Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đánh giá Tetris 99 - sự trở lại ngoạn mục của game xếp gạch kinh điển

Trò chơi xếp gạch Tetris của thập niên 90 đã trở lại với diện mạo và tính năng mới. Game hấp dẫn và quyết liệt không thua kém những trò chơi chiến đấu như Fornite hay Apex Legends.

Vào năm 1984, thiên tài toán học người Nga Alexey Pajitnov đã sáng tạo ra trò chơi Tetris. Những viên gạch có hình dạng khác nhau sẽ rơi xuống từ từ và nhiệm vụ của người chơi là phải sắp xếp chúng thành các hàng ngang. Chúng sẽ biến mất và người chơi có điểm. Trò chơi kết thúc nếu chiều cao của khối gạch chạm trần quy định.

Tetris truyền thống là trò chơi gắn liền với máy chơi game như Super Nintendo, Game Boy và những thiết bị "Super Brick Game" của Trung Quốc. Tetris là món ăn tinh thần không thể thiếu đối với nhiều thế hệ người chơi Việt Nam cũng như quốc tế.

Game Tetris 99 anh 1
Máy game xếp gạch huyền thoại của Trung Quốc. Ảnh: Digital.

Nhưng ít ai có thể tin vào tháng 2/2019, sự trở lại của tượng đài game xếp gạch với tên gọi Tetris 99 tiếp tục khuynh đảo nhiều thế hệ người chơi.

Lối chơi mới trong mô-típ cũ

Tetris 99 do Nintendo phát hành miễn phí cho nền tảng Nintendo Switch Online. Tuy nhiên, hãng đã thêm thắt chế độ battle royale giống PUBG hay Fortnite vào mô-típ xếp gạch truyền thống.

Theo đó, bạn phải đối đầu, thi xếp gạch với 98 game thủ khác nhau trên thế giới. Người chơi sẽ nhanh chóng lúng túng khi các khối gạch liên tục rơi xuống. Nếu không khéo léo xử lí, bạn bị loại khỏi cuộc chơi.

Tuy nhiên, gameplay của Tetris 99 không chỉ dừng lại ở đó. Vì mang tính sinh tồn nên game nâng cao khả năng tương tác giữa những người chơi. Nếu bạn xếp được nhiều hơn 2 hàng ngang liền nhau thì số gạch bị triệt tiêu sẽ được chuyển cho đối thủ bất kì. Tính năng này không chỉ đem lại sự bất ngờ, mà còn có thể dẫn đến những pha lội ngược dòng ngoạn mục.

Game Tetris 99 anh 2
Chiến đấu với 98 người chơi khác để trở thành kẻ sống sót cuối cùng. Ảnh: Nintendo.

Hơn nữa, Tetris 99 yêu cầu người chơi phải có tư duy chiến thuật. Bạn cần chú ý quan sát để lựa chọn chuyển gạch sang những đối thủ phù hợp nhằm gián đoạn chuỗi thắng, ngăn chặn hoặc thậm chí là kết liễu luôn màn chơi của họ. Cảm giác sảng khoái khi trở thành kẻ phá bĩnh giúp Tetris 99 thu hút nhiều game thủ.

May mắn có thể giúp bạn sống sót qua một số tình huống nhưng kỹ năng vẫn là quan trọng nhất nếu muốn giành chiến thắng.

Đồ họa sặc sỡ, âm thanh vui nhộn

Tetris 99 vẫn giữ được nét đồ họa cổ điển với các khối gạch đầy màu sắc, khá bắt mắt. Ngoài ảnh nền chất lượng cao, game cũng gây ấn tượng với hiệu ứng cháy nổ đẹp mắt khi các hàng ngang được hoàn thành.

Âm nhạc luôn là thứ mà các hãng game Nhật Bản chăm chút kỹ lưỡng. Tetris 99 không ngoại lệ. Kho nhạc có nhiều bài, từ sôi động, vui nhộn đến căng thẳng. Tất nhiên, âm thanh trong game sẽ thay đổi theo tình trạng người chơi.

Tựu chung, Tetris 99 là nước cờ cao tay của Nintendo khi mang đến làn gió mới cho thể loại sinh tồn đang thu hút game thủ nhưng vẫn giữ lối chơi truyền thống. Game giải trí tốt, phù hợp cho nhiều đối tượng khác nhau. Tuy nhiên, hiện Tetris 99 chỉ có trên hệ máy Nintendo Switch.

Game xếp gạch sinh tồn Tetris 99 Thêm thắt tính năng sinh tồn, Nintendo đã làm tựa game xếp gạch huyền thoại bùng nổ trở lại.

Gia Minh

Bạn có thể quan tâm