Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tàu chở người di cư gặp nạn, 22 người thiệt mạng

Ít nhất 22 người đã chết trong hai vụ chìm tàu chở người di cư trên vùng biển Aegean ngăn cách Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp, nâng tổng số người chết trong 3 ngày qua lên 50.

Người di cư cố gắng bơi khi con tàu chở họ gặp nạn trên biển. Ảnh: Reuters

Nhà chức trách Hy Lạp cho biết, 13 nạn nhân trong số 22 người thiệt mạng là trẻ em. Họ chết khi cố gắng vượt biển tới châu Âu trong hành trình đi tìm miền đất hứa. 144 người khác may mắn được cứu sống, AFP đưa tin.

Sáng 30/10, giới chức Hy Lạp tìm thấy 19 thi thể người nhập cư, trong đó có 6 phụ nữ và 3 trẻ em ngoài khơi đảo Kalymnos. Theo các nhân chứng, một con tàu chở khoảng 150 người nhập cư đã đắm khi cố cập bến Kalymnos.

Một chiếc thuyền khác bị đắm trong đêm ngoài khơi đảo Rhodes làm ít nhất một phụ nữ cùng hai trẻ em, trong đó có một trẻ sơ sinh, thiệt mạng. Người ta cứu được 6 người nhưng 3 nạn nhân đang mất tích.

Thảm kịch xảy ra vài ngày sau khi nhóm ngư dân Thổ Nhĩ Kỳ cứu sống bé trai trôi dạt trên biển khi gia đình đứa trẻ cố tới châu Âu. Phép màu giúp đứa trẻ còn sống trong làn nước lạnh giá dù những người trên tàu nghĩ cậu bé đã chết.

Biển Aegean cũng là nơi bé trai người Syria, Aylan Kurdi, thiệt mạng. Hình ảnh thi thể cậu bé 3 tuổi dạt vào bờ biển Bodrum, Thổ Nhĩ Kỳ khiến cả thế giới chấn động. Nó cho thấy sự thật kinh hoàng về cuộc khủng hoảng người di cư đang diễn ra.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm