Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đánh giá thấp De Gea, Buffon lầm to?

Thủ thành huyền thoại Buffon chọn top 5 thủ môn hay nhất thế giới theo quan điểm của riêng mình. Đáng chú ý khi trong danh sách đó không có sự góp mặt của David de Gea.

Rạng sáng ngày 12/4, Buffon sẽ cùng toàn đội Juventus có chuyến làm khách đến sân Bernabeu của Real Madrid. Trước khi bước vào trận đấu, thủ thành 40 tuổi đưa ra nhận định về những thủ môn xuất sắc của bóng đá thế giới hiện nay.

Buffon danh gia thap De Gea anh 1
Buffon không chọn De Gea là một trong những thủ môn hay nhất hiện nay. Ảnh: Getty Images.

“Nếu không liệt kê những thủ môn mang quốc tịch Italy, tôi có thể nói rằng Jan Oblak, Keylor Navas, Marc-Andre ter Stegen, Ederson và Manuel Neuer là top 5 thủ thành xuất sắc của bóng đá thế giới hiện nay”. Buffon còn nói thêm: “Hy vọng tôi sẽ không bỏ sót bất kỳ ai”.

Quan điểm của Buffon nhanh chóng trở thành đề tài gây tranh cãi rất nhiều, bởi anh bỏ sót thủ thành David de Gea của MU - người đang trải qua mùa giải hay nhất trong sự nghiệp và liên tục khiến người xem phải trầm trồ vì hàng loạt pha cứu thua khó tin.

Các cổ động viên MU luôn tin rằng De Gea đang là thủ môn hay nhất thế giới. Cùng chung quan điểm đó, CĐV của Atletico ủng hộ Oblak. Chính vì điều này, thước đo phù hợp để phân loại đẳng cấp của thủ môn chỉ có thể nằm ở những số liệu thống kê. Tại đây, những con số biết nói cho thấy De Gea xứng đáng có vị trí cao hơn trong mắt Buffon.

De Gea kiến tạo từ khoảng cách gần 70 mét Thủ thành 27 tuổi có đường chuyền vượt tuyến giúp Iago Aspas ghi bàn trong chiến thắng 6-1 của Tây Ban Nha trước Argentina

Trong số những gương mặt trên, De Gea là thủ môn có tổng số tình huống cản phá nhiều nhất với 92 pha, trong đó 43 đến từ đôi tay, 10 từ đôi chân và 39 ở bộ phận khác.

Bên cạnh đó, thủ thành người Tây Ban Nha (16) chỉ xếp sau Jan Oblak (19) và Ter Stegen (18) ở số trận giữ sạch lưới ở giải đấu quốc nội, còn thành tích của Ederson là 14 trận và 6 thuộc về Kyler Navas. Riêng Neuer, thủ thành người Đức bị chấn thương dài hạn từ đầu mùa và cũng chỉ chơi được 3 trận.

Một trong những nguyên nhân lớn nhất khiến De Gea chưa được thừa nhận đúng với đẳng cấp nằm ở việc 4 mùa vừa qua, MU chơi bết bát tại đấu trường Champions League. Cũng chính vì điều đó, cựu thủ thành Atletico Madrid cũng không có quá nhiều cơ hội để tham dự ở những trận cầu đỉnh cao giống như Neuer hay Oblak.

Tới đây, De Gea sẽ có kỳ World Cup đầu tiên trong sự nghiệp được nắm giữ vị trí chính thức trong khung thành của ĐT Tây Ban Nha. Đây sẽ là cơ hội để De Gea chứng tỏ tài năng trước hàng loạt ngôi sao đình đám thế giới.

Juve phải thật điên cuồng nếu muốn gây bất ngờ trước Real

Trung vệ Giorgio Chiellini lên “dây cót” tinh thần cho các đồng đội trước thềm cuộc đại chiến với Real Madrid vào rạng sáng 12/4.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm