Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Danh hài Mỹ đề nghị trả 1 triệu USD để Tổng thống Trump từ chức

Theo Washington Post, hôm 18/10, diễn viên hài - người dẫn chương trình HBO Bill Maher đã đề nghị trao cho Tổng thống Mỹ Donald Trump 1 triệu USD để ông rời khỏi Nhà Trắng.

Vào cuối chương trình Real Time, ông Maher đã đưa ra đề nghị này và cho rằng Tổng thống Trump sẽ cố ở lại Nhà Trắng ngay cả khi chiến dịch tái tranh cử của ông không thành công.

"Chỉ cần lấy 1 triệu USD từ tôi và tôi cá là hàng nghìn người trên khắp nước Mỹ sẽ chi bộn tiền chỉ để thấy ông từ chức", nam danh hài thách thức.

"Và đối với những người đang nói: 'Chúa ơi, Bill, ông đang khuyến khích chúng tôi trả tiền để người đàn ông này rời đi đó à?'. Đúng vậy, đó chính xác là những gì tôi gợi ý. Trên thực tế, tôi còn nài nỉ", ông Maher nói thêm.

Tong thong Donald Trump anh 1
"Ông yêu tiền, chúng tôi ghét ông. Đem tiền đi. Đem tiền của ông đi", nam danh hài châm chọc ông Trump. Ảnh: AP.

Nam danh hài 63 tuổi khẳng định rằng ông Trump sẽ từ chối rời khỏi Nhà Trắng nếu được bầu cử từ trước khi ông chủ Nhà Trắng đánh bại cựu ứng viên Đảng Dân chủ Hillary Clinton vào năm 2016.

Tổng thống Trump đã biết đến yêu cầu của nam danh hài trong quá trình vận động tái bầu cử.

"Tôi đã nghĩ rằng anh ta chỉ đùa. Anh ấy là một danh hài. Tôi từng nghĩ anh ấy chỉ đùa mà thôi. Nhưng anh ta nghiêm túc. Anh ta thực sự tin vào nó", ông Trump nói trong một sự kiện hôm 17/10.

Thật vậy, ông Maher khẳng định sẵn sàng trả một cái giá đắt để thấy Tổng thống Trump tự nguyện rời khỏi Nhà Trắng.

"Người nổi tiếng không làm gì khác ngoài việc tiêu tiền vào những thứ ngớ ngẩn, điên rồ như lâu đài, cây thánh giá nạm ngọc hay đảo tư nhân. Có một thứ mà họ có thể đổ tiền vào và biết rằng nó sẽ hiệu quả", ông Maher khẳng định.

"Vì vậy, thưa ngài tổng thống, sẽ rất đơn giản thôi. Ông yêu tiền, chúng tôi ghét ông. Đem tiền đi. Đem tiền của ông đi. Ông sẽ trở thành tỷ phú như cách mà ông vẫn giả vờ. Đúng vậy, tôi nói đến tỷ phú vì số tiền ông có thể nhận được từ Oprah, Cher, Madonna, Lady Gaga, Bono, Jay Z, Beyoncé, Pink, Rihanna, Usher, Pharrell, Eminem", nam danh hài tiếp tục châm biếm.

Đây không phải là lần đầu ông Maher đề nghị đưa tiền cho ông Trump.

Ông từng đùa rằng sẽ trao 5 triệu USD cho tổ chức từ thiện của ông Trump, nếu tổng thống Mỹ chứng minh được mình không phải con trai của một con đười ươi.

Ông chủ Nhà Trắng đã đáp trả bằng cách kiện diễn viên hài này.

Cố vấn của ông Trump muối mặt vì bị phát hiện bịa đặt

Trong cuốn sách “Chết về tay Trung Quốc” phát hành năm 2011, ông Peter Navarro dẫn lời một chuyên gia có tên Ron Vara. Song nhân vật này không hề tồn tại trên đời.

Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm