ hai là tạo ra trải nghiệm độc đáo cho giới trẻ mê xê dịch và tìm kiếm chất riêng. Câu chuyện khinh khí cầu mang theo ước mơ và khát vọng bay lên trời cao ra đời vì lẽ đó. Ngắm nhìn thành phố từ trên không chính là trải nghiệm độc đáo chúng tôi muốn dành tặng giới trẻ trong lễ hội này.

Song điều quan trọng hơn là lồng ghép thông điệp “Honda luôn vì bạn” với 3 yếu tố: Tự do di chuyển, tỏa sáng cá tính và bảo vệ môi trường. Đồng thời, đêm nhạc phải vẫn giữ được tính nghệ thuật, sôi động và cuồng nhiệt. Đây cũng chính là lý do mỗi đêm diễn đều nhất quán 3 chương “Freedom - Shine - Future” mang màu sắc nghệ thuật khác nhau, phù hợp với tính cách từng ca sĩ.

Honda Youth Fest anh 2

Đạo diễn Bill Nguyễn và ê-kíp.

- Hợp tác với gần 20 ca sĩ tên tuổi nhất hiện nay, anh có gặp khó khi chỉ đạo sân khấu?

- Dàn line-up quy tụ Sơn Tùng M-TP, Tóc Tiên, Vũ Cát Tường, Trúc Nhân, Soobin, Đen Vâu, Min, Tiên Tiên, Slim V... Có bạn tôi từng cộng tác, có ca sĩ lần đầu làm việc chung, song đều phối hợp ăn ý. Ca sĩ dù nổi tiếng thế nào cũng mong muốn được biểu diễn trong trạng thái tốt nhất phục vụ fan.

“Honda Youth Fest” đã mang đến cho các ca sĩ không gian trình diễn tuyệt vời như vậy, mỗi show diễn chật cứng gần 50.000 người xem. Tôi không ấn định bài hát, mà giành quyền quyết định bài hát tốt nhất cho ca sĩ. Sau đó, cùng ê-kíp xây dựng hình ảnh trình chiếu, thiết kế ánh sáng, nhóm nhảy, đạo cụ…, làm sao để họ tỏa sáng nhất.

Dĩ nhiên, với vai trò đạo diễn, đôi khi tôi cũng khá quyết liệt đưa ý tứ nghệ thuật vào để chương trình hấp dẫn hơn.

Honda Youth Fest anh 3

Bill Nguyễn đã hợp tác cùng 20 ca sĩ nổi tiếng trong chuỗi đại nhạc hội lần này.

- Anh đã sắp đặt thế nào để giúp khán giả có thể tận hưởng những đêm nhạc trọn vẹn?

- Ý tưởng khinh khí cầu không mới, nhưng được nâng lên tầm cao khác, đưa vào mọi sự kiện ban ngày lẫn đêm nhạc. Đầu tiên là “khinh khí cầu no gió” đưa các bạn trẻ ngắm cầu Cần Thơ hay phố cổ Hà Nội từ độ cao 40 m, đến “khinh khí cầu trưng bày” để các bạn có thể bước vào chụp ảnh. Dưới mặt đất là “khinh khí cầu công nghệ” sử dụng video 360 và không gian thực tế ảo VR.

Trong đêm nhạc, khán giả dễ dàng thấy khinh khí cầu LED khổng lồ cao 18 m, ngay giữa sân khấu chính rộng 70 m. Đây là nơi Honda Việt Nam sẽ đáp xuống, mang theo món quà đặc biệt là dàn ca sĩ hàng đầu. Cùng với đó là hệ thống âm thanh chất lượng quốc tế, mang đến một trải nghiệm âm nhạc ấn tượng.

Honda Youth Fest anh 4

Ê-kíp của Bill Nguyễn đã có những trải nghiệm khó quên trong “Honda Youth Fest”.

- Chưa đầy một tháng tổ chức 4 đại nhạc hội tại 4 thành phố lớn. Với anh, đêm nhạc nào thành công nhất?

- Thật khó để nói đêm nhạc nào thành công nhất, vì mỗi đêm diễn đều mang đến cảm xúc khác nhau. Nhưng nếu phải chọn, thì đó là Cần Thơ và Đà Nẵng. Giới trẻ nơi đây không có nhiều dịp gặp gỡ nhiều thần tượng đến vậy. Nên khi “Honda Youth Fest” đặt chân đến, không khí đã thực sự bùng nổ với hơn 40.000 khán giả. Cả ca sĩ lẫn ê-kíp thật sự xúc động khi khán giả hát theo từng giai điệu bài hát.

- Anh có thể bật mí đôi chút về “Honda Youth Fest” năm tới?

- Nếu được, tôi muốn” Honda Youth Fest” không chỉ dừng lại ở 4 thành phố lớn. “Đại nhạc hội khinh khí cầu” là ý tưởng năm nay, năm sau có thể sẽ mang đến cho các bạn trẻ trải nghiệm độc đáo hơn nữa.

Giang Hoàng Lam

Bình luận

Bạn có thể quan tâm