Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xavi thanh lọc đội ngũ Barca

Cựu tiền vệ sinh năm 1981 tiến hành cuộc cách mạng về nhân sự tại Barca đúng như lời hứa.

Theo Sports, Xavi đã yêu cầu ban lãnh đạo Barca sa thải trưởng bộ phận y tế của đội bóng này Ramon Canal và được chấp thuận. Nhiều chuyên gia thể lực cũng như phân tích cũng đã ra đi theo yêu cầu của Xavi.

Ramon Canal nắm giữ vai trò quan trọng tại Barca. Nhân vật này được cho là làm không đúng vai trò khi tình trạng chấn thương gia tăng tại Barca nhiều năm qua. Những ngôi sao như Ousmane Dembele liên tục dính chấn thương và tái phát.

barca anh 1

Xavi cải tổ triệt để nhân sự tại Camp Nou. Ảnh: Reuters.

Sự ra đi của Canal mở ra ngày về của Ramon Pruna. Đây là chuyên gia thể lực từng làm việc với Barca thời Xavi còn là cầu thủ và được cựu tiền vệ này nhắm cho vị trí trưởng bộ phận thể lực. Pruna đang làm việc tại UAE và sẽ sớm chấm dứt hợp đồng để quay trở lại Camp Nou.

Cuộc thanh lọc đội ngũ của Xavi vẫn đang diễn ra tại Barca. Trước đó, Xavi đã chỉ ra nhiều cái tên không có tương lai tại Barca dưới triều đại của anh. Một trong số này là Luuk de Jong. Tiền đạo người Hà Lan được Barca mang về Camp Nou vào giờ chót theo yêu cầu của HLV Ronald Koeman nhưng không thể hiện được vai trò.

Xavi cũng muốn đưa vài tân binh tới Barca, một trong số này là Raheem Sterling của Man City. Cựu tiền vệ sinh năm 1981 cũng muốn gọi lại Trincao từ Wolverhampton.

Ngoài ra, Xavi cũng đưa ra các yêu cầu về kỷ luật. Cầu thủ phải tới sân tập sớm 90 phút trước các buổi tập. Sẽ có hình phạt với các cầu thủ đến muộn. Toàn đội Barca sẽ ăn cùng nhau tại trung tâm tập luyện Sant Joan Despi theo thực đơn từ đội ngũ thể lực và chuyên gia dinh dưỡng.

Khoảnh khắc Xavi trở thành huấn luyện viên Barca Tối 8/11 (giờ Hà Nội), huấn luyện viên Xavi Hernandez chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng dẫn dắt Barca đến tháng 6/2024.

Xavi bắt đầu sàng lọc đội hình Barca

Luuk de Jong không nằm trong kế hoạch của tân huấn luyện viên Xavi, do đó tiền đạo người Hà Lan nhiều khả năng phải khăn gói rời đội bóng trong kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm