Lê Kiêm Toàn - đại tá Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 918 (Tam Hưng, Thanh Oai, Hà Nội). |
Nguyễn Đức Hảo, thượng tá, Phi đội trưởng Lữ đoàn 918 (Sơn Đà, Ba Vì, Hà Nội). |
Nguyễn Văn Chính - thiếu tá, Chính trị viên phi đội Phi công cấp 3 Lữ đoàn 918 (Mỹ Hà, Bình Lục, Hà Nam). |
Nguyễn Ngọc Chu - thiếu tá, phi công kiêm dẫn đường Lữ đoàn 918 (Thanh Hồng, Thanh Hà, Hải Dương). |
Lê Văn Đình - đại úy, nhân viên tuần thám trên không, Lữ đoàn 918 (Hoành Bồ, Hạ Long, Quảng Ninh). |
Đỗ Văn Mạnh - thượng úy, Phó đại đội trưởng kỹ thuật hàng không e 918 (Bồ Sao, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc). |
Lê Đức Lam - trung úy, Cơ giới trên không Lữ đoàn 918 (Vân Hội, Ninh Giang, Hải Dương). |
Nguyễn Văn Thái - trung úy, nhân viên tuần thám trên không Lữ đoàn 918 (Quỳnh Giang, Quỳnh Lưu, Nghệ An). |
Nguyễn Bá Thế - trung úy, nhân viên tuần thám trên không Lữ đoàn 918 (Quỳnh Thọ, Quỳnh Phụ, Thái Bình). |
Hai máy bay mất tích liên tiếp
Sáng 14/6, máy bay Su-30MK2 số hiệu 8585 cất cánh từ sân bay Sao Vàng (huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) thực hiện nhiệm vụ huấn luyện. Ít phút sau, lúc 7h29, tín hiệu từ chiếc tiêm kích biến mất trên vùng biển Nghệ An, gần khu vực đảo Mắt.
Hai phi công trên chiếc Su-30MK2 gồm thượng tá Trần Quang Khải (43 tuổi, Phó trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Trung đoàn 923) và thiếu tá Nguyễn Hữu Cường (39 tuổi, Phó phi đội trưởng phi đội 1, Trung đoàn 923).
Ngày 15/6, phi công, thiếu tá Nguyễn Hữu Cường đã được tàu ngư dân ở Hà Tĩnh cứu sống.
Trưa 16/6, máy bay CASA mang số hiệu 8983 trong quá trình tìm kiếm tiêm kích Su-30MK2 gặp nạn đột ngột mất liên lạc. Trên máy bay có 9 người.
Ngày 17/6, thi thể phi công Trần Quang Khải đã được đưa về đất liền sau khi ngư dân phát hiện vào tối 16/6.
Cũng sáng 17/6, lực lượng tìm kiếm đã vớt được nhiều mảnh vỡ của máy bay CASA-212.
Ngày 23/6, lực lượng cứu hộ tìm thấy 2 thi thể nghi của phi hành đoàn máy bay CASA-212.
Sáng 24/6, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã trục vớt nhiều bộ phận của may CASA-212 và thêm 2 thi thể.