Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đảo của Hy Lạp hết chỗ chôn vì người nhập cư

Tình trạng thi thể người di cư liên tục dạt vào đảo Lesbos của Hy Lạp khiến người dân trên đảo không còn chỗ để chôn người chết.

Đảo Lesbos của Hy Lạp là một trong những điểm đến của những người di cư tới châu Âu. Ảnh: greeceisgreat.com
Đảo Lesbos của Hy Lạp là một trong những điểm đến của những người di cư tới châu Âu. Ảnh: Greeceisgreat.com

Ông Spyros Galinos, Thị trưởng đảo Lesbos của Hy Lạp, thông báo chính quyền chưa thể chôn 50 tử thi người nhập cư do không còn đất trong nghĩa trang, RT đưa tin. Theo ông, các nhà xác, nghĩa trang và bệnh viện trên đảo trở nên quá tải do số lượng thi thể người nhập cư dạt vào đảo đạt mức cao kỷ lục. Đa số họ là người dân từ Trung Đông và Afghanistan vượt biển để tới châu Âu.

Số liệu mới nhất của Liên Hợp Quốc cho thấy hơn 218.000 người di cư đã tới châu Âu trong tháng 10, lớn hơn tổng số người vượt biển tới châu Âu trong năm 2014. Khoảng 744.000 đã tới châu Âu từ đầu năm tới nay. Ít nhất 3.000 người trong số họ tử vong.

"Cuối tuần vừa rồi, chúng tôi tổ chức 5 lễ tang song vẫn còn 55 tử thi trong nhà xác. Tìm chỗ để chôn họ là việc rất khó", Galinos nói.

Khoảng 86.000 người sống ở Lesbos, một hòn đảo trong biển Aegean. Đảo là một trong những điểm đến của những người muốn thoát khỏi xung đột và đói nghèo ở Syria, Iraq, Afghanistan và một số nước khác.

Hôm 2/11, người dân phát hiện 11 tử thi dạt vào bãi biển và đa số nạn nhân là trẻ em. Trước đó một ngày, 15 người, bao gồm 6 trẻ em, chết đuối trong hành trình tới Lesbos do thuyền của họ đắm gần đảo Samos.

Galinos cho biết, chính quyền đảo đang cố gắng hoàn thành nhanh các thủ tục để thành lập nghĩa trang mới cạnh nghĩa trang chính của đảo.

Nơi yên nghỉ hiu quạnh của những người tới miền đất hứa

Một bãi rác ở Tunisia trở thành mộ tập thể của hàng trăm người vượt biển Địa Trung Hải để tới châu Âu.

Linh Phong

Bạn có thể quan tâm