Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Danh tính 'bóng hồng' đi cùng CEO Telegram đến Pháp

Yulia Vavilova (24 tuổi), đi cùng Pavel Durov trên một chiếc máy bay tư nhân đến Pháp, tự nhận mình là một game thủ và nhà đầu tư tiền mã hóa.

Yuli Vavilova đã đi cùng CEO Telegram đến Pháp. Ảnh: Yuli Vavilova/e2w news.

Nữ streamer này được biết đến với cái tên Yulia hay Yuli Vavilova, hiện sinh sống và làm việc tại Dubai. Tuy nhiên, Vavilova được cho không phải họ thật của cô. Ngay sau khi CEO Telegram bị bắt vào ngày 24/8, Yulia dường như biến mất mặc dù đã đi cùng Durov trên chiếc máy bay phản lực riêng.

Mới đây, những bức ảnh chụp một người phụ nữ tóc vàng có vóc dáng giống Yulia Vavilova, đang ăn sáng với Durov và các đồng nghiệp của ông ở Baku (Azerbaijan) trước khi họ bay tới Paris đã được phát tán.

Trong đoạn video do hãng tin SHOT của Nga tiết lộ, Yulia được nhìn thấy ngồi cạnh Durov tại nhà hàng Shore House Baku, bên cạnh biển Caspi. Ngoài ra, cặp đôi này cũng xuất hiện cùng nhau tại một trường bắn ở Azerbaijan trước khi bay đi Paris, với đoạn video quay cảnh họ đang tập bắn súng hơi từ phía sau.

Theo một số báo cáo, gia đình Vavilova ở Nga không thể liên lạc được với cô sau khi Pavel Durov bị bắt, làm dấy lên suy đoán việc cô có liên quan đến quá trình điều tra.

Trong suốt chuyến đi Trung Á của Pavel Durov, Yulia Vavilova không nhắc đến tên của CEO Telegram hay để lộ mặt ông nhưng thường xuyên đăng tải các bức ảnh chụp chung địa điểm. Mối quan hệ của họ dường như chỉ được một số người trong giới tiền mã hóa ở Dubai biết đến.

Trước khi cùng Pavel Durov bay đến Pháp, Yulia đã đăng một bức ảnh trên Instagram. Trong đó, cô chụp chiếc máy bay phản lực riêng của CEO Telegram với chú thích “điểm đến mới đang được mở khóa, cách Kazakhstan 3 giờ”.

Một kênh Telegram có liên kết với các cơ quan an ninh Nga cho biết Yulia Vavilova và Pavel Durov không che giấu mối quan hệ của họ. Cặp đôi này có kế hoạch đến thăm Pháp sau chuyến đi đến Kazakhstan, Kyrgyzstan và Azerbaijan.

Bong hong cua CEO Telegram anh 1

Vavilova không phải họ thật của Yulia. Ảnh: Yuli Vavilova/e2w news.

Yulia Vavilova là một người có trình độ học vấn cao, thường xuyên tự nhận mình là một game thủ, streamer và nhà đầu tư tiền mã hóa. Cô cũng điều hành một kênh chia sẻ thông tin về tiền mã hóa bằng tiếng Ả Rập, ngôn ngữ mà Yulia nói trôi chảy.

Ngoài tiếng Nga và tiếng Ả Rập, “bạn gái tin đồn" của CEO Telegram còn thông thạo tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha.

Hiện tại, bà Ekaterina, mẹ của Yulia Vavilova cho biết không được nghe tin tức mới từ con gái kể từ khi máy bay hạ cánh xuống Paris.

“Gia đình tôi luôn theo dõi mọi tin tức từ các phương tiện truyền thông. Điện thoại của chúng tôi reo liên tục, nhưng chỉ có các nhà báo gọi đến”, bà Ekaterina nói với tờ Komsomolskaya Pravda.

Để blockchain không bị hiểu nhầm

Blockchain vẫn là lĩnh vực rất mới mẻ, dù mang đến tiềm năng thay đổi nhiều ngành công nghiệp. Phần lớn người quan sát nghĩ rằng blockchain gắn với tiền mã hóa cùng hàng loạt bê bối trong thị trường này, nhưng thực chất công nghệ chuỗi khối rộng hơn nhiều.

Mục Công nghệ giới thiệu những bài viết, cuốn sách hay nhất về blockchain để độc giả tìm hiểu thêm về công nghệ được đánh giá cao hiện nay.

Lý do CEO Telegram bị bắt

Pavel Durov, CEO của Telegram, đã bị bắt tại Pháp với cáo buộc tiếp tay cho tội phạm trên ứng dụng, bao gồm cả việc phát tán tài liệu lạm dụng tình dục trẻ em.

Telegram có gì mà khiến tỷ phú sáng lập bị bắt?

Sở hữu tiềm năng để trở thành một trong những mạng xã hội phổ biến nhất, tuy nhiên Telegram cũng đồng thời là nền tảng bị lợi dụng để tuyên truyền những hành động cực đoan.

CEO Telegram bị bắt ở sân bay Pháp

Nhà sáng lập Telegram bị bắt khi đang di chuyển trên máy bay riêng tại ngoại ô Paris.

Minh Hoàng

Theo Daily Mail

Bạn có thể quan tâm