Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dani Alves đổ gục xuống sân sau khi giành HCV Olympic

Dani Alves không thể che giấu được cảm xúc sau khi cùng Brazil giành huy chương vàng môn bóng đá nam Olympic.


Dani Alves anh 1

Cựu sao Barcelona còn nguyên khao khát gặt hái vinh quang ở tuổi 38. Đó là lý do anh có mặt tại kỳ Olympic Tokyo lần này cùng tuyển Brazil. Và giấc mơ của Alves đã trở thành hiện thực.

Dani Alves anh 2

Sau khi Brazil đánh bại Tây Ban Nha 2-1 ở trận chung kết môn bóng đá nam, Alves hoàn tất bộ sưu tập HCV Olympic. Theo xác nhận từ FIFA, đây là danh hiệu thứ 44 trong sự nghiệp của Alves.

Dani Alves anh 3

Alves có 6 danh hiệu La Liga, 5 Copa del Rey, 3 Champions Leagues, 3 FIFA Club World Cup, 2 UEFA Cup/Europa League, 2 Ligue 1, 2 Copa America, 2 FIFA Confederations Cup và một tấm HCV Olympic.

Dani Alves anh 4
44 danh hiệu cũng là kỷ lục của Alves. Marca khẳng định không cầu thủ nào trong lịch sử đạt được thành tích ấn tượng hơn hậu vệ người Brazil. Người xếp thứ hai sau Alves là Messi với 38 danh hiệu có được.
Dani Alves anh 5

HLV trưởng tuyển Olympic Brazil Andre Jardine nhận xét: "Anh ấy là một thủ lĩnh, nhà vô địch. Alves có tài năng, uy tín lớn và được tất cả cầu thủ Brazil tôn trọng".

Dani Alves anh 6

Ở độ tuổi nhiều cầu thủ đã giải nghệ, Alves vẫn có màn trình diễn đẳng cấp tại Olympic Tokyo. Trong trận chung kết, cựu sao Barca thi đấu 120 phút và có pha kiến tạo quan trọng.

Dani Alves anh 7

Trước Tây Ban Nha, Alves chuyền bóng chính xác đạt tỷ lệ 86%, có 3 pha tắc bóng thành công, 5 lần thu hồi bóng và 5 lần thắng tranh chấp tay đôi. Fotmob chấm Alves 8 điểm.

Dani Alves anh 8

Hậu vệ 38 tuổi ra sân tổng cộng 480 phút từ đầu giải, không bỏ lỡ trận đấu nào của Brazil. Điều đó cho thấy sự bền bỉ và dẻo dai đáng kinh ngạc. Alves hoàn toàn có thể mơ về việc tham dự World Cup 2022 tại Qatar.

Dani Alves anh 9

Trở lại với trận chung kết Olympic môn bóng đá nam, Matheus Cunha mở tỷ số cho Brazil ở phút 45+3 sau sai lầm của Pau Torres. Phút 61, Mikel Oyarzabal đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát bằng pha nhoài người dứt điểm đẹp mắt.

Dani Alves anh 10

Bước sang hiệp phụ, hàng thủ Tây Ban Nha lại mắc sai lầm. Malcom không bỏ lỡ cơ hội để ấn định thắng lợi 2-1 cho Brazil ở phút 109. Đây là tỷ số cuối cùng, và Brazil bảo vệ thành công tấm HCV Olympic.

Bàn thắng định đoạt trận chung kết Olympic 2020 Malcom vào sân từ ghế dự bị và ghi bàn quyết định chiến thắng 2-1 cho Brazil trước Tây Ban Nha ở phút 109 trong trận tranh huy chương vàng môn bóng đá nam Olympic 2020 tối 7/8.

8 ngôi sao quá tuổi có thể định đoạt các trận tứ kết Olympic

Với kinh nghiệm và đẳng cấp vốn có, Dani Alves, Marco Asensio... có thể là những người đóng vai trò quyết định thành bại ở các cặp tứ kết môn bóng đá nam Olympic Tokyo.

Khát vọng của Daniel Alves

Ở tuổi 38, Daniel Alves có nhiệm vụ dẫn dắt tuyển Olympic Brazil bảo vệ thành công tấm huy chương vàng tại Tokyo.

Hiểu Lam

Ảnh: Reuters/Getty Images

Bạn có thể quan tâm