Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

8 ngôi sao quá tuổi có thể định đoạt các trận tứ kết Olympic

Với kinh nghiệm và đẳng cấp vốn có, Dani Alves, Marco Asensio... có thể là những người đóng vai trò quyết định thành bại ở các cặp tứ kết môn bóng đá nam Olympic Tokyo.

tu ket olympic anh 1

Trong số 3 cầu thủ lớn tuổi ở Olympic Tây Ban Nha, Marco Asensio có nhiều cơ hội bùng nổ nhất bởi Dani Ceballos đã dính chấn thương, còn Mikel Merino chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm. Cầu thủ chạy cánh của Real Madrid được HLV Luis de la Fuente trao khá nhiều cơ hội và thể hiện khá ổn.

tu ket olympic anh 2

Asensio và các đồng đội sẽ phải đối đầu với Bờ Biển Ngà của Eric Bailly. Đội bóng từ châu Phi tiến sâu nhờ các màn trình diễn ấn tượng của các cầu thủ trẻ như Ahmad Traore, Franck Kessie ở tuyến trên và sự chắc chắn mà Bailly mang lại.

tu ket olympic anh 3

Takefusa Kubo đang là điểm sáng của Olympic Nhật Bản. Tuy nhiên, chúng ta cũng cần phải nhắc đến Wataru Endo (trái). Tiền vệ này mang lại sự chắc chắn và tạo ra sự cân bằng cho đội chủ nhà. Điểm mạnh của Endo là khả năng tranh chấp tay đôi. Anh là người tranh chấp tay đôi thành công nhiều nhất Bundesliga mùa giải 2020/21.

tu ket olympic anh 4

Olympic New Zealand sẽ phải gặp thử thách lớn khi đối thủ của họ là Nhật Bản. Đội bóng từ châu Đại Dương phải chờ tới sự tỏa sáng của Chris Wood. Anh là tiền đạo đẳng cấp, đang thi đấu cho Burnley ở Premier League và đã ghi được 2 bàn ở Olympic Tokyo.

tu ket olympic anh 5

Ở tuổi 38, Dani Alves là cầu thủ già nhất Olympic Tokyo. Tuy nhiên, anh vẫn có những bước chạy bền bỉ và thi đấu khá ấn tượng trước những người đàn em. Các cầu thủ tấn công của Olympic Ai Cập sẽ không dễ vượt mặt Alves trong trận tứ kết.

tu ket olympic anh 6

Ahmed Hegazi là cầu thủ giàu kinh nghiệm đỉnh cao nhất đội hình Olympic Ai Cập. Anh từng thi đấu cho West Brom ở Premier League. Nhiệm vụ của Hegazi là phải khóa chặt những ngôi sao tấn công của Brazil như Richarlison, Gabriel Martinelli.

tu ket olympic anh 7

Hwang Ui-jo là một trong 2 cầu thủ Olympic Hàn Quốc chơi bóng ở châu Âu, bên cạnh Lee Kang-in. Tiền đạo của Boxdeaux đã có 2 pha lập công ở Olympic Tokyo và được kỳ vọng tiếp tục tỏa sáng trước Mexico.

tu ket olympic anh 8
Guillermo Ochoa luôn là niềm hy vọng của bóng đá Mexico ở bất cứ giải đấu nào. Để Olympic Mexico tái hiện thành tích giành huy chương vàng ở Olympic 2012, Ochoa cần tỏa sáng.
Kubo dứt điểm má ngoài hạ gục Ochoa Sao trẻ thuộc biên chế Real Madrid mở tỷ số cho Olympic Nhật Bản trong trận thắng Mexico 2-1 ở bảng A môn bóng đá nam tối 25/7.

Olympic Nhật Bản vùi dập Pháp

Takefusa Kubo ghi bàn giúp Nhật Bản thắng Pháp 4-0 ở lượt trận cuối bảng A môn bóng đá nam Olympic tối 28/7.

Dani Alves, Kubo và dàn sao ở Olympic Tokyo

Sau Euro 2020, người hâm mộ bóng đá thế giới có thêm giải đấu chất lượng để theo dõi. Dani Alves, Eric Baily sẽ khiến môn bóng đá nam của Olympic Tokyo hấp dẫn hơn.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm