Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đảo Cyprus - 'điểm nóng' BĐS ngoại cho giới đầu tư Việt

Là thị trường tiềm năng với nền kinh tế ổn định và chính sách cởi mở, Cộng hòa Cyprus đang trở thành điểm đến thu hút nhiều nhà đầu tư trên toàn thế giới.

Tại Việt Nam, xu hướng tìm kiếm “ngôi nhà thứ hai” được ghi nhận tăng đột biến khi số lượng người giàu tăng lên. Theo đó, trào lưu sở hữu “ngôi nhà thứ hai” không chỉ dừng lại ở thị trường bất động sản trong nước mà còn vươn ra thị trường bất động sản nước ngoài, song song với nhu cầu sở hữu cuốn hộ chiếu thứ hai.

Trong đó, phải kể đến châu Âu - vùng đất đầy tiềm năng và đáng sống nhất thế giới. Hiện nay, một số quốc gia ở khu vực này đang triển khai các chương trình đầu tư bất động sản để cấp quyền công dân cho người nước ngoài.

Điển hình như ở Cộng hòa Cyprus, quốc gia này đang triển khai chính sách thuế ưu đãi cùng hiệp ước tránh đánh thuế hai lần với nhiều quốc gia trên thế giới. Đây là cơ hội lớn dành cho các doanh nghiệp Việt muốn tiếp cận thị trường Châu Âu và các doanh nhân Việt có ý định đầu tư định cư tại đảo quốc này.

AT Express anh 1
Cyprus là một trong những thị trường tiềm năng để đầu tư bất động sản.

Với vị trí đắc địa, giao thoa giữa 3 lục địa Âu, Á và Phi, Cyprus là điểm trung chuyển hàng hóa, thuận tiện di chuyển đến các nước trong và ngoài châu Âu thông qua hệ thống giao thông hàng hải, hàng không hàng đầu thế giới.

Các nền kinh tế phát triển mạnh tại Cộng hòa Cyprus là bất động sản, du lịch và dầu khí. Từ khi phát hiện ra trữ lượng dầu khí lớn trong vùng đặc quyền kinh tế năm 2011, Cyprus dần khẳng định mình là trung tâm năng lượng trong khu vực.

Bất động sản có chất lượng cao theo tiêu chuẩn quốc tế với mức tăng trưởng trung bình từ 5%/năm và được đầu tư bởi các tập đoàn phát triển dự án hàng đầu châu Âu. Thị trường bất động sản sôi động, đặc biệt là các thành phố lớn như Limassol, Pafos.

Đầu tư sở hữu quyền công dân tại Cyprus hấp dẫn bởi thủ tục đơn giản, nhanh chóng, không yêu cầu ngoại ngữ, kinh nghiệm quản lý hay phỏng vấn. Các yêu cầu về thời gian cư trú và chứng minh nguồn tiền cũng khá dễ dàng, không gây trở ngại cho nhà đầu tư.

AT Express anh 2
Cyprus có nhiều chính sách cởi mở cho nhà đầu tư.

Hiện nay, chính phủ Cyprus mang đến hai cánh cửa cho các nhà đầu tư là chương trình thường trú nhân và chương trình đầu tư quốc tịch cho công dân ngoài EU.

Chỉ với số tiền 300.000 Euro để mua bất động sản tại Cyprus, cả gia đình nhà đầu tư sẽ nhận thẻ thường trú nhân sau khoảng 2 tháng. Với ngôi nhà thứ hai này, nhà đầu tư có thể dùng làm nơi cư trú, hoặc có quyền cho thuê.

AT Express anh 3
Cyprus là quốc gia có hệ thống an sinh xã hội toàn diện, chất lượng y tế và giáo dục hàng đầu thế giới.

Nhà đầu tư có thể mua nhiều bất động sản (bao gồm nhà ở, bất động sản thương mại, đất đai...) có tổng giá trị tối thiểu 2 triệu Euro, quyên góp 150.000 Euro vào các quỹ phát triển quốc gia và phải có visa Schengen còn hiệu lực. Đáp ứng đủ 3 điều kiện trên, nhà đầu tư và gia đình sẽ nhận quốc tịch châu Âu cho cả 3 thế hệ chỉ sau 6 tháng.

Người mang hộ chiếu Cyprus được đi lại miễn thị thực đến hơn 172 quốc gia trên thế giới và có quyền tự do sinh sống, học tập, làm việc tại bất kỳ quốc gia nào thuộc Liên minh châu Âu. Chính phủ cũng không yêu cầu cư trú nên nhà đầu tư có thể chọn sống tại Cyprus hoặc Việt Nam, chỉ cần tới thăm Cyprus 2 năm một lần.

Video - BĐS tại Cộng hòa Cyprus Cộng hòa Cyprus đang trở thành điểm đến thu hút nhiều nhà đầu tư trên toàn thế giới.

Nhà đầu tư quan tâm đến bất động sản cộng hòa Síp, sở hữu quốc tịch châu Âu, liên hệ AT Express qua hotline: +84 911 60 22 44 (Multiline), website hoặc Facebook.

Hà Mỹ Giang

Bình luận

Bạn có thể quan tâm