Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dani Alves trở lại khoác áo Barca

Barcelona đón tân binh đầu tiên dưới thời HLV Xavi Hernandez, đó là hậu vệ phải kỳ cựu Dani Alves.

Rạng sáng 13/11 (giờ Hà Nội), Barcelona thông báo chiêu mộ thành công Dani Alves dưới dạng tự do. Cầu thủ người Brazil sẽ trở lại Tây Ban Nha vào tuần tới.

Hợp đồng giữa anh và Barca kéo dài đến hè 2022, kèm điều khoản gia hạn thêm một năm. Theo AS, Alves nhận thức được sự khó khăn của đội bóng cũ. Lão tướng 38 tuổi chỉ nhận lương tượng trưng khi tái xuất tại Camp Nou.

Alves tro lai Barca anh 1

Alves trở lại để giúp đỡ đội bóng cũ. Ảnh: Reuters.

Alves sẽ là tân binh đầu tiên của Barca dưới thời HLV Xavi Hernandez. Theo chuyên gia săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano, tân thuyền trưởng của Blaugrana muốn nhận được sự giúp đỡ từ đồng đội cũ trong cả phòng thay đồ lẫn trên sân cỏ.

Alves đang là cầu thủ tự do sau khi hết hạn hợp đồng với Sao Paulo. Trước khi chia tay đội bóng Brazil, cầu thủ này vẫn đều đặn ra sân. Từ năm 2019 đến nay, Alves đã chơi 95 trận trên mọi đấu trường. Anh còn được các huấn luyện viên đẩy lên thi đấu như một tiền vệ, thậm chí đảm nhận vai trò của một mũi tấn công bên cánh phải.

Ở tuổi 38, Alves vẫn đủ sức chơi bóng ở đẳng cấp cao. Hè vừa qua, anh sắm vai đội trưởng dẫn dắt lứa cầu thủ trẻ Brazil bảo vệ thành công tấm huy chương vàng Thế vận hội. Đây cũng là danh hiệu còn thiếu trong bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ của lão tướng sinh năm 1983.

Đỉnh cao sự nghiệp của Alves gắn liền với Barca. Sau khi gia nhập Blaugrana từ Sevilla vào năm 2008 với giá 35 triệu euro, Alves có 391 lần ra sân, giành 23 danh hiệu, nổi bật là 6 chức vô địch La Liga, 3 Champions League.

Hè 2016, Alves rời Barca để đầu quân cho Juventus, sau đó là PSG. Ở bất kỳ đội bóng nào, ngôi sao này cũng đều gặt hái thành công ở đấu trường quốc nội.

Alves tro lai Barca anh 2

Thành tích của Dani Alves trong "giai đoạn một" ở Barca. Đồ họa: Minh Phúc.

Khoảnh khắc Xavi trở thành huấn luyện viên Barca Tối 8/11 (giờ Hà Nội), huấn luyện viên Xavi Hernandez chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng dẫn dắt Barca đến tháng 6/2024.

Xavi thanh lọc đội ngũ Barca

Cựu tiền vệ sinh năm 1981 tiến hành cuộc cách mạng về nhân sự tại Barca đúng như lời hứa.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm