Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Danh sách tuyển Tây Ban Nha gây tranh cãi

Chiều 27/5, tuyển Tây Ban Nha công bố danh sách cầu thủ chuẩn bị cho EURO 2024.

Dù mới chỉ là danh sách sơ bộ 30 người, HLV Luis de la Fuente gây tranh cãi khi gạch tên 2 ngôi sao, đó là Lucas Vazquez và Pedro Porro để chọn Jesus Navas, lão tướng sẽ bước sang tuổi 39 vào tháng 11 năm nay.

Nếu không tính tuổi tác, hiệu suất thi đấu của Navas cũng kém xa hai đồng nghiệp. Lão tướng này chỉ có 2 đường kiến tạo tại La Liga, trong khi Vazquez có đến 3 bàn và 6 kiến tạo dù không ra sân thường xuyên.

Tại Premier League, Pedro Porro cũng tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Tottenham với 3 bàn, 7 kiến tạo, thành tích tốt bậc nhất đối với một hậu vệ biên.

danh sach Tay Ban Nha anh 1

Danh sách sơ bộ của tuyển Tây Ban Nha.

Ở đợt triệu tập lần này, Barcelona đóng góp khá nhiều cầu thủ, trong đó có Pau Cubarsi, Pedri, Fermin Lopez, Lamine Yamal và Ferran Torres. Ngoại trừ Torres, những cái tên còn lại đều là tài năng trẻ sáng giá bậc nhất của bóng đá châu Âu được trui rèn dưới sự chỉ bảo của cựu thuyền trưởng Xavi Hernandez.

Trường hợp vắng mặt đáng tiếc nhất là của Gavi. Tiền vệ trẻ này vẫn đang trong quá trình điều trị chấn thương nặng ở đầu gối.

Đội hình tuyển Tây Ban Nha được đánh giá khá đồng đều, có sự kết hợp giữa sức trẻ và kinh nghiệm.

Tại EURO 2024, Tây Ban Nha nằm ở bảng đấu được đánh giá rất khó khăn cùng Italy, Croatia và Albania. Ở lần dự giải vô địch châu Âu gần nhất, "La Roja" đã vào đến bán kết và giành vị trí thứ 3 chung cuộc.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Chelsea 'bật đèn xanh' với Xavi

Chelsea được cho là sẽ tổ chức các cuộc đàm phán với Xavi sau khi chiến lược gia người Tây Ban Nha chính thức rời Barcelona.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm