Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Danh sách ĐTVN: Tiếc nuối Huy Toàn, dấu hỏi Phi Sơn

Thành phần Đội tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup 2016 đã khiến người hâm mộ cảm thấy tiếc nuối xen lẫn bất ngờ.

Tối 13/11, huấn luyện viên (HLV) Nguyễn Hữu Thắng đã loại 5 cầu thủ và chính thức chốt danh sách 25 cái tên tham dự AFF Cup 2016. Những người bị loại bao gồm thủ môn Tuấn Mạnh, hậu vệ Minh Tùng, tiền vệ Huy Toàn, Huy Hùng và tiền đạo Đình Tùng.

Đáng chú ý trong số 5 người bị loại là 2 tiền vệ Huy Hùng và Huy Toàn. Cả 2 đều là những trụ cột dưới thời HLV Miura, nhưng đều không được HLV Hữu Thắng trọng dụng. Sự vắng mặt của 2 tiền vệ này mà đặc biệt là Võ Huy Toàn đã khiến người hâm mộ (NHM) không khỏi tiếc nuối.

Võ Huy Toàn là một trong số những cái tên nổi bật dưới thời HLV Toshiya Miura. Không chỉ ghi những bàn thắng quan trọng, cầu thủ của SHB Đà Nẵng còn được NHM yêu quý bởi lối đá máu lửa, nhiệt huyết, không ngại chấn thương. Do đó, việc HLV Hữu Thắng loại Huy Toàn đã để lại rất nhiều tiếc nuối.

Tiec nuoi Huy Toan anh 1
NHM tỏ ra tiếc nuối trước sự vắng mặt của Huy Toàn.

Bình luận trên Zing.vn, độc giả Duy chia sẻ : “Tại sao Huy Toàn lại bị loại? Phải chăng HLV Hữu Thắng không ưa Huy Toàn? Thật không công bằng. Những trận giao hữu gần đây ít khi thấy Huy Toàn được vào sân. Anh ấy có tốc độ và kỹ thuật. Thật đáng tiếc”.

Dù biết Huy Toàn bị loại một phần do chưa có phong độ cao nhất khi vừa mới trở lại sau chấn thương, nhưng sự vắng mặt của anh vẫn để lại dấu hỏi nơi NHM. Đặc biệt nếu nhìn vào trường hợp của Tuấn Anh, cũng không có phong độ tốt sau chấn thương nhưng vẫn được HLV Hữu Thắng tin tưởng.

Nick name Hao Hao cho rằng không nên loại Huy Toàn: “Theo tôi không nên loại Võ Huy Toàn vì kinh nghiệm trận mạc cầu thủ này nhiều hơn các cầu thủ khác. Đặc biệt nhất, tôi nhận thấy Huy Toàn luôn là người chơi năng nổ và xả thân hết mình vì màu cờ sắc áo”.

Chia sẻ quan điểm, thành viên Tây Độc nhận định: “Tiếc cho Võ Huy Toàn. Tuy kỹ thuật anh không xuất sắc nhưng sự cơ động, tốc độ và chọn vị trí xuất sắc. Chấn thương ảnh hưởng nhiều nên chịu thôi. Chúc anh sớm lấy lại phong độ”. Độc giả Tuấn thì thể hiện mong muốn được chứng kiến Huy Toàn thi đấu: “Làm ơn cho Huy Toàn được đá. Huy Toàn rất mạnh mẽ và rất có duyên ghi bàn”.

Tuy nhiên, vẫn có những nhận định cho rằng tiền vệ Huy Toàn bị loại là hợp lý. Thành viên Tùng nhận định: “Có nhiều bạn tiếc cho Huy Toàn nhưng theo tôi Huy Toàn bị loại không có gì ngạc nhiên bởi lẽ cánh của anh đã có Thành Lương, Thanh Trung đảm nhiệm. Đây là 2 cầu thủ không những có kỹ thuật mà kinh nghiệm nhỉnh hơn Huy Toàn, ngoài ra còn là phong độ”.

Trong khi quyết định loại Huy Toàn của HLV Hữu Thắng để lại nhiều tiếc nuối thì việc giữ Trần Phi Sơn khiến NHM cảm thấy khó hiểu.

Tiec nuoi Huy Toan anh 2
Phi Sơn vẫn được HLV Hữu Thắng giữ lại. Ảnh: Lê Hiếu.

Thứ nhất là trường hợp của Phi Sơn. Cầu thủ của Sông Lam Nghệ An có kỹ thuật rất tốt, nhưng lối chơi rườm rà khiến anh không có nhiều cơ hội thể hiện dưới thời HLV Miura. Tuy nhiên, Phi Sơn vẫn được HLV Hữu Thắng điền tên vào danh sách 25 người.

Độc giả Bảo Nam tỏ ra băn khoăn với quyết định của HLV Hữu Thắng: “Tại sao không loại Phi Sơn mà loại Võ Huy Toàn với Huy Hùng. Phi Sơn chưa bao giờ đá hay kể cả là trận hôm qua. Đá xông xáo nhưng lối đá kém thông minh”. Đây cũng là những suy nghĩ của thành viên Phạm Văn Đức: “Phi Sơn nên ở nhà. Cầu thủ này chiều cao hạn chế, thi đấu nhiệt tình nhưng không thông minh, tranh chấp kém. Toàn thấy ngã vào chân đối thủ”.

Bên cạnh đó, có một số ý kiến cho rằng Huy Toàn xứng đáng được giữ lại ĐTVN hơn Phi Sơn. Bình luận trên Zing.vn, độc giả Nguyễn Trọng Chính cho hay: “Bản thân mình thấy Huy Toàn nhiệt huyết và tốt hơn Phi Sơn nhiều, chắc có lẽ do chấn thương nên phong độ của anh không được tốt. Nhưng tôn trọng quyết định của ban huấn luyện là điều đúng đắn”.

Công Phượng ăn ý với Tuấn Anh, Xuân Trường hơn Văn Quyết

Sử dụng Công Phượng hay Văn Quyết bên cạnh đội trưởng Lê Công Vinh trên hàng tiền đạo ĐTVN đang là vấn đề gây nhiều tranh cãi.

Kiệt Trần

Bạn có thể quan tâm