Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đạo diễn bị tố 'ép' diễn viên đi khách lên tiếng

Đạo diễn Tập Tân đã thừa nhận đoàn phim của ông đuổi việc diễn viên Dương Dung nhưng ông kiên quyết bác bỏ tin đồn cô này bị đuổi là do “không chịu đi khách”.

Đạo diễn bị tố 'ép' diễn viên đi khách lên tiếng

Đạo diễn Tập Tân đã thừa nhận đoàn phim của ông đuổi việc diễn viên Dương Dung nhưng ông kiên quyết bác bỏ tin đồn cô này bị đuổi là do “không chịu đi khách”.

Nhà biên kịch Vu Chính ngày 31/10 vừa qua đã đăng trên trang cá nhân kể lại câu chuyện với nội dung: “Ngay từ ngày đầu nữ diễn viên này gia nhập đoàn phim, đạo diễn đã gọi cô ấy đi hầu tiệc rượu, song cô ấy từ chối. Sau đó, đạo diễn lấy lý do “quá thấp” để đuổi cô ấy ra khỏi đoàn”. Nhà biên kịch nổi danh này không tiết lộ tên của đạo diễn và cũng không nói rõ tên nữ diễn viên vì “không có băng ghi âm làm chứng cứ, nếu tiết lộ có khi còn bị người ta chơi lại”. Ông chỉ nói về biểu hiện mới của “quy tắc ngầm” trong làng giải trí Hoa ngữ và muốn người trong giới quan tâm hơn về vấn đề này.

Vu Chính (phải) và đạo diễn Tập Tân (trái).

Ngay lập tức, những chia sẻ này trở thành đề tài tranh luận trên các diễn đàn, trang mạng. Qua nhiều manh mối, người quan tâm lần ra được danh tính diễn viên và đạo diễn trong câu chuyện Vu Chính. Đó là diễn viên Dương Dung và đạo diễn Tập Tân. Nhiều người tin vào cáo buộc của Vu Chính, tỏ ra cảm thông cho diễn viên Dương Dung nên đã lên tiếng lăng mạ vị đạo diễn “không được tiết lộ tên tuổi”.

Đến ngày 5/11, đạo diễn Tập Tân cho đăng phản hồi giải thích sự việc. Ông cho biết Dương Dung là diễn viên ban đầu được chọn đóng phim Nhị Thúc do ông đạo diễn. Vì nhiều nguyên nhân, nữ diễn viên này bị loại khỏi đoàn và việc loại Dương Dung “không phải là quyết định của cá nhân  mà là ý kiến thống nhất của cả hội đồng sau khi họp bàn”.

Ông Tập Tân khẳng định: “Tôi chỉ gặp Dương Dung đúng 3 lần và không có lần nào là gặp riêng cô ấy. Tôi chưa bao giờ yêu cầu Dương Dung đi tiệc rượu”. Ông yêu cầu Vu Chính xin lỗi công khai bằng văn bản. Nếu không thực hiện yêu cầu, ông sẽ kiện nhà biên kịch này ra tòa. Đến nay, nhà biên kịch Vu Chính chưa đưa ra phản hồi.

Dương Dung từng đóng phim Cung-tỏa châu liêm, Chiến tranh Nha phiến, Thời niên thiếu của Bao Thanh Thiên 3, Tế Công truyền kỳ… Đạo diễn Tập Tân từng đạo diễn nhiều phim Danh môn tân nương, Thập muội…

Diễn viên Dương Dung.

Theo Người Lao Động

 

Theo Người Lao Động

Bạn có thể quan tâm